Thứ năm 12/09/2024 01:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Tĩnh: Quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

23:14 | 11/09/2024

(Xây dựng) - Với tinh thần "tương thân, tương ái", các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Hà Tĩnh đang phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Hà Tĩnh: Quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Đồng chí Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng các lãnh đạo và cán bộ, công chức tỉnh Hà Tĩnh tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai.

Sáng 11/9, các Ban Đảng Tỉnh ủy, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh thông tin về tình hình thiệt hại đến thời điểm hiện tại do cơn bão số 3 gây ra cho các tỉnh phía Bắc; đồng thời, bày tỏ chia sẻ sâu sắc với những đau thương, khó khăn mà nhân dân các tỉnh đang gánh chịu.

Trước bối cảnh đó, Hà Tĩnh đã trích kinh phí từ nguồn ngân sách dự phòng số tiền 2,1 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp 7 tỉnh phía Bắc (gồm: Bắc Giang, Lào Cai, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Yên Bái, Bắc Kạn) chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Đồng thời, giao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh kêu gọi cán bộ, Đảng viên, nhân dân ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, lâu nay, khi Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng của thiên tai, nhân dân cả nước luôn hướng về Hà Tĩnh, hướng về miền Trung. Lần này, khi nhân dân các tỉnh phía Bắc không may gặp thiên tai, đề nghị cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân bằng cả tình cảm, trách nhiệm, tấm lòng nhân ái, phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chung tay quyên góp, ủng hộ vật chất, tinh thần để giúp đỡ nhân dân vùng bão lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, các Ban Đảng Tỉnh ủy, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Tỉnh ủy nỗ lực quyên góp, khâu nối các lực lượng kịp thời tham gia cứu trợ các tỉnh phía Bắc.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, các cơ quan, đơn vị tích cực lan tỏa, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong các tầng lớp nhân dân; tuyệt đối không chia sẻ trên mạng xã hội các thông tin không chính thống, xuyên tạc, gây hoang mang trong dư luận, chia rẽ khối đoàn kết toàn dân.

Cùng với tích cực hưởng ứng các hoạt động hướng về miền Bắc, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh giao các đơn vị rà soát lại hệ thống tàu, thuyền; các nhà văn hóa cộng đồng tránh trú bão lũ và các điều kiện đảm bảo "4 tại chỗ", chủ động trong phòng, chống thiên tai, bão lũ trên địa bàn.

Hà Tĩnh: Quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Cũng trong sáng nay, Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3. Tại Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và cán bộ, công chức Văn phòng UBND tỉnh đã cùng đóng góp, hỗ trợ với số tiền ủng hộ tối thiểu một ngày lương.

Sáng cùng ngày, cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

Tại Lễ phát động, toàn thể cán bộ, người lao động cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã hưởng ứng lời kêu gọi, ủng hộ bằng tiền mặt.

Hà Tĩnh: Quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

Số tiền này sẽ được chuyển đến tài khoản của Ban Vận động cứu trợ tỉnh, cùng với nguồn đóng góp của các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân toàn tỉnh, kịp thời hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng của bão lụt.

Cùng với phát động tại cơ quan, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh vận động, ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt.

Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều; các cán bộ, Đảng viên của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tổ chức ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Thủy Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load