Thứ sáu 19/04/2024 18:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Mở đầu năm du lịch 2020 bằng lễ hội chùa Hương Tích

23:03 | 30/01/2020

(Xây dựng) - Ngày 30/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh phối hợp UBND huyện Can Lộc long trọng tổ chức lễ hội chùa Hương Tích năm 2020.

ha tinh mo dau nam du lich 2020 bang le hoi chua huong tich
Ông Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đánh trống khai hội chùa Hương Tích.

Chùa Hương Tích tọa lạc giữa lưng chừng ngọn Hương Tích, thuộc xã Thiên Lộc (Can Lộc), được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ XIII dưới thời nhà Trần. Nơi đây được mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, xếp vào 21 thắng cảnh nổi tiếng nhất của nước Nam xưa.

Theo truyền thuyết, chùa Hương Tích là nơi công chúa Diệu Thiện đã tu hành đắc đạo, hóa phật, cứu độ chúng sinh. Lễ khai hội chùa Hương Tích thường được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng Giêng âm lịch. Lễ hội chùa Hương Tích là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với người dân Hà Tĩnh.

Việc tổ chức Lễ khai hội chùa Hương Tích mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh là dịp quảng bá hình ảnh con người và những giá trị di sản văn hóa đặc sắc của tỉnh Hà Tĩnh. Du khách thập phương, các tăng ni phật tử về đây hội tụ cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hoà, mùa màng bội thu, gia đình hạnh phúc, ấm no...

Đồng thời, thể hiện tinh thần liên kết cộng đồng, không phân biệt dòng họ, ngược xuôi về đây đoàn kết để phát huy và giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc của người Việt Nam. Đó là sức mạnh tinh thần, sức mạnh văn hoá, làm cho đời sống tinh thần của nhân dân thêm phong phú, luôn hướng thiện, sống yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh.

ha tinh mo dau nam du lich 2020 bang le hoi chua huong tich
Lễ hội chùa Hương Tích năm 2020 với chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Được biết, năm 2019, chùa Hương Tích đã thu hút được trên 16 vạn lượt du khách. Cùng với đó, nguồn lực đầu tư, tôn tạo, nâng cấp khu di tích được huy động từ ngân sách Nhà nước và xã hội hóa của đạo hữu cũng ngày càng tăng.

Đến nay, có trên 300 tỷ đồng được đầu tư xây dựng, tôn tạo chùa Hương Tích, trong đó Tập đoàn An Viên và Tập đoàn Vingroup đã hoàn thành việc trùng tu, tôn tạo nền Trang Vương với tổng kinh phí trên 50 tỷ đồng; Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện tiểu vùng sông Mê Công mở rộng của Ngân hàng Phát triển châu Á đã hoàn thành giai đoạn 1 với nguồn vốn 120 tỷ đồng đầu tư vào chùa Hương Tích…

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load