Thứ bảy 27/04/2024 20:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội sẽ quy hoạch 4 ga đầu mối và 8 tuyến đường sắt

09:00 | 16/02/2024

(Xây dựng) – Theo báo cáo Quy hoạch các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối thành phố Hà Nội của Liên danh Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) và Trung tâm Tư vấn đầu tư phát triển giao thông vận tải (CCTDI), phạm vi quy hoạch được nghiên cứu bao gồm từ Hà Nội đến trung tâm các tỉnh giáp ranh gồm: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang. Quy hoạch được lập cho thời kỳ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hà Nội sẽ quy hoạch 4 ga đầu mối và 8 tuyến đường sắt
Ga Yên Viên, Hà Nội (ảnh: T/L).

Quy hoạch này tiếp tục định hướng phát triển mạng lưới đường sắt khu đầu mối thành phố Hà Nội, đồng thời điều chỉnh một số tuyến đường sắt hướng tâm.

Đơn vị tư vấn đề xuất tại khu vực đầu mối Hà Nội sẽ quy hoạch 8 tuyến đường sắt. Trong đó có 5 tuyến đường sắt hiện hữu và quy hoạch xây mới 6 tuyến đường sắt.

Bên cạnh đó, đề xuất phương án quy hoạch chi tiết ga Ngọc Hồi được xây dựng trong khu tổ hợp Ngọc Hồi tại khu vực xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, là ga đầu mối phía Nam với chức năng chính là đón gửi, lập tàu khách và tàu hàng cho các tuyến đường sắt phía Nam sông Hồng.

Tiếp đó là ga Lạc Đạo mới được xây dựng tại khu vực xã Lạc Đạo và xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), có chức năng chính là ga lập tàu khách, tàu hàng cho các tuyến đường sắt phía Đông và kết nối, trung chuyển hành khách giữa tàu đường sắt quốc gia và tàu đường sắt đô thị tuyến số 1 Hà Nội.

Ga Yên Thường được xây dựng tại khu vực xã Yên Thường (thành phố Hà Nội) và phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh), chức năng chính là lập tàu hàng cho các tuyến đường sắt phía Bắc sông Hồng.

Ga Yên Viên mới được xây dựng tại khu vực ga Yên Viên hiện nay có chức năng chính là ga lập tàu khách cho các tuyến đường sắt phía bắc sông Hồng và kết nối, trung chuyển hành khách giữa tàu đường sắt quốc gia và tàu đường sắt đô thị tuyến số 1 Hà Nội…

Đan Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load