Thứ bảy 27/04/2024 20:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Kiên quyết thu hồi những dự án không hiệu quả tại huyện Nghi Xuân

13:13 | 24/11/2023

(Xây dựng) – Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải, sau khi kiểm tra thực tế các dự án tại huyện Nghi Xuân.

Hà Tĩnh: Kiên quyết thu hồi những dự án không hiệu quả tại huyện Nghi Xuân
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải kiểm tra tại Khu du lịch biển Xuân Thành.

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và Đoàn công tác đã đến kiểm tra hạ tầng Khu công nghiệp Gia Lách; Khu tái định cư thị trấn Xuân An; Khu du lịch Xuân Thành.

Khu du lịch Xuân Thành được quy hoạch là khu du lịch biển hiện đại, có kiến trúc cảnh quan đẹp, thân thiện với môi trường, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hướng tới sự phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu. Là khu dân cư kết hợp xây mới và chỉnh trang có hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị gắn với du lịch biển. Khu du lịch Xuân Thành hiện có nhiều dự án đã chấp thuận chủ trương đầu tư, tuy nhiên do một số vướng mắc vẫn chưa được triển khai.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Nghi Xuân đề xuất UBND tỉnh sớm chỉ đạo các Sở, ban, ngành thực hiện việc tháo gỡ vướng mắc của các dự án; đồng thời đề xuất tỉnh không giao đất ở khu vực ngoài lạch nước ngọt khu du lịch cho các nhà đầu tư đã được chấp thuần chủ trương đầu tư và cho phép UBND huyện lập quy hoạch cảnh quan phía ngoài lạch.

Khu công nghiệp Gia Lách được thành lập năm 2010, nằm trên địa bàn thị trấn Xuân An, cạnh Quốc lộ 8B, gần Quốc lộ 1A. Theo quy hoạch, đây là khu công nghiệp định hướng phát triển các ngành nghề như điện tử, công nghiệp chế biến thức ăn gia súc, lâm sản, hải sản, may mặc, sản xuất lắp ráp đồ điện, bao bì chế biến thực phẩm, hàng tiêu dùng. Để phát triển khu công nghiệp, huyện Nghi Xuân đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh xây dựng các hạng mục phụ trợ của khu công nghiệp; đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp nhằm thu hút đầu tư.

Huyện Nghi Xuân cũng đề xuất tỉnh giao UBND huyện đầu tư hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng và được giữ lại, tổ chức đấu giá tất cả các lô đất tái định cư dự án tuyến đê hữu Sông Lam và Dự án xây dựng cầu Bến Thủy II (Khu tái định cư thị trấn Xuân An).

Qua kiểm tra thực tế, nghe báo cáo của các Sở, ngành và của huyện Nghi Xuân, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cần tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi để các dự án quan tâm đầu tư vào Khu công nghiệp Gia Lách; đối với dự án ở Khu du lịch Xuân Thành, cần quy hoạch khu du lịch mang tính tổng thể, bài bản, tránh bị manh mún; kiên quyết thu hồi những dự án không hiệu quả.

Trần Minh - Vân Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load