Thứ sáu 29/03/2024 07:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Sẽ đón công dân từ vùng dịch phía Nam hồi hương đợt 2 bằng máy bay

21:48 | 31/07/2021

(Xây dựng) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm rút ngắn thời gian đưa người dân về quê cũng như hạn chế việc lây chéo khi có ca nhiễm, Hà Tĩnh quyết đổi phương án đón công dân hồi hương đợt 2 từ đi tàu hỏa chuyển sang máy bay.

ha tinh se don cong dan tu vung dich phia nam hoi huong dot 2 bang may bay
Việc đổi phương án đón công dân từ đi tàu hỏa sang máy bay sẽ rút ngắn được thời gian về quê, qua đó hạn chế được việc lây chéo.

Theo thông tin từ lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh: Tỉnh đang lên kế hoạch đón công dân làm việc tại vùng dịch phía Nam về quê đợt 2, thay vì về bằng tàu như đợt 1, trong đợt này tỉnh lên phương án tổ chức 5 chuyến bay để đưa khoảng 800 công dân đang sinh sống ở vùng dịch về. Toàn bộ kinh phí các chuyến bay tỉnh sẽ hỗ trợ.

Được biết, phương án này được đưa ra sau khi Hà Tĩnh thực hiện chuyến tàu chở 814 công dân về quê (vào ngày 24/7), tuy nhiên tính đến nay đã có 17 người nhiễm Covid-19.

“Việc đổi phương án từ đi tàu hỏa sang máy bay sẽ rút ngắn được thời gian về quê, qua đó hạn chế được việc lây chéo. Ngoài ra, tỉnh có số lượng công dân sinh sống và làm việc trong miền Nam đông, địa phương chỉ đưa về được số lượng nhất định; Những trường hợp không thể về quê, chúng tôi đang lên phương án để hỗ trợ họ, quyết tâm không để ai bị bỏ rơi", lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ thêm.

Theo đó, trong đợt đón công dân lần này, Hà Tĩnh sẽ bố trí cách ly tập trung tại một khu vực để kiểm soát chặt chẽ hơn. Hiện tại, tỉnh đã làm việc với hãng máy bay Vietnam Airlines và hãng Bamboo.

Những ngày gần đây, số lượng người từ miền Nam về rất đông, tại các khu cách ly ở các địa phương chưa quá tải nhưng điều kiện sinh hoạt còn khó khăn nên không đáp ứng được điều kiện mỗi người cách ly một phòng. Hiện, tỉnh đã lên phương án trưng dụng, làm việc với các chủ nhà nghỉ, khách sạn để kêu gọi, chia sẻ đón công dân về trong đợt tới. Đối với điều kiện lên máy bay, người dân cần phải có phiếu xét nghiệm âm tính, về địa phương phải thực hiện cách ly theo quy định.

“Tỉnh sẽ tính toán kỹ phương án đón công dân về, vì nếu đón về không cẩn thận từ việc thương dân sẽ trở thành làm tội cho dân. Mấy ngày gần đây có tới mấy nghìn người từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về trên địa bàn, trong đó có ca mắc Covid-19”, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Trước đó, cùng chia sẻ với Hà Tĩnh trong nỗ lực đưa công dân vùng dịch hồi hương, doanh nhân Trần Văn Toàn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Bất động sản Đại Phát đã hỗ trợ tỉnh 808 triệu đồng tương đương 2 chuyến bay.

Từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 150 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 17 ca trở về trên chuyến tàu SE14 và 2 trường hợp đi xe cá nhân; hiện có 3.294 người đang được cách ly tập trung.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load