Chủ nhật 06/10/2024 06:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Tĩnh: Đảm bảo công tác bảo vệ môi trường trong quá trình thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh

10:29 | 04/07/2023

(Xây dựng) - Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh vừa có Văn bản số 2435/STNMT-MT gửi chủ đầu tư, nhà thầu cùng các đơn vị liên quan phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá tình thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh.

Hà Tĩnh: Đảm bảo công tác bảo vệ môi trường trong quá trình thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh
Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh đang được triển khai đồng bộ (Nguồn ảnh: Trần Quý).

Theo đó, các đơn vị Ban Quản lý dự án Thăng Long, Ban Quản lý dự án 6 - chủ đầu tư các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh, nhà thầu thi công liên quan cần thực hiện đầy đủ các công trình biện pháp bảo vệ môi trường đã đề xuất trong báo cáo đánh giá tác động môi trường và các trách nhiệm có liên quan tại các quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Trên cơ sở bản đăng ký khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị, kế hoạch và bảo vệ môi trường khai thác các mỏ vật liệu phục vụ dự án đã được tỉnh xác nhận, thực hiện đầy đủ các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường, ký quỹ cải tạo phục hồi môi trường và các trách nhiệm đã cam kết trong bản đăng ký.

Thực hiện đổ các vật liệu thải (không phải là chất thải nguy hại và tầng đất mặt trồng lúa nước cần bảo vệ theo quy định) tại các bãi chứa vật liệu thải đảm bảo trong phạm vi ranh giới, cao độ đổ thải, các biện pháp bảo vệ môi trường và các yêu cầu có liên quan đã được chấp thuận.

Với Quỹ Đầu tư và phát triển tỉnh, trên cơ sở bản xác nhận khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị, kế hoạch và bảo vệ môi trường khai thác của UBND tỉnh, cần thông báo kịp thời, có giải pháp đôn đốc việc thực hiện nghĩa vụ ký quỹ cải tạo phục hồi môi trường nhằm đảm bảo trách nhiệm cải tạo phục hồi môi trường đối với các mỏ đã đăng ký khai thác trước khi các nhà thầu thi công kết thúc khai thác.

Các địa phương có tuyến cao tốc đi qua các huyện như: Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh… quan tâm chỉ đạo các phòng chuyên môn và cấp xã liên quan trên địa bàn thường xuyên giám sát việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, các trách nhiệm có liên quan đối với chủ đầu tư, nhà thầu trong việc khai thác các mỏ vật liệu và thi công xây dựng đã được cấp phép. Trường hợp phát hiện vi phạm, xử lý hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định.

Chỉ đạo các nhà thầu thi công xây dựng các khu tái định cư thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, công trình biện pháp về bảo vệ môi trường và các trách nhiệm có liên quan theo nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các hoạt động nêu trên. Trường hợp phát hiện vi phạm, đơn vị kiên quyết xử lý nghiêm hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load