Thứ bảy 27/07/2024 10:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Nâng cao năng lực cho 30 Phó Giám đốc Sở để thực hiện Đề án phát triển thành phố xanh, thông minh, hiện đại

21:04 | 19/07/2022

(Xây dựng) - Ngày 19/7, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, Bộ Xây dựng (Học viện AMC) tiếp tục phối hợp với Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức Khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành xây dựng các chương trình, đề án phát triển thành phố xanh, thông minh, hiện đại cho đối tượng là các Phó Giám đốc Sở.

ha noi nang cao nang luc cho 30 pho giam doc so de thuc hien de an phat trien thanh pho xanh thong minh hien dai
TS.Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện AMC phát biểu tại lễ khai giảng.

Tham dự lễ khai giảng và chỉ đạo lần này có TS.Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện AMC; TS.Trương Văn Quảng - Phó Tổng Thư ký Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, cùng 30 học viên là Phó Giám đốc Sở, ngành trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Theo TS.Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện AMC: Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ Thành phố Hà Nội (nhiệm kỳ 2020 – 2025) đã chỉ rõ mục tiêu “Phát triển Thủ đô xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao”. Chính vì vậy, việc bồi dưỡng, nâng cao cho đội ngũ lãnh đạo các cấp về mục tiêu này luôn được thành phố xác định là nhiệm vụ quan trọng. UBND thành phố đã giao Sở Nội vụ phối hợp với Học viện AMC xây dựng chương trình bồi dưỡng về quản lý và phát triển đô thị cho đối tượng là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Chia sẻ tại lễ khai giảng, TS. Trần Hữu Hà khẳng định: “Khóa học được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức tổng quan, bài học kinh nghiệm trong nước và quốc tế về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao. Đồng thời, xây dựng tầm nhìn và tư duy chiến lược trong tham mưu hoạch định chính sách đối với đội ngũ lãnh đạo các Sở, ngành của thành phố”.

Trước đó vào ngày 12/7, tại Học viện AMC cũng đã tổ chức lớp bồi dưỡng cho đối tượng là Phó Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã và đội ngũ cán bộ quy hoạch chức danh trên. Các lớp thuộc Chương trình 1 tổ chức, triển khai và được UBND thành phố Hà Nội đánh giá rất cao.

ha noi nang cao nang luc cho 30 pho giam doc so de thuc hien de an phat trien thanh pho xanh thong minh hien dai
Toàn cảnh lễ khai giảng khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ là các Phó Giám đốc Sở.

Nội dung chương trình khóa học gồm các chuyên đề sau: Khái niệm về đô thị xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao; Các định hướng chiến lược, quy định của pháp luật về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao; Khái quát chung về chương trình, đề án phát triển đô thị tăng trưởng xanh, đô thị thông minh theo quy định của pháp luật; Bài học, kinh nghiệm trong và ngoài nước về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao; Nhận diện các vấn đề thực tiễn của Thành phố Hà Nội về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao; Yêu cầu phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong quy hoạch Thành phố Hà Nội;

Một số vấn đề trong quá trình nghiên cứu quy hoạch đô thị Thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 theo định hướng đô thị xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao; Cách tiếp cận xây dựng chương trình phát triển đô thị tăng trưởng xanh, đô thị thông minh; Quy trình tham gia của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong triển khai thực hiện Lập, thẩm định, phê duyệt Chương trình phát triển đô thị tăng trường xanh, đô thị thông minh; Vai trò của các Sở, ngành, ban quản lý dự án, đơn vị sự nghiệp trong xây dựng và triển khai chương trình, đề án phát triển đô thị tăng trưởng xanh, đô thị thông minh; Thực tiễn phát triển đô thị và yêu cầu tư duy liên ngành trong quản lý - Kinh nghiệm trong và ngoài nước về tư duy phối hợp liên ngành trong quản lý phát triển đô thị; Cách tiếp cận xây dựng Đề án phát triển đô thị tăng trưởng xanh, đô thị thông minh; Một số giải pháp công nghệ và chuyển đổi số trong quản lý phát triển đô thị tăng trưởng xanh, đô thị thông minh; Giới thiệu một số chương trình phát triển đô thị tăng trưởng xanh, đô thị thông minh trong và ngoài nước; thực hành, mô phỏng phát triển đô thị trên máy tính.

ha noi nang cao nang luc cho 30 pho giam doc so de thuc hien de an phat trien thanh pho xanh thong minh hien dai
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với học viên khóa bồi dưỡng.

Tham gia giảng dạy trong khóa học là các chuyên gia về quy hoạch, phát triển đô thị của Bộ Xây dựng, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, Ban Chỉ đạo Trung ương về quy hoạch vùng Thủ đô và các chuyên gia đến từ quốc tế. Khóa học có nhiều nội dung trao đổi, thảo luận các vấn đề thực tiễn ở địa phương và thực hành thực tế trên phần mềm mô hình mô phỏng phát triển đô thị. Các đồng chí học viên tham sẽ nhận được nhiều kiến thức, kinh nghiệm về xây dựng, phát triển thành phố xanh, thông minh, hiện đại.

Hà Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

    (Xây dựng) - Các hoạt động ra quân đồng loạt của lực lượng đoàn viên Công đoàn và Đoàn Thanh niên Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ là sự tri ân, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những chiến sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc; thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.

  • Hải Phòng tiếp tục mở thêm đường tới “đảo thượng lưu” Vũ Yên

    (Xây dựng) - Kết nối với “đảo thượng lưu” Vũ Yên (Hải Phòng) tới đây sẽ càng nhanh chóng, dễ dàng hơn khi có thêm tuyến đường mới từ đường Đỗ Mười (khu đô thị Bắc sông Cấm) tới cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia, cộng hưởng cùng hàng loạt cây cầu trọng điểm đang và sắp được triển khai. Nhờ đó, thời gian từ trung tâm Hải Phòng đến Vinhomes Royal Island sẽ rút ngắn chỉ còn vài phút, tạo động lực mạnh mẽ để bất động sản nơi đây “cất cánh”.

  • Tri ân người có công với sự chân thành từ trái tim

    Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7) là ngày kỷ niệm thiêng liêng, mang đậm tính nhân văn cao cả của dân tộc Việt Nam, là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sự hy sinh vô cùng to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

  • Nhớ bác Trọng!

    (Xây dựng) - Hà Nội vào ngày Quốc tang tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, không khí như đặc quánh nỗi tiếc thương. Từng đoàn người xếp hàng dọc phố Lò Đúc dẫn vào Nhà tang lễ Quốc gia. Bầu trời xám như gần rơi lệ. Nhận được tấm hình anh em ở ngoài mỏ Đại Hùng gửi về, một lễ chào cờ tưởng niệm đơn sơ mà nghiêm cẩn, trên sân bay trực thăng, lá quốc kỳ có dải khăn tang buộc chặt. Anh em xếp hàng dọc, nghiêm trang giữa biển Đông hướng về lá quốc kỳ không tung bay như thường lệ. Tự nhiên lòng trào lên cảm xúc, trong đầu hiện lên gương mặt phúc hậu và nụ cười hiền từ của đồng chí Tổng Bí thư, với một bàn tay giơ lên như lời chào tạm biệt người dầu khí. Và bài thơ "Nhớ bác Trọng" ra đời.

  • Quảng Ngãi: Ban hành Quy chế nội bộ kiểm tra ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Quy chế nội bộ kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực quản lý Nhà nước ngành Xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi gồm 5 chương, với 20 điều, áp dụng đối với cơ quan và công chức thực hiện pháp luật trong ngành Xây dựng.

  • Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng

    (Xây dựng) - Sáng 26/7, tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện Lập Thạch, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, lực lượng vũ trang và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động huyện Lập Thạch tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sỹ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load