Thứ sáu 26/04/2024 03:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Vì sao vi phạm trật tự xây dựng chưa được xử lý triệt để?

19:06 | 05/09/2020

(Xây dựng) – Trong khi Thành phố Hà Nội đang quyết liệt xử lý vi phạm trật tự trong xây dựng thì tại một số Khu đô thị vẫn tồn tại tình trạng cơi nới, sửa chữa, xây dựng không đúng với thiết kế, phá vỡ quy hoạch chung. Những vi phạm về trật tự xây dựng nêu trên không được xử lý triệt để khiến cho bộ mặt mỹ quan đô thị trở nên lộn xộn.

Tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tại dự án Phương Đông Green Park nằm trên địa bàn phường Hoàng Liệt vừa bị UBND quận Hoàng Mai xử phạt vi phạm hành chính do đã tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung Giấy phép xây dựng được cấp. Điều đáng nói là trước đó, dự án này từng bị xử phạt vì thi công không có Giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, đến nay sau khi khởi động lại dự án, chủ đầu tư dự án này lại tiếp tục “dính” sai phạm.

ha noi vi sao vi pham trat tu xay dung chua duoc xu ly triet de
Công ty THHH MTV đầu tư Phương Đông bị phạt 40 triệu đồng do xây dựng sai phép tại khu nhà ở thấp tầng dự án Phương Đông Green Park (đường Trần Thủ Độ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai).

Từ thực tế trên, dư luận đặt câu hỏi vì sao những vi phạm về xây dựng các Khu đô thị, dự án trên địa bàn Thành phố Hà Nội lại không được các ngành chức năng địa phương quyết liệt xử lý, giải quyết triệt để. Trái lại, nhiều công trình vẫn được “làm ngơ” để hợp thức hóa cho tồn tại không khỏi khiến dư luận bức xúc.

Giới chuyên môn cho rằng để hạn chế và xử lý triệt để vấn đề trên cần phải gắn trách nhiệm công việc cụ thể cho cán bộ quản lý cấp phường, xã, quận, huyện. Từ đó mới có thể quy trách nhiệm cho cá nhân khi công trình xây dựng trên địa bàn xảy ra vi phạm.

 Thanh Trà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load