Thứ sáu 29/03/2024 00:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội đôn đốc đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch xây dựng lại chung cư cũ

22:14 | 20/03/2023

(Xây dựng) - Để thúc đẩy tiến độ lập quy hoạch chi tiết cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã có các văn bản hướng dẫn, đôn đốc UBND các quận, huyện, thị xã (nơi có nhà chung cư cũ) khẩn trương nghiên cứu, thẩm định, trình phê duyệt đồ án quy hoạch.

Hà Nội đôn đốc đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch xây dựng lại chung cư cũ
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet).

Theo văn bản của Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, Sở đề nghị các địa phương chủ động liên hệ với các nhà đầu tư trước đây được giao nghiên cứu lập 19 ý tưởng quy hoạch khu chung cư cũ và Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội (đơn vị tư vấn lập quy hoạch) để tiếp nhận, tham khảo, tận dụng các nội dung đã có, nhằm rút ngắn thời gian nghiên cứu. Sở cũng đã cung cấp thông tin quy hoạch các khu đất của chung cư cũ cho các địa phương.

Riêng tại địa bàn các quận nội đô, nơi có 20 khu chung cư, 69 nhóm chung cư, 209 chung cư cũ độc lập, riêng lẻ cần cải tạo, xây dựng lại, Phòng Quy hoạch nội đô, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho biết đã phối hợp với cơ quan chức năng của các quận để cung cấp định hướng, chỉ tiêu quy hoạch liên quan đến các khu chung cư cũ.

Cũng do chưa có quy định về chi phí lập quy hoạch tổng mặt bằng, nên vừa qua, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã có văn bản gửi Sở Xây dựng Hà Nội để phối hợp, tham mưu UBND Thành phố góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng.

Trên cơ sở đó, UBND Thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng, trong đó, đề xuất bổ sung nội dung: “Giao Bộ Xây dựng hướng dẫn về nguồn vốn và phương pháp xác định dự toán kinh phí lập quy hoạch tổng mặt bằng”. Do đó, sau khi nghị định được ban hành và Bộ Xây dựng có hướng dẫn, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội sẽ có cơ sở để hướng dẫn các đơn vị.

Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load