Thứ hai 21/10/2024 11:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Tĩnh: Tinh thần Lý Tự trọng - Khát vọng của thanh niên

17:04 | 20/10/2024

(Xây dựng) - Nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên (20/10/1914 – 20/10/2024), sáng 20/10, Trung ương Đoàn phối hợp tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên”.

Hà Tĩnh: Tinh thần Lý Tự trọng - Khát vọng của thanh niên
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Thế Dũng phát biểu đề dẫn Hội thảo.

Hội thảo kết nối trực tuyến đến 8.914 điểm cầu trong và ngoài nước, trong đó có sự tham gia của điểm cầu Trung Quốc, Cuba, Pháp, có sự tham dự của 200 đoàn viên tỉnh Hà Tĩnh và 681.500 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong và ngoài nước. Hội thảo được kết nối trực tuyến đến 8.914 điểm cầu trong và ngoài nước.

Hội thảo được chia thành 3 nội dung bao gồm: Tinh thần Lý Tự Trọng - Những bài học cho thanh niên hiện nay; Lý Tự Trọng với quê hương Hà Tĩnh và tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh khẳng định, Lý Tự Trọng là tấm gương sáng ngời về tinh thần yêu nước, được lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc và các lãnh đạo cách mạng tiền bối trực tiếp dìu dắt, bồi dưỡng, đồng chí đã sớm giác ngộ lý tưởng cách mạng. Đồng chí đã anh dũng hy sinh khi mới 17 tuổi, nhưng tinh thần bất khuất của đồng chí là động lực to lớn cho phong trào cách mạng trong cả nước.

Câu nói bất hủ của đồng chí trước tòa án thực dân: "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác" trở thành lý tưởng sống, vũ khí tinh thần, kim chỉ nam hành động cho thanh niên Việt Nam mọi thời kỳ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh khẳng định: Hội thảo “Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên” nhằm tôn vinh, tri ân các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập dân tộc. Đồng thời, đây là dịp để các cấp bộ Đoàn cả nước, Đảng bộ, nhân dân Hà Tĩnh tiếp tục noi gương anh hùng Lý Tự Trọng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; lan tỏa khát vọng cống hiến trong mỗi đoàn viên, thanh niên, phát huy vai trò xung kích trên các mặt trận, góp sức dựng xây quê hương, đất nước; vững bước theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã chọn. Hội thảo nhằm tôn vinh, tri ân các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập dân tộc.

Hà Tĩnh: Tinh thần Lý Tự trọng - Khát vọng của thanh niên
Các đại biểu dự Hội thảo.

Tại Hội thảo, Ban tổ chức đã nhận được hơn 60 tham luận của đại biểu, tập trung đi sâu, phân tích vào các nội dung chính về cội nguồn giá trị văn hóa, truyền thống của vùng đất và con người Hà Tĩnh, góp phần hình thành tư tưởng, nhân cách, chí hướng cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng; tinh thần bất khuất, kiên trung của đồng chí Lý Tự Trọng và những bài học quan trọng đối với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ ngày nay; khát vọng và lý tưởng cách mạng của thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới; những định hướng và giải pháp để thanh niên hiện thực hóa khát vọng cống hiến cho quê hương, đất nước…

Hà Tĩnh: Tinh thần Lý Tự trọng - Khát vọng của thanh niên
Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tổng kết Hội thảo.

Phát biểu tổng kết Hội thảo, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khẳng định: Tuổi trẻ cả nước rất vinh dự, tự hào khi được tham gia chuỗi các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, trong đó có Hội thảo khoa học “Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên” được tổ chức ngay trên quê hương Hà Tĩnh.

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm, tham gia rất tâm huyết, trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, những người hoạt động thực tiễn, các thế hệ cán bộ đoàn và đại diện thế hệ trẻ tiêu biểu.

Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn nhấn mạnh, những nội dung của Hội thảo sẽ góp phần quan trọng đối với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ gắn với tấm gương Lý Tự Trọng và những người anh hùng trẻ tuổi. Đồng thời, đây cũng là căn cứ để các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, xác lập các giải pháp mới, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên, nâng cao tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, sẵn sàng cống hiến của thế hệ trẻ cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Quảng Trị: Tuyến chính cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ còn 200m chưa thể giải phóng mặt bằng

    (Xây dựng) – Mặc dù đã có nhiều động thái, đặc biệt có cam kết giữa hai bên, nhưng đến nay, 200m mặt bằng cuối cùng tuyến chính cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ, đoạn qua tỉnh Quảng Trị vẫn chưa hoàn tất việc giao và nhận mặt bằng.

    19:41 | 20/10/2024
  • Việt Yên (Bắc Giang): Hơn 250 chủ nhà trọ được tập huấn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

    (Xây dựng) – Mới đây, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) tổ chức Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho hơn 250 chủ nhà trọ trên địa bàn phường Quang Châu.

    17:06 | 20/10/2024
  • Hà Nội: Phố đi bộ hồ Ngọc Khánh trong tuần thứ hai đi vào hoạt động

    (Xây dựng) – Ngày 19/10, sau 2 tuần đi vào hoạt động, tuyến phố đi bộ hồ Ngọc Khánh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) đã trở thành địa điểm vui chơi mới của người dân Hà Nội.

    16:26 | 20/10/2024
  • Lạng Giang (Bắc Giang): Hoàn thành Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát năm 2024

    (Xây dựng) – Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đến nay, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã hoàn thành Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát năm 2024.

    09:21 | 20/10/2024
  • Chờ 'cú hích' cải tạo khu tập thể Nghĩa Tân

    Khu tập thể Nghĩa Tân là khu tập thể đầu tiên của Hà Nội được lập quy hoạch chi tiết 1/500 để xây mới, nhưng 1 năm trôi qua, tiến độ cải tạo vẫn đang dừng ở lập Nhiệm vụ quy hoạch, khiến cư dân nơi đây thấp thỏm "ngóng chờ".

    08:08 | 20/10/2024
  • Hà Tĩnh: Trao tặng nhà tình nghĩa trên quê hương anh Lý Tự Trọng

    (Xây dựng) - Nhân dịp Kỷ niệm 110 năm ngày sinh anh Lý Tự Trọng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cùng các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình trao tặng nhà tình nghĩa, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

    21:17 | 19/10/2024
  • Miễn phí sử dụng đường bộ cao tốc cho 10 đối tượng

    (Xây dựng) - Theo Nghị định số 130/2024/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 10/10/2024) quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

    21:07 | 19/10/2024
  • Đảm bảo tính thống nhất chính sách hỗ trợ nhà ở người có công

    (Xây dựng) - Bộ Xây dựng được kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam do Ban Dân nguyện chuyển đến với nội dung kiến nghị: “Chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng đã được quy định tại Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ, được xác định trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030 theo Quyết định số 2161/QĐ-TTg ngày 22/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ cùng các chính sách hỗ trợ các hộ nghèo tại khu vực nông thôn có khó khăn về nhà ở. Tuy nhiên đến nay các chính sách cụ thể để triển khai thực hiện chưa được ban hành. Đề nghị sớm ban hành quy định cụ thể về mức hỗ trợ và tổ chức thực hiện để đảm bảo việc thực hiện chính sách kịp thời”.

    21:05 | 19/10/2024
  • Xóa nhà tạm: Triển khai sâu rộng, lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân

    Hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh Kiên Giang đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

    15:19 | 19/10/2024
  • Hải Dương kỷ niệm 220 năm ngày khởi lập Thành Đông

    (Xây dựng) - Sáng 18/10, tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông, (thành phố Hải Dương), UBND tỉnh Hải Dương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 220 năm khởi lập Thành Đông (1804 – 2024), 70 năm ngày giải phóng thành phố Hải Dương (30/10/1954 - 30/10/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

    12:32 | 19/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load