Thứ năm 25/04/2024 21:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Dương: Chuyển đổi số hiện thực hóa khát vọng phát triển

18:01 | 26/03/2022

(Xây dựng) - Sáng 26/3, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (thành phố Hải Dương), UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Ngày chuyển đổi số Hải Dương năm 2022 với chủ đề “Chuyển đổi số hiện thực hóa khát vọng phát triển tỉnh Hải Dương”.

hai duong chuyen doi so hien thuc hoa khat vong phat trien
Ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định chuyển đổi số là cơ hội là động lực, công cụ hữu hiệu giúp Hải Dương đạt được khát vọng phát triển.

Đây là lần đầu tiên Hải Dương tổ chức sự kiện này nhằm thúc đẩy việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số, tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển công nghệ thông tin và truyền thông của Hải Dương với các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố và các đối tác, doanh nghiệp; hỗ trợ xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh, từng bước thực hiện chuyển đổi số phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Ông Phạm Xuân Thăng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương khẳng định, Ngày chuyển đổi số tỉnh Hải Dương 26/3/2022 là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Hải Dương trong thực hiện chiến lược phát triển "Tăng trưởng xanh - Chuyển đổi số" theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

hai duong chuyen doi so hien thuc hoa khat vong phat trien
Ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tặng hoa chúc mừng và cảm ơn các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Hải Dương trong quá trình thực hiện chiến lược chuyển đổi số trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đã điểm lại 6 bước đi đầu tiên, cũng là những dấu mốc quan trọng của Hải Dương trong hành trình thực hiện chuyển đổi số, nêu bật vai trò, ý nghĩa của ứng dụng chuyển đổi số đối với sự phát triển của Hải Dương thời gian qua. Chuyển đổi số đã đem lại hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh Covid-19; xúc tiến tiêu thụ nông sản. Doanh nghiệp Hải Dương đã và đang trở thành lực lượng tiên phong trong ứng dụng chuyển đổi số để đem lại những giá trị gia tăng nhiều hơn. Việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể đã đem lại những hiệu quả trong bối cảnh thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, Hải Dương đã lựa chọn con đường phát triển theo hướng tăng trưởng xanh và chuyển đổi số. Đây là chiến lược phát triển xuyên suốt, bao trùm của tỉnh. Phấn đấu đến năm 2025, Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại; năm 2030 là tỉnh công nghiệp hiện đại. Để góp phần thực hiện mục tiêu này, chuyển đổi số là cơ hội, là động lực, là công cụ hữu hiệu giúp Hải Dương đạt được khát vọng phát triển.

Hải Dương đã quyết định chọn ngày 26/3 hàng năm là Ngày chuyển đổi số, cũng là ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Lựa chọn ngày 26/3 là Ngày chuyển đổi số chính là sự thể hiện quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị tỉnh Hải Dương về chuyển đổi số và cũng đặt lên vai của lực lượng đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh sứ mệnh xung kích, đi đầu trong ứng dụng chuyển đổi số vào học tập, lao động, trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân ứng dụng chuyển trong cuộc sống.

Ngày chuyển đổi số còn là ngày hội của người dân, doanh nghiệp và tuổi trẻ được hòa mình vào không khí của sáng tạo và đổi mới được tiếp cận với những ứng dụng mới nhất của chuyển đổi số, qua đó thổi bùng nên cảm hứng và niềm đam mê về chuyển đổi số của mỗi người dân Hải Dương với mục tiêu mỗi người dân sẽ là một công dân số.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương, ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương gửi lời cảm ơn Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, các thành viên của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp chuyển đổi số đã hỗ trợ, giúp đỡ, hợp tác chặt chẽ, hiệu quả với Hải Dương trên hành trình chuyển đổi số trong 1 năm qua. Mong muốn Hải Dương sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn, nhanh hơn trên chặng đường sắp tới.

hai duong chuyen doi so hien thuc hoa khat vong phat trien
UBND tỉnh Hải Dương ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số với hàng loạt doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, đại diện các đại biểu tham dự cùng lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã bấm nút khởi động, ra mắt Trung tâm Giám sát điều hành thông minh (IOC) tỉnh Hải Dương, ra mắt ứng dụng dành cho người dân và khai trương website chuyển đổi số tỉnh Hải Dương, đánh dấu một bước tiến trong quá trình thực hiện công cuộc chuyển đổi số của tỉnh. Trung tâm IOC sẽ chính thức đi vào hoạt động phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh theo thời gian thực 24/24. Các ứng dụng thông minh giúp hỗ trợ, nâng cao chất lượng đời sống của người dân trong tỉnh.

hai duong chuyen doi so hien thuc hoa khat vong phat trien
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cùng các đại biểu tham dự các gian hàng chuyển đổi số.

Ông Triệu Thế Hùng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tặng hoa chúc mừng và cảm ơn các doanh nghiệp đã đồng hành, có những đóng góp tích cực, hỗ trợ cùng với tỉnh trong quá trình thực hiện chiến lược chuyển đổi số trong thời gian qua.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giữa Hải Dương với hàng loạt doanh nghiệp nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load