Thứ sáu 26/04/2024 02:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Sàn cốt pha bị đổ tại công trình 170 Phạm Văn Đồng, một công nhân mắc kẹt

17:02 | 30/03/2021

(Xây dựng) - Rạng sáng 30/3, khi đang thi công tại công trình số 170 Phạm Văn Đồng (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) thì một phần sàn cốt pha bị đổ, khiến 1 công nhân bị mắc kẹt. Đáng chú ý, chủ công trình thi công khi chưa được cấp phép xây dựng. Dù đã bị Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Cầu Giấy lập biên bản, chủ công trình vẫn cố tình vi phạm và tiến hành thi công trong đêm.

ha noi san cot pha bi do tai cong trinh 170 pham van dong mot cong nhan mac ket
Cứu nạn nhân ra ngoài thành công (Ảnh: Kinh tế đô thị).

Tìm hiểu được biết, vụ tai nạn lao động xảy ra vào rạng sáng 30/3 tại số nhà 170 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một tốp thợ đang thi công đổ bê tông thì bất ngờ giàn giáo đổ sập xuống. Lúc này có 1 người đàn ông bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Mọi người đã nhanh chóng gọi báo cho cơ quan chức năng và giúp đõ công nhân đang bị kẹt.

Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Công an Thành phố Hà Nội điều 6 xe chữa cháy cùng lực lượng Công an quận Cầu Giấy và phường Mai Dịch đến hiện trường. Lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai các phương án cứu nạn, cứu hộ, nỗ lực hết sức để đưa nạn nhân ra ngoài nhanh nhất có thể.

ha noi san cot pha bi do tai cong trinh 170 pham van dong mot cong nhan mac ket
Công trình số 170 Phạm Văn Đồng hiện đang phong tỏa.

Sau khoảng 15 phút, nạn nhân đã được cứu thoát ra ngoài an toàn, lực lượng y tế tiến hành sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện. Ngoài ra, vụ việc trên cũng khiến một số công nhân khác bị thương. Nơi xảy ra vụ sập giàn giáo là công trình quây tôn. Sau sự cố, toàn bộ phần giàn giáo bên trong công trình bị đổ sập, các thanh sắt xếp chồng lên nhau, bê tông vương vãi khắp nơi.

Trao đổi thông tin với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Cầu Giấy cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị phối hợp với UBND phường Mai dịch tiến hành kiểm tra hiện trạng công trình, nhận thấy công trình đang thi công tầng lửng, chủ đầu tư không có biện pháp an toàn lao động cho công trình khi thi công xây dựng nên trong quá trình đổ bê tông mái, một số cột chống giàn giáo bị lệch chân dẫn tới một phần sàn cốt pha bị đổ khiến một công nhân bị rạn xương chân.

Trước đó, công trình trên đã bị lập Biên bản số 04/BB-VPHC ngày 28/1/2021 do chủ đầu tư thi công xây khi chưa được cấp Giấy phép xây dựng. Đến ngày 3/2, UBND quận Cầu Giấy đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 26/QĐ-XPVPHC.

Ngay sau khi sự việc sập giàn giáo xảy ra, Đội tiến hành lập Biên bản số 48/BB-VPHC đối với chủ công trình là ông Bùi Ngọc Hạnh do không lập các biện pháp an toàn cho công trình trước khi thi công xây dựng. Đồng thời lập Biên bản số 47/BB-VPHC với hành vi vi phạm: Đã bị lập biên bản vi phạm hành chính mà vẫn tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm.

UBND phường Mai Dịch hiện đã áp dụng các biện pháp nhằm ngăn chặn hành vi vi phạm hành chính (ngày 29/1 và 15/3, UBND phường có Biên bản số 01/BB-TTXD và 02/BB-TTXD để tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm). Như vậy, chủ đầu tư đã cố tình vi phạm, tiếp tục thi công xây dựng, thậm chí là thi công vào ban đêm.

ha noi san cot pha bi do tai cong trinh 170 pham van dong mot cong nhan mac ket
Phạt tiền 12,5 triệu đồng đối với chủ công trình tại Quyết định số 70/QĐ-XPVPHC của UBND quận Cầu Giấy.

Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Cầu Giấy đề nghị UBND quận Cầu Giấy ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với vi phạm tại công trình 170 Phạm Văn Đồng. Không chỉ vậy, Đội yêu cầu chủ công trình phải ngừng thi công xây dựng đến khi được cấp giấy phép xây dựng, khắc phục hậu quả và có biện pháp đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thi công.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang phong tỏa công trình số 170 Phạm Văn Đồng để làm rõ vụ việc.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load