Thứ sáu 09/08/2024 05:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nam: Giao thông bứt phá, bất động sản thênh thang đường “cất cánh”

17:46 | 06/08/2024

(Xây dựng) - Với động lực mạnh mẽ từ quy hoạch và hạ tầng giao thông, tỉnh cửa ngõ phía nam Thủ đô đang đón cơ hội bứt phá ngoạn mục về kinh tế. Đồng thời, sẵn sàng cho bước chuyển mình trở thành đô thị văn minh, hiện đại hàng đầu miền Bắc.

Cuộc lột xác về hạ tầng giao thông

Nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ hơn 50 km, Hà Nam có vị trí địa lý quan trọng, là cửa ngõ giao thương từ Thủ đô đi các tỉnh phía nam. Quốc lộ 1A và cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn đi qua Hà Nam cộng hưởng với các tuyến đường vành đai 3, 3.5, 4 tạo thành mạng lưới kết nối hoàn hảo phía Nam Hà Nội. Cùng với đó, trục đường đi từ vành đai 3 đoạn Nguyễn Xiển theo hướng Chùa Hương – Tam Chúc kết nối trung tâm Hà Nội với thành phố Phủ Lý đi qua nhiều danh lam thắng cảnh của Hà Nam, tạo lực đẩy cho du lịch bứt phá.

Hà Nam: Giao thông bứt phá, bất động sản thênh thang đường “cất cánh”
Hạ tầng giao thông đô thị Hà Nam đang không ngừng lột xác.

Không chỉ đường bộ, Hà Nam còn sở hữu lợi thế khác biệt với tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện tại, đường sắt cao tốc Bắc Nam tương lai đi qua và rất gần sân bay thứ hai Vùng Thủ đô (dự kiến được xây dựng tại hai huyện Phú Xuyên - Ứng Hòa, Hà Nội, đạt quy mô khoảng 50 triệu hành khách mỗi năm).

Không quá khi nói rằng, tọa độ của Hà Nam sẽ mở ra một hành trình đa điểm kết nối trong tương lai, với một mạng lưới giao thông hoàn hảo, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển. Điều này góp phần thúc đẩy kinh tế tăng trưởng vượt bậc những năm qua và hứa hẹn sự bùng nổ trong tương lai gần.

Sau 26 năm tái lập tỉnh (1997-2023), từ một tỉnh thuần nông diện tích nhỏ bé, cơ sở vật chất nghèo nàn, hạ tầng đô thị lạc hậu, Hà Nam đã trở thành một tỉnh phát triển năng động, kinh tế tăng trưởng nhanh. Với tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) đạt gần 27.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nam dẫn đầu vùng Đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 4 cả nước về tốc độ tăng trưởng. Đây cũng là một đô thị “đệm” cho Thủ đô với các quy hoạch về mạng lưới giáo dục, y tế hiện đại.

Trên nền những kết quả đã đạt được, quy hoạch Hà Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định xây dựng Hà Nam trở thành đô thị thông minh, hiện đại; là trung tâm hậu cần về công nghiệp, công nghệ cao, y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạo, dịch vụ du lịch, thương mại của Vùng đồng bằng sông Hồng. Đến năm 2050 đưa Hà Nam trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Hà Nam: Giao thông bứt phá, bất động sản thênh thang đường “cất cánh”
Phối cảnh dự án nút giao Phú Thứ với 3 tầng hiện đại, dự kiến hoàn thành năm 2025.

Để nhanh chóng hiện thực hóa tầm nhìn đó, những năm qua, Hà Nam đã nỗ lực chuyển biến mạnh mẽ về hạ tầng giao thông – tạo bệ phóng cho hành trình bứt phá về kinh tế xã hội. Trong đó, tỉnh đang gấp rút hoàn thiện nút giao Phú Thứ - công trình giao thông 3 tầng hiện đại dự kiến đưa vào hoạt động năm 2025, sẽ giúp hoàn thiện hệ thống giao thông liên kết vùng và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực. Song song, đường vành đai 5 vùng Thủ đô dự kiến sẽ được xây dựng trước năm 2027 với chiều dài 331 km, đi qua 8 tỉnh, thành phố (trong đó đoạn qua tỉnh Hà Nam dài khoảng hơn 35km, 6 làn xe) tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ, mở đường cho sự cất cánh của vùng đất di sản “núi Đọi sông Châu”.

Nam châm hút nhà đầu tư bất động sản

Bài học từ sự tăng trưởng của các đô thị lớn đã chứng minh, phát triển hạ tầng giao thông luôn là yếu tố nền tảng, đi trước thúc đẩy phát triển hạ tầng đô thị, thu hút dân cư từ đô thị trung tâm ra đô thị vệ tinh. Những nơi có giao thông đồng bộ, hiện đại luôn tạo bệ phóng cho bất động sản phát triển nhanh, bền vững, thiết lập giá trị cao như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương….

Hà Nam: Giao thông bứt phá, bất động sản thênh thang đường “cất cánh”
Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam hưởng lợi từ mạng lưới giao thông kết nối thuận tiện.

Tại Hà Nam, với những lợi thế về vị trí, quy hoạch và tiềm năng phát triển du lịch, khu vực trung tâm hành chính mới thành phố Phủ Lý, phía Bắc sông Châu Giang có đủ cơ hội để kiến tạo những dự án quy mô, tầm cỡ, đón đầu cơ hội phát triển của thị trường bất động sản, đem đến trải nghiệm mới cho người dân và khách du lịch. Đây là khu vực nằm giữa 2 trục đường huyết mạch là Quốc lộ 1A, cao tốc Bắc Nam, kết nối dễ dàng với các nút giao Liêm Tuyền, Phú Thứ, đặc biệt là đường vành đai 5 Vùng Thủ đô và đường sắt cao tốc Bắc - Nam sắp xây dựng. Với mục tiêu dời trung tâm hành chính ra khỏi trung tâm Phủ Lý cũ, khu vực này được Hà Nam đầu tư đồng bộ các tuyến đường lớn như Lê Công Thanh, Điện Biên Phủ (rộng tới 68m)… mở đường cho một “trung tâm mới” của Hà Nam trong tương lai gần.

Đây cũng là khu vực lý tưởng để đầu tư các khu đô thị hiện đại, đầy đủ tiện ích, thu hút nhóm chuyên gia, người thành đạt đang làm việc tại Hà Nam, Hà Nội và khu vực lân cận tới sinh sống, an cư lâu dài. Theo PGS. TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, trong 10 năm trở lại đây, Hà Nam xác lập được vị thế trên bản đồ tăng trưởng của cả nước, với tốc độ tăng trưởng hơn 10%/năm. Hà Nam cũng đứng thứ 4 trong 11 tỉnh đồng bằng sông Hồng về tỷ lệ đô thị hóa (chỉ đứng sau Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội).

“Trong khi tỷ lệ đô thị hóa cao nhưng chất lượng đô thị hóa tại Hà Nam lại chưa cao. Bởi vậy, cần tăng chất lượng, đẳng cấp đô thị của Hà Nam lên một tầm cao mới. Đây chính là dư địa trong nâng cấp đô thị, mang tới lợi thế cho nhà đầu tư có kinh nghiệm và chú trọng phát triển đô thị đẳng cấp cao”, ông Thiên cho biết.

Hà Nam: Giao thông bứt phá, bất động sản thênh thang đường “cất cánh”
Đại đô thị Sun Urban City sẽ kiến tạo chuẩn sống mới tại Phủ Lý, Hà Nam.

Một dự án đại đô thị tại khu vực Bắc Châu Giang (Phủ Lý) đang được giới đầu tư quan tâm là Đô thị thời đại – Sun Urban City Hà Nam, với quy mô 420ha, tổng mức đầu tư lên đến 35.000 tỷ đồng. Dự án do Sun Property (thành viên Sun Group) kiến tạo trên cơ sở khai thác tối đa thế mạnh về kết nối giao thông của khu vực, cũng như gia tăng hệ thống tiện ích đẳng cấp để nâng tầm chuẩn sống cho cư dân, biến nơi đây thành chốn nghỉ dưỡng ngoại ô lý tưởng với 1.001 tiện ích. Dự án hứa hẹn trở thành “new city” của Hà Nam và cả khu vực đồng bằng Bắc Bộ, tâm điểm giao thông và đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ. Đây cũng là bước đón đầu quy hoạch Hà Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đó là phát triển du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa gắn với tâm linh, vui chơi giải trí, thể thao, đưa Hà Nam trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

“Hà Nam nằm trên trục kinh tế Bắc Nam nên có lợi thế rất lớn để tăng trưởng, tăng cấp. Hà Nam từng đi chậm hơn Bắc Ninh, Hưng Yên và một số tỉnh thành phía Bắc nhưng có thể đây lại là may mắn của Hà Nam, bởi dư địa còn cực kì nhiều và cơ hội mời gọi các Tập đoàn lớn đầu tư bài bản”, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định.

Phương Nghi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Sức hấp dẫn của biểu tượng sống đậm chất Nhật tại Vinhomes Star City

    (Xây dựng) - Sở hữu hệ thống tiện ích độc đáo mang đến chất sống chuẩn Nhật hiếm hoi tại xứ Thanh, The Princess’s Manor - phân khu cao tầng đầu tiên của khu đô thị Vinhomes Star City là lời giải cho những khát khao tìm kiếm chốn an cư đẳng cấp, đề cao trải nghiệm sống gần gũi với thiên nhiên, bồi dưỡng thân - tâm - trí của giới tinh hoa.

    18:28 | 07/08/2024
  • Hải Dương: Đã rõ phương án xử lý Khu dân cư đô thị Đá Mài

    (Xây dựng) - Trong phiên họp thường kỳ tháng 8/2024 tổ chức sáng 5/8, UBND tỉnh Hải Dương đã nhất trí với đề xuất của UBND thành phố Hải Dương về phương án triển khai dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư đô thị Đá Mài trên địa bàn phường Bình Hàn.

    10:33 | 07/08/2024
  • Bùng nổ tại lễ kick off dự án An Quý Villa và Solasta Mansion

    (Xây dựng) - Ngày 6/8, hơn 300 tư vấn viên đến từ G.Empire, Đất Xanh Miền Bắc, CEN Land đã cháy hết mình tại Lễ kick off dự án An Quý Villa và Solasta Mansion của Tập đoàn Nam Cường với chủ đề "Rực rỡ phía Tây". Lễ kick off đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của dự án An Quý Villa và Solasta Mansion, tâm chấn khuấy đảo thị trường bất động sản khu vực Tây Hà Nội trong thời gian tới.

    09:58 | 07/08/2024
  • Mãn nhãn bữa tiệc đa giác quan tại sự kiện ra mắt thương hiệu Noble

    (Xây dựng) - Một hành trình trải nghiệm đa giác quan, giao thoa tinh tế giữa bản sắc thương hiệu và cảm hứng nghệ thuật đậm nét. Đây là một trong rất nhiều dấu ấn đáng nhớ của Maestro of Life - Sự kiện ra mắt thương hiệu bất động sản Noble và các dự án Noble tại Hà Nội ngày 04/8 vừa qua.

    09:32 | 07/08/2024
  • Lumi Elite – Mảnh ghép “đắt giá” cuối cùng của thành phố ánh sáng Lumi Hanoi

    (Xây dựng) - Chỉ vừa mới ra mắt trong cuối tháng 7 vừa qua, phân khu cuối cùng của dự án Lumi Hanoi - Lumi Elite đã tạo nên “cơn sốt” trên thị trường bất động sản cao cấp phía Tây Hà Nội. Lấy cảm hứng từ nguồn sáng vĩnh cửu, Lumi Elite là hiện thân của vì tinh tú rạng ngời, nơi những giá trị tinh hoa hòa quyện trong mỗi không gian sống.

    08:00 | 07/08/2024
  • Công ty Sài Gòn Thành Đạt gần 7 năm theo đuổi dự án Khu nhà ở đô thị kết hợp nhà ở xã hội Nam Đông Hà tại Quảng Trị

    (Xây dựng) – Đối với dự án Khu nhà ở đô thị kết hợp nhà ở xã hội Nam Đông Hà, UBND tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, liên danh nhà đầu tư CTCP Đầu tư Nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt (Công ty Sài Gòn Thành Đạt) và CTCP Licogi 13 đã theo đuổi dự án từ năm 2017 và đã đề xuất nộp hồ sơ tham gia đầu tư dự án này lần 1 vào ngày 28/4/2021 và lần 6 ngày 18/6/2024.

    22:04 | 06/08/2024
  • “Biển người” xếp hàng dài trong ngày khai trương quán trà sữa số 1 Đài Loan tại siêu đô thị Regal Legend

    (Xây dựng) - Ngày 3/8 vừa qua, thương hiệu trà sữa số 1 Đài Loan Xing Fu Tang chính thức khai trương tại siêu đô thị Regal Legend. Màn chào sân của Xing Fu Tang cực kỳ ấn tượng khi thu hút biển người xếp hàng từ sớm chỉ để thưởng thức hương vị trà sữa danh tiếng này.

    16:16 | 06/08/2024
  • Masterise Homes ra mắt dự án Lumiere SpringBay Ocean Park 2

    (Xây dựng) - Tháng 8/2024, Tập đoàn Masterise Homes chính thức ra mắt dự án Lumiere SpringBay Ocean Park 2. Đây là dự án hạng sang tiêu chuẩn "Lumiere" đầu tiên của Tập đoàn tại Ocean City đang gây sốt trên thị trường bởi vị trí độc tôn ôm trọn công viên sóng VinWonders Wave Park, hứa hẹn sẽ là nơi hoàn hảo để thụ hưởng những giá trị sống thượng lưu đẳng cấp.

    15:52 | 06/08/2024
  • Vincom Center Đồng Khởi ghi điểm với quy mô diện tích sử dụng lớn

    (Xây dựng) - Vincom Center Đồng Khởi có tổng diện tích sử dụng tới 75.000m2 gồm 26 tầng cho thuê và 6 tầng hầm. Tổng diện tích mặt bằng bán lẻ lên tới trên 50.000m2. Quy mô “khủng” đã giúp tòa tháp văn phòng kết hợp trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp của Vingroup trở thành tổ hợp đa trải nghiệm đẳng cấp hàng đầu, hút khách nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

    15:46 | 06/08/2024
  • Bộ sưu tập các công trình biểu tượng, tiện ích độc đáo tại Vincom Shophouse Royal Park

    (Xây dựng) - Không ngừng hoàn thiện từng ngày với các công trình mang tính biểu tượng và tiện ích mới lần đầu xuất hiện tại Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park đang góp phần tạo nên sự chuyển mình mạnh mẽ cho Đông Hà, giúp “thành phố 18 tuổi” này “lột xác” diện mạo trước thềm thăng hạng.

    09:34 | 06/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load