Chủ nhật 06/10/2024 19:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Nội: Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đông Nam bộ tại Thanh Trì

16:59 | 06/10/2024

(Xây dựng) – Tối 4/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) Thành phố Hà Nội phối hợp cùng UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đông Nam bộ tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao huyện Thanh Trì.

Hà Nội: Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đông Nam bộ tại Thanh Trì
Các đại biểu nhấn nút khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đông Nam bộ tại Thanh Trì, Hà Nội.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Thành phố Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết: Với mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, thực hiện liên kết Hà Nội với cả nước và cả nước với Hà Nội, sự kiện lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo cơ hội giúp các chủ thể, các doanh nghiệp, các hộ sản xuất tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường. Đây cũng là cơ hội giúp các chủ thể, doanh nghiệp và cộng đồng tăng cường kết nối giao thương, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất, xây dựng thương hiệu và tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, tiếp cận với công nghệ tiên tiến và tiến bộ kỹ thuật mới góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm và phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững.

Hà Nội: Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đông Nam bộ tại Thanh Trì
Ông Nguyễn Đình Hoa, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc sự kiện.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng có ý nghĩa quan trọng góp phần thiết thực trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn và Chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương đồng thời cũng đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Huy Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho biết: Huyện Thanh Trì đã, đang và sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển sản phẩm OCOP. Đồng chí Phó Chủ tịch cũng gửi lời cảm ơn tới Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới Thành phố đã quan tâm, tạo điều kiện để sự kiện lần này diễn ra tốt đẹp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn.

Hà Nội: Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đông Nam bộ tại Thanh Trì
Ông Nguyễn Huy Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì phát biểu tại sự kiện.

Sự kiện lần này được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 03-07/10/2024 với trên 100 gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn và các khu trưng bày trải nghiệm sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề với trên 1.000 sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản, sản phẩm làng nghề tham gia sự kiện đến từ 36 tỉnh trên cả nước gồm Hà Nội, 17 tỉnh Nam bộ và 18 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, các buổi tối đều có chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng để hòa cùng không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; kỷ niệm 70 năm giải phóng huyện Thanh Trì; 70 năm thành lập ngành Nông nghiệp và PTNT Hà Nội và đặc biệt huyện Thanh Trì đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Phạm Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load