Thứ tư 11/09/2024 13:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Đông (Hà Nội): Tích cực, chủ động khắc phục hậu quả bão số 3

09:19 | 11/09/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, lãnh đạo quận Hà Đông (Hà Nội) đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả của cơn bão số 3. Trong hai ngày tính từ 7/9, lực lượng chức năng quận và các địa phương, phối hợp với người dân khu vực bị ảnh hưởng đã nhanh chóng xử lý thiệt hại sau bão với tinh thần khẩn trương, quyết liệt.

Hà Đông (Hà Nội): Tích cực, chủ động khắc phục hậu quả bão số 3
Quận Hà Đông gấp rút triển khai dọn dẹp cây đổ, các tuyến phố chính sẽ được giải phóng trước ngày 12/9.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) quận Hà Đông, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đã khiến 732 cây xanh trên địa bàn quận bị gãy đổ, 01 nhà dân bị sập do cây đổ, 22 nhà dân bị tốc mái tôn, 09 ô tô bị hư hỏng do cây đổ đè vào. Bên cạnh đó, một số tường rào của cơ quan, đơn vị đã bị đổ và đang được lãnh đạo quận cho phương án xử lý.

Trên địa bàn quận Hà Đông hiện có 20 dự án, công trình xây dựng và 1.467 công trình nhà ở riêng lẻ đang được triển khai thi công. Để ứng phó và khắc phục hậu quả của cơn bão, các công trình hiện tại đã được tạm dừng xây dựng, 10 trục cáp tại các công trình cũng đã chấp hành dừng hoạt động, neo thân trục để đảm bảo an toàn khi bão đi qua. Một số hạng mục về điện trên địa bàn quận cũng bị thiệt hại: 25 cột điện, đèn chiếu sáng bị gãy, đổ; nổ 02 bốt điện, một số tuyến dây điện bị đứt do cây đổ vào.

Trước những thiệt hại kể trên, Quận ủy, UBND quận, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương nhanh chóng xử lý cây xanh bị đổ gãy, đặc biệt tại các tuyến đường chính để tránh gây ra ách tắc giao thông. Lãnh đạo quận cũng chỉ đạo rà soát những công trình xây dựng, chung cư cũ, nhà ở riêng lẻ có nguy cơ mất an toàn, bị tốc mái để vận động, di dời người dân tới nơi an toàn cho đến khi được khắc phục. UBND các phường có cây bị đổ, gãy khẩn trương huy động lực lượng xung kích, phối hợp với người dân để xử lý sớm nhất.

Trong sáng ngày 8/9, quận Hà Đông đã huy động 1.772 người gồm các lực lượng công an, quân sự, dân quân tự vệ của quận và 17 phường được trang bị máy móc, thiết bị như: Cưa máy, dao dựa, găng tay để khắc phục hậu quả sau bão. Ngoài lực lượng được huy động, các đơn vị Sư đoàn 301, Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển và Học viện Quân y đóng quân trên địa bàn quận cũng phối hợp hỗ trợ với quân số 350 cán bộ, chiến sỹ.

Một số hình ảnh ghi nhận trên địa bàn quận Hà Đông khắc phục hậu quả sau bão ngày 10/9:

Hà Đông (Hà Nội): Tích cực, chủ động khắc phục hậu quả bão số 3
Hà Đông (Hà Nội): Tích cực, chủ động khắc phục hậu quả bão số 3

Tuyến phố bên cạnh khu công viên La Casta Văn Phú đã được khắc phục để người dân có thể lưu thông.

Hà Đông (Hà Nội): Tích cực, chủ động khắc phục hậu quả bão số 3

Cây lớn đổ chắn ngang cửa nhà dân được cưa đi để đảm bảo an toàn, trả lại phần vỉa hè cho người đi bộ.

Hà Đông (Hà Nội): Tích cực, chủ động khắc phục hậu quả bão số 3

Nhiều xe cẩu hoạt động hết công suất để thu dọn cây xanh ngổng ngang.

Hà Đông (Hà Nội): Tích cực, chủ động khắc phục hậu quả bão số 3

Các công nhân vệ sinh môi trường cũng chung tay, giúp sức dọn dẹp cành, lá cây trên hè phố để trả lại cảnh quan môi trường trên tuyến đường Vạn Phúc – Hà Đông.

Hà Đông (Hà Nội): Tích cực, chủ động khắc phục hậu quả bão số 3

Tại một góc phố trên trục đường Quang Trung, các công nhân của Công ty Môi trường Đô thị đang dọn dẹp những cây xanh cuối cùng để trả lại vỉa hè cho người dân.

Được biết, trong sáng 10/9, ngập úng đã xảy ra trên địa bàn các phường Mộ Lao, Phúc La, Phú Lương, Đồng Mai, Văn Quán. Trước thông tin đó, quận Hà Đông đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng, đảm bảo an toàn cho người dân. Lực lượng chức năng của quận và các phường đã tổ chức di dời người dân nơi xảy ra ngập úng tới các cơ sở công cộng, đảm bảo đáp ứng cho đến khi nước rút.

Do diễn biến mưa lũ vẫn còn đang phức tạp, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận Hà Đông yêu cầu UBND các phường chủ động kiểm tra, rà soát và sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ”. Cùng với đó, tổ chức trực ban, ứng trực 24/24h, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

Đồng thời phối hợp với các xí nghiệp thoát nước để đảm bảo việc tiêu thoát nước tại các điểm hiện đang còn ngập úng, đảm bảo sớm ổn định cuộc sống của nhân dân.

Hưng Thịnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load