Thứ sáu 26/04/2024 22:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giải pháp bảo vệ tường ngoài giúp căn nhà đẹp bền vững

09:00 | 08/07/2022

(Xây dựng) - Tường ngoài không chỉ thể hiện tính thẩm mỹ mà còn che chở cho ngôi nhà an toàn, vững chãi trước mọi tác động của thời tiết khắc nghiệt. Thế nhưng, chỉ vì ít được chú tâm gây ra những phiền nhiễu, thiệt hại cho gia chủ.

Sai lầm từ sự chủ quan khi xây dựng

Tường ngoài đóng vai trò quan trọng không kém gì nền móng của mỗi căn nhà. Thế nhưng, không phải ai cũng chú tâm đến điều này nên dẫn đến sự chủ quan rất lớn trong quá trình xây dựng. Từ đó tạo ra những phát sinh, tổn hại cho công trình như tường xỉn màu, xuống cấp, dễ thấm nước, gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sức khoẻ và môi trường sống của gia chủ.

Bên cạnh các yếu tố như thời tiết và nhiệt độ, tường ngoài xuống cấp và dễ dàng bị ẩm mốc còn phụ thuộc rất nhiều vào việc chọn nguyên liệu xây dựng như gạch và các loại vôi vữa không đạt chuẩn.

giai phap bao ve tuong ngoai giup can nha dep ben vung
Tường ngoài là bộ phận rất mau xuống cấp, hư hại vì trực tiếp chịu tác động tác nhân bên ngoài.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại gạch như gạch đặc, gạch có lỗ, gạch thông tâm với rất nhiều lựa chọn… Tuy nhiên, dù có chọn loại gạch nào thì cũng cần lưu ý chọn loại gạch không hút nước để tạo liên kết tốt khi xây, tránh bị vệt đen, sạm tường khi trời mưa.

Ngoài việc chọn gạch và tuân thủ kỹ thuật trong xây dựng, gia chủ còn cần quan tâm lựa chọn các loại vôi vữa tốt. Các thợ xây lành nghề thường sẽ ưu tiên chọn loại vôi vữa có khả năng kết dính tốt với bề mặt bê tông, không thấm nước, dễ sử dụng và có thể thi công bằng chổi quét hoặc con lăn. Nổi bật trên thị trường hiện nay là vữa trộn khô.

Vữa trộn khô là hỗn hợp được trộn theo công thức nghiên cứu đặc biệt của nhà sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng ổn định trong quá trình xây dựng mà hoàn toàn không phụ thuộc tay nghề của người thợ. Điều này không chỉ đảm bảo chất lượng vữa mà còn giúp rút ngắn thời gian thi công, ưu việt hơn các loại vữa truyền thống.

giai phap bao ve tuong ngoai giup can nha dep ben vung
Cần chú trọng chọn lựa gạch, vôi, vữa chất lượng để tránh “tiền mất tật mang".

Cuối cùng, sau khi đã hoàn thiện các phần cốt lõi, chúng ta nên bảo vệ tường ngoài bằng các loại sơn chống thấm chất lượng để bảo quản tường khỏi các tác động của thời tiết, tránh nứt tường. Nên chọn các loại sơn chống thấm đến từ các thương hiệu lớn, uy tín, tính ổn định cao cũng như không thấm nước, khả năng bám dính tốt lên bề mặt bê tông và vôi vữa. Đặc biệt, nên chọn các loại sơn không hóa chất và mùi độc hại, thân thiện với môi trường để bảo vệ sức khỏe thầu thợ và cả gia chủ.

Sika® Việt Nam và chuỗi giải pháp xây dựng toàn diện tường ngoài cho nhà phố

Hiểu được nhu cầu của thầu thợ và khách hàng trong việc bảo vệ tường ngoài cho công trình, tại Triển lãm quốc tế Vietbuild Thành phố Hồ Chí Minh 2022, Sika® đã giới thiệu chuỗi giải pháp cho tường ngoài gồm vữa tô trộn sẵn SikaMur®-100 và SikaMur®-75, keo bả cho tường/trần SikaWall®-340 Smooth, và màng chống thấm hoàn thiện SikaCoat® Plus. (Độc giả có thể tham khảo sản phẩm trong giải pháp tường ngoài này tại link).

Đây là những sản phẩm đột phá với nhiều tính năng ưu việt, mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm đối đa chi phí được nhiều chuyên gia xây dựng, các nhà thầu cùng khách hàng đặc biệt quan tâm.

giai phap bao ve tuong ngoai giup can nha dep ben vung
Sika® Việt Nam mang đến Triển lãm nhiều giải pháp bảo vệ cho tường ngoài và căn nhà phố hiệu quả.

Ông Nguyễn Đức Thiện - Giám đốc Thị trường xây dựng hoàn thiện Sika Việt Nam cho biết: “Vữa khô trộn sẵn SikaMur®-100 và SikaMur®-75 là sản phẩm đột phá giúp tiết kiệm thời gian thi công. Dễ sử dụng vì các thành phần xi măng-cát đã được chọn lọc và đóng gói sẵn, chỉ cần trộn thêm với nước theo đúng tỷ lệ là sử dụng được ngay và khả năng chặn nước tốt. Bên cạnh vữa khô trộn sẵn, chúng tôi còn có keo bả cho tường/trần SikaWall®-340 Smooth giúp tăng tối đa độ mịn cho bề mặt và khả năng bám dính cao cho lớp sơn tiếp theo.

Ngoài ra, chúng tôi rất tự hào khi mang đến cho các công trình loại sơn chống thấm SikaCoat® Plus gia tăng độ bền bỉ đáng kể cho tường ngoài. Bên cạnh khả năng chống thấm ưu việt cho tường SikaCoat® Plus còn vượt trội nhờ khả năng kháng tia UV tuyệt hảo giúp tường được bảo vệ khỏi tác hại của nắng nóng khắc nghiệt. Sản phẩm với mùi siêu nhẹ, hoàn toàn an toàn cho thợ thi công và cả người tiêu dùng, thân thiện với môi trường”.

giai phap bao ve tuong ngoai giup can nha dep ben vung
Bộ sản phẩm giúp bảo vệ tường ngoài hiệu quả của Sika® được giới thiệu tại Triển lãm Vietbuild Thành phố Hồ Chí Minh 2022.

Tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild Thành phố Hồ Chí Minh 2022, ngoài các giải pháp toàn diện hoàn thiện tường ngoài giúp cho căn nhà luôn đẹp như mới, Sika® còn giới thiệu các giải pháp cho khu vực ẩm ướt, khu vực sửa chữa và hoàn thiện thu hút sự quan tâm của hàng nghìn lượt khách thăm quan triển lãm.

Có thể nói, chuỗi giải pháp toàn diện trong xây dựng Sika® giới thiệu không chỉ giúp nhiều người tìm ra đáp án cho “bài toán" xây dựng đang gặp phải mà còn khẳng định vị thế “xây niềm tin” mà Sika® Việt Nam gây dựng trong gần 30 năm qua.

Nam Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Sơn Diorlux - Đẳng cấp mới của sơn men sứ ngoại thất

    (Xây dựng) - Sơn Diorlux giới thiệu sơn men sứ ngoại thất cao cấp D9.3 - bước đột phá trong công nghệ sơn, đánh dấu sự kiện trọng đại khai trương văn phòng mới tại Hà Nội.

  • Koffmann giới thiệu sản phẩm cao cấp Classic tại Hội nghị khách hàng 2024

    (Xây dựng) - Trên hành trình chinh phục thị trường cửa thép vân gỗ, Koffmann luôn khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng cao. Trong năm 2024, Koffmann đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện Lễ ra mắt sản phẩm mới Classic và Hội nghị khách hàng thường niên được tổ chức vào ngày 25/4 vừa qua. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Koffmann, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành cửa thép vân gỗ.

  • Tường nhà như mới với keo trám tường Apollo Acrylic Sealant A100

    (Xây dựng) - Tường nhà sau một thời gian sử dụng thường xuất hiện những vết nứt, khe hở do nhiều nguyên nhân như co ngót, thấm nước... Những vết nứt này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nguy cơ thấm dột, ảnh hưởng đến kết cấu của công trình. Apollo Acrylic Sealant A100 - chất keo chuyên trị các vết nứt tường cỡ nhỏ - chính là giải pháp hoàn hảo giúp bạn khắc phục vấn đề này một cách hiệu quả.

  • Phương Nam Panel ra mắt sản phẩm mới: “Đến Phương Nam Panel phải hỏi T*Rock”

    (Xây dựng) - Cuối năm 2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Phương Nam Panel tự tin ra mắt sản phẩm mới T*Rock, vật liệu nhẹ mang tính chiến lược “Định chuẩn công nghệ - Phủ xanh thế hệ”. Đây là tấm định hình cao cấp do đội ngũ kỹ sư Công ty dày công nghiên cứu và phát triển, lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam.

  • Sơn Seamaster: Ưu điểm vượt trội, bền vững cùng thời gian

    (Xây dựng) - Hơn 25 năm có mặt trên thị trường sơn và chất phủ tại Việt Nam, Công ty TNHH Sơn Seamaster Việt Nam đã mang lại cho người tiêu dùng những dòng sản phẩm tốt về chất lượng và giá thành phù hợp.

  • Công nghệ xây dựng nhà siêu nhanh chỉ với 3 tuần

    (Xây dựng) - Hiện nay, vật liệu xây dựng (VLXD) ngày càng khan hiếm khiến cho giá VLXD tăng liên tục, nguồn cung nhân lực của xây dựng truyền thống ngày càng bị thu hẹp. Vì vậy, người dân và các doanh nghiệp đang tìm kiếm các công nghệ, giải pháp xây dựng mới.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load