Thứ tư 24/04/2024 20:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Dương: Các cơ sở trong Cụm công nghiệp Ba Hàng chưa có thủ tục môi trường phải tạm dừng ngay hoạt động sản xuất

09:39 | 15/02/2022

(Xây dựng) – Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương yêu cầu đối với các cơ sở trong Cụm công nghiệp Ba Hàng đã đi vào hoạt động sản xuất nhưng chưa có thủ tục môi trường phải tạm dừng ngay hoạt động sản xuất, chỉ được đi vào hoạt động sản xuất khi đã hoàn tất các thủ tục môi trường theo quy định và được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

hai duong cac co so trong cum cong nghiep ba hang chua co thu tuc moi truong phai tam dung ngay hoat dong san xuat
Cụm công nghiệp Ba Hàng còn tồn tại nhiều vấn đề liên quan đến môi trường.

Thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh Hải Dương giao trong việc hướng dẫn, yêu cầu các nhà đầu tư thứ cấp trong Cụm công nghiệp Ba Hàng, phường Nam Đồng, thành phố Hải Dương thu gom, xử lý nước thải phát sinh từ quá trình hoạt động sản xuất đảm bảo đúng quy định, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương yêu cầu đối với các cơ sở đã đi vào hoạt động sản xuất nhưng chưa có thủ tục môi trường phải tạm dừng ngay hoạt động sản xuất, chỉ được đi vào hoạt động sản xuất khi đã hoàn tất các thủ tục môi trường theo quy định và được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Đối với các cơ sở đã đủ điều kiện hoạt động sản xuất, trong thời gian Cụm công nghiệp Ba Hàng chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung phải rà soát lại các biện pháp thu gom, xử lý nước thải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp thu gom, xử lý đã nêu trong thủ tục môi trường được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, xác nhận. Nước thải phát sinh phải được thu gom, xử lý đạt quy chuẩn môi trường cho phép (xử lý đạt quy chuẩn theo cam kết tại thủ tục môi trường được phê duyệt, xác nhận hoặc phải xử lý đạt QCVN40:2011/BTNMT quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp áp dụng mức B và QCVN14:2008/BTNMT quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải sinh hoạt áp dụng mức B) trước khi thải ra môi trường.

Khi cụm công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải tập trung, các cơ sở hoạt động trong cụm công nghiệp phải chủ động phối hợp với chủ hạ tầng cụm công nghiệp để thực hiện đấu nối, thu gom nước thải phát sinh về hệ thống xử lý nước thải tập trung của cụm công nghiệp đảm bảo nước thải được xử lý đạt QCVN40:2011/BTNMT quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp áp dụng mức A và QCVN14:2008/BTNMT quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải sinh hoạt áp dụng mức A trước khi thải ra môi trường.

Xây dựng kế hoạch triển khai việc rà soát, cải tạo hệ thống thu gom, xử lý nước thải gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương, UBND thành phố Hải Dương để quản lý, giám sát.

Theo kết quả kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương, trong Cụm công nghiệp Ba Hàng có 27 cơ sở đã và đang đầu tư, trong đó 20 cơ sở đang hoạt động sản xuất; 7 cơ sở đã dừng hoạt động sản xuất hoặc thuê nhà xưởng làm kho chứa hàng. Quá trình kiểm tra công tác thu gom, xử lý nước thải đối với các cơ sở đang hoạt động sản xuất cho thấy mới có 5 cơ sở đầu tư hệ thống xử lý nước thải tập trung hoặc tuần hoàn nước thải phát sinh; các cơ sở còn lại nước thải mới chỉ được thu gom, xử lý sơ bộ qua bể phốt hoặc bể lắng, bể lọc.

Trước đó, ngày 10/01/2022 Báo điện tử Xây dựng có bài “Hải Dương: Nhiều vi phạm trong lĩnh vực môi trường ở Cụm công nghiệp Ba Hàng” phản ánh nhiều vấn đề bất cập, tồn tại liên quan đến môi trường trong Cụm công nghiệp Ba Hàng dù cụm công nghiệp này đã hoạt động nhiều năm.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load