Thứ tư 11/09/2024 23:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Nội: Phát lệnh báo động lũ cấp độ II trên sông Hồng tại địa phận Sơn Tây, Ba Vì

19:22 | 11/09/2024

(Xây dựng) - Trưa 11/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&KTCN) Thành phố Hà Nội đã phát lệnh báo động lũ cấp độ II trên sông Hồng tại thị xã Sơn Tây và các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Mê Linh.

Hà Nội: Phát lệnh báo động lũ cấp độ II trên sông Hồng tại địa phận Sơn Tây, Ba Vì
Ban Chỉ huy PCTT&KTCN Thành phố Hà Nội đã phát lệnh báo động lũ cấp độ II trên sông Hồng tại địa phận Sơn Tây, Ba Vì.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT&KTCN Thành phố Hà Nội, vào lúc 10h20p ngày 11/9, mực nước sông Hồng tại Trạm thủy văn Trung Hà đạt 15,06m, vượt mức báo động I là 15m. Trước tình hình này, Ban Chỉ huy PCTT&KTCN Thành phố Hà Nội đã phát lệnh báo động lũ cấp độ II tại huyện Ba Vì.

Cùng ngày, vào lúc 10h35p, mực nước sông Hồng tại Trạm thủy văn Sơn Tây ghi nhận là 13,4m, đúng mức báo động II. Do đó, Ban Chỉ huy PCTT&KTCN Thành phố Hà Nội đã phát lệnh báo động II cho khu vực thị xã Sơn Tây và các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Mê Linh.

Các cơ quan, đơn vị và cán bộ tại các địa phương trên đã được yêu cầu thực hiện nghiêm chỉnh các quy định khi có lệnh báo động II.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng vừa phát đi cảnh báo về dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn trên khu vực Hà Nội vào lúc 11h35p. Cảnh báo rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá được đưa ra ở cấp độ I. Cụ thể, theo quan sát từ vệ tinh và radar thời tiết, vùng mây đối lưu đang phát triển gây mưa cho Hà Nội, với các vùng mây đối lưu mạnh ở Bắc Ninh và Hưng Yên có xu hướng di chuyển về Hà Nội.

Trong 3 giờ tới, những ổ mây đối lưu này tiếp tục gây mưa rào và dông cho các quận nội thành Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Diệu Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load