Thứ ba 16/04/2024 20:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Chủ đầu tư Chung cư Tecco Diamond bị phạt 90 triệu đồng vì bàn giao căn hộ khi chưa đủ điều kiện

10:09 | 17/08/2022

(Xây dựng) – Liên quan tới việc, chủ đầu tư Chung cư Tecco Diamond bàn giao căn hộ cho người dân vào ở khi chưa đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Mới đây, Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tecco Hà Nội với tư cách là chủ đầu tư đã bị UBND huyện Thanh Trì “tuýt còi” xử phạt hành chính với số tiền 90 triệu đồng.

ha noi chu dau tu chung cu tecco diamond bi phat 90 trieu dong vi ban giao can ho khi chua du dieu kien
Chung cư Tecco Diamond tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội.

Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết “Chủ đầu tư Chung cư Tecco Diamond (Hà Nội) chọn cách im lặng trước những lùm xùm?” phản ánh việc Chung cư Tecco Diamond (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội) chưa được nghiệm thu chất lượng công trình đủ điều kiện đưa vào sử dụng, nhưng chủ đầu tư đã “liều lĩnh” gửi thông báo bàn giao cho khách hàng nhận nhà, bất chấp những quy định về đảm bảo an toàn, xem nhẹ tính mạng của người dân.

Đáng chú ý, trong văn bản thông báo chính thức nhận bàn giao căn hộ của chủ đầu tư cũng chỉ ghi “dự án Chung cư Tecco Diamond đã hoàn thiện và đã được Phòng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của Công an Thành phố Hà Nội chấp nhận kết quả nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy”, còn việc Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đã nghiệm thu đưa vào sử dụng hay chưa thì không được đề cập tới.

Với sai phạm đó, được biết mới đây chủ đầu tư Chung cư Tecco Diamond đã bị UBND huyện Thanh Trì ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính do đưa công trình vào sử dụng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu theo quy định. Theo đó, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tecco Hà Nội bị phạt 90 triệu đồng với hành vi trên. Đồng thời, UBND huyện Thanh Trì cũng yêu cầu chủ đầu tư dừng việc bàn giao nhà cho người dân về ở cho đến khi dự án được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng theo quy định.

Trước những hành vi cố tình vi phạm các quy định trong xây dựng, thách thức pháp luật, coi thường tính mạng người dân của Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tecco Hà Nội - chủ đầu tư dự án Chung cư Tecco Diamond. UBND huyện Thanh Trì ra quyết định xử phạt được xem là một biện pháp cần thiết, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước của chính quyền địa phương trong công tác quản lý trật tự xây dựng.

Khánh Hòa – Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load