Thứ sáu 26/04/2024 02:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Biến văn phòng thành căn hộ khách sạn, chủ đầu tư bị xử phạt 40 triệu đồng

08:51 | 22/01/2021

(Xây dựng) - Mới đây, UBND quận Hoàn Kiếm có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần du lịch thương mại Mai Trung Phong. Theo đó, khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng Công ty đã tiến hành cải tạo toà nhà văn phòng tại ngã ba Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo, ngăn thành căn hộ khách sạn.

ha noi bien van phong thanh can ho khach san chu dau tu bi xu phat 40 trieu dong
Tòa nhà văn phòng làm việc và cho thuê số 115 Trần Hưng Đạo.

Tìm hiểu được biết, tháng 6/2020 UBND Thành phố Hà Nội có Quyết định điều chỉnh một số nội dung dự án. Thành phố chấp thuận thay đổi thông tin chủ đầu tư là Công ty Cổ phần du lịch thương mại Trung Phong. Người đại diện pháp luật là ông Hoàng Trọng Ngọc - Giám đốc. Thay đổi tên dự án thành Khách sạn và văn phòng cho thuê khách sạn Thuận Ích.

Tòa nhà văn phòng làm việc và cho thuê tại ngã ba Trần Hưng Đạo - Lê Duẩn cao 18 tầng, hai tầng hầm đã hoàn thiện và sử dụng nhiều năm. Được biết mục tiêu là cải tạo thành khách sạn ba sao và văn phòng cho thuê. Quy mô cải tạo công trình trên cơ sở giữ nguyên kết cấu kiến trúc mặt ngoài. Chỉ cải tạo không gian bên trong với tổng số 129 phòng lưu trú vốn đầu tư lên đến 237 tỷ đồng.

Đáng chú ý, dù chưa được cấp phép nhưng chủ đầu tư đã tiến hành cải tạo sửa chữa. Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm xác nhận có hoạt động xây dựng không phép tại công trình trên. Do đó, ngay 2/12/2020, quận Hoàn Kiếm có quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với Công ty Cổ phần thương mại du lịch mai Trung Phong số tiền là 40 triệu đồng do xây dựng không phép.

Đặc biệt, UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay thi công và làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép xây dựng theo đúng quy định của pháp luật. Hết thời gian 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, chủ đầu tư không suất trình được giấy phép thì sẽ bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ phần công trình vi phạm.

ha noi bien van phong thanh can ho khach san chu dau tu bi xu phat 40 trieu dong
Tầng hầm B1, B2 và tầng 1 chủ đầu tư đổ bê tông cốt thép cầu thang bộ (bàn thang và chiếu nghỉ); xây ngăn các phòng bằng gạch chỉ tại tầng 1, tầng 3 đến tầng 6 và tầng 8 đến tầng 18...

Tuy nhiên, chủ đầu tư công trình không thực hiện theo chỉ đạo của UBND quận Hoàn Kiếm mà "ngang nhiên" tiếp tục thi công. Đến nay đã quá sáu mươi ngày từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính nhưng chủ đầu tư vẫn chưa suất trình được Giấy phép xây dựng. Đúng như theo quy định xử phạt của UBND quận Hoàn Kiếm thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ phần công trình vi phạm.

Ngoài ra, lãnh đạo UBND phường Cửa Nam cho biết cũng sẽ báo cáo UBND quận Hoàn Kiếm để xin ý kiến chỉ đạo việc tháo dỡ các hạng mục vi phạm theo đúng quy định.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Ánh Dương (Ảnh: Báo Tiền phong)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load