Thứ sáu 03/05/2024 00:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Tập trung chỉnh lý biến động trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân các xã sau sáp nhập

08:03 | 12/11/2023

(Xây dựng) - Các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai ở Hà Tĩnh đang tập trung nhân lực thực hiện việc đăng ký biến động trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân tại các địa phương sau sáp nhập.

Hà Tĩnh: Tập trung chỉnh lý biến động trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân các xã sau sáp nhập
Người dân nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đất sau khi hoàn thành việc đăng ký biến động về địa chỉ thửa đất, địa chỉ thường trú, thông tin thửa đất.

Việc thực hiện đăng ký biến động chủ yếu liên quan đến địa chỉ thửa đất, địa chỉ thường trú, thông tin thửa đất có thay đổi do sáp nhập đơn vị hành chính...

Các Văn phòng Đăng ký đất đai tại Hà Tĩnh đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn thực hiện đăng ký biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các thông tin thay đổi do sáp nhập đơn vị hành chính. Tính tới ngày 10/11, các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai toàn tỉnh đã thực hiện đăng ký biến động cho 19 xã sau sáp nhập với khối lượng 19.927 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thời gian tới đây, đơn vị tiếp tục chỉ đạo các Văn phòng đăng ký đất đai tiếp tục thực hiện việc điều chỉnh biến động cho các địa phương thực hiện việc sáp nhập

Ông Đặng Quốc Thành – Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh thành phố Hà Tĩnh – Cẩm Xuyên cho hay: Trước khi thực hiện việc đăng ký biến động Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Yên Hòa, đơn vị đã ban hành kế hoạch và thông tin chính quyền địa phương trước đó 1 tuần. UBND xã sau đó thông tin tới người dân nắm bắt và bố trí thời gian thực hiện việc cập nhật.

Bà Đặng Thị Tăng (SN 1956, thôn Đại Hòa, xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên) mang theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tới trụ sở UBND xã Yên Hòa để thực hiện việc đăng ký biến động các thông tin thay đổi khi sáp nhập 2 xã Cẩm Hòa và Cẩm Yên thành xã Yên Hòa. Khi được cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh thành phố Hà Tĩnh – Cẩm Xuyên hướng dẫn, bà Tăng và các hộ dân xã Yên Hòa nhanh chóng nộp giấy tờ tại bộ phận tiếp nhận và ngồi chờ. Khoảng 45 phút sau, người dân được gọi tên lên nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi đã hoàn thành việc cập nhật thông tin.

“Quá trình thực hiện việc chỉnh lý biến động Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tôi nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn tận tình của cán bộ văn phòng đăng ký đất đai nên chỉ mất khoảng thời gian ngắn trong buổi sáng là đã xong việc”, bà Đặng Thị Tăng chia sẻ.

Với mong muốn tạo thuận lợi nhất cho người dân xã Yên Hòa, Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh thành phố Hà Tĩnh – Cẩm Xuyên đã huy động tới 17 cán bộ thực hiện việc đăng ký biến động GCNQSD đất.

Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Hương Sơn - Đức Thọ phối hợp với các cơ quan chuyên môn và chính quyền xã Tùng Châu, thị trấn Đức Thọ đã trực tiếp về địa phương để thực hiện đăng ký biến động cho hơn 1.000 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các hộ dân. Việc này đã tạo thuận lợi cho người dân, giảm thời gian và tốn kém do phải đi đến các cơ quan Nhà nước; đồng thời giúp người dân sớm hoàn thiện chỉnh lý thủ tục về đất đai sau sáp nhập.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân các xã, thị trấn sau sáp nhập, Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Hương Sơn - Đức Thọ đã có công văn thông báo đến các địa phương về lịch trình kế hoạch chỉnh lý biến động tại các địa phương để người dân nắm rõ và thực hiện. Nếu còn có hộ dân chưa đăng ký biến động thì người dân mang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến Trung tâm Hành chính công của huyện, sẽ tiếp tục chỉnh lý và sửa đổi mà không mất phí.

Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh) cho hay: các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai trên địa bàn tỉnh đã huy động tối đa nhân lực thực hiện việc đăng ký biến động Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các địa phương sau sáp nhập.

Từ bộ phận tiếp nhận, hồ sơ được phân chia tới các thành viên trong tổ để xác nhận thay đổi địa chỉ thường trú, địa chỉ thửa đất và số tờ bản đồ rồi chuyển Giám đốc hoặc Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai của chi nhánh ký và văn thư đóng dấu, trước khi chuyển trả lại người dân, thời gian hoàn tất 1 bộ hồ sơ từ 30 phút tới không quá 1 tiếng.

Trần Minh – Vân Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load