Chủ nhật 28/04/2024 22:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các trường học trên địa bàn

14:12 | 15/01/2024

(Xây dựng) - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Công an thành phố Hà Tĩnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên các trường trên địa bàn.

Hà Tĩnh: Tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các trường học trên địa bàn
Tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên các trường trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Ngày 14/1, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Tĩnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho các cán bộ giáo viên, Đội PCCC và CNCH cơ sở và học sinh trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Tại Hội nghị tập huấn cán bộ, giáo viên các trường học đã được truyền đạt những văn bản pháp quy của Nhà nước, địa phương về công tác PCCC và CNCH; những kiến thức cơ bản về cháy, nổ; biện pháp đảm bảo an toàn và quy trình, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Các học viên tham gia đã được các cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH; cấu tạo, tính năng, tác dụng và cách sử dụng phương tiện, thiết bị chữa cháy. Các báo cáo viên cũng chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác quản lý hồ sơ, xây dựng phương án chữa cháy tại cơ sở giáo dục…

Học viên tham gia còn được hướng dẫn, thực hành một số kỹ năng về thoát nạn, sơ cấp cứu ban đầu và cách sử dụng các phương tiện chữa cháy thường được trang bị tại các trường học. Học viên còn được tìm hiểu tính năng tác dụng xe CNCH, đội hình sử dụng thiết bị cắt và banh tách thủy lực; hướng dẫn và thực hành nội dung sơ cấp cứu người bị nạn trong trường hợp đuối nước, kỹ thuật di chuyển người bị nạn và băng bó vết thương...

Hà Tĩnh: Tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các trường học trên địa bàn
Thực tập xử lý khi có cháy xảy ra tại trường THCS Nguyễn Du.

Kết thúc tập huấn, các học viên tham gia được chứng kiến quy trình xử lý khi có cháy xảy ra tại trường THCS Nguyễn Du.

Qua hoạt động huấn luyện nhằm trang bị cho cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn thành phố những kiến thức, kỹ năng xử lý, giải quyết tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, lan tỏa phong trào “Toàn dân tham gia PCCC” để “Mỗi trường học là một pháo đài, mỗi giáo viên và học sinh là một chiến sỹ trên mặt trận phòng cháy, chữa cháy”.

Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load