Thứ hai 05/12/2022 22:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển

11:24 | 08/08/2021

(Xây dựng) - Trong buổi talkshow trực tuyến “Giải mã sản phẩm shophouse biển” do Savills tổ chức ngày 29/7, các chuyên gia bất động sản (BĐS) cho rằng, sản phẩm shophouse biển vẫn được nhiều nhà đầu tư săn lùng, bất chấp Covid-19.

Vì sao nhà đầu tư toàn cầu yêu thích shophouse biển?

Cùng với sức “nóng” của dòng BĐS nghỉ dưỡng, các sản phẩm shophouse biển tại các dự án đô thị biển lớn thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư.

Chia sẻ trong talkshow, bà Trang Lương - Quản lý tư vấn cấp cao Savills Hotels APAC cho biết, trong vòng 5 năm qua, shophouse biển có tốc độ tăng trưởng là 149%, trong khi các sản phẩm BĐS khác là 52%.

“Khác với sản phẩm shophouse ở dự án dân cư tại các khu đô thị với hai mục đích kinh doanh và ở, shophouse biển được tích hợp và vận hành như một phần của khu nghỉ dưỡng”, bà Trang Lương lý giải về nét khác biệt của shophouse biển.

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển
Nguồn cung tại các thị trường ven biển chính (Nguồn: Savills Hotels APAC).

Theo ông Ngọc Bùi - Giám đốc sự kiện quốc gia Dot Property Việt Nam, shophouse biển có giá trị cao nhờ kết hợp được lợi thế của mô hình shophouse và biển: “Shophouse biển có sự linh hoạt trong công năng, vừa nghỉ dưỡng vừa kinh doanh với mức lợi nhuận trung bình từ 8-12%. Giá trị của sản phẩm này sẽ tăng cao theo thời gian vì số lượng hiếm và vị trí đẹp”.

Các vùng biển là điểm đến ưa chuộng của đa dạng đối tượng du khách, từ trong nước đến quốc tế nên có giá trị thương mại rất cao, đồng thời cũng được chính quyền địa phương ưu ái với nhiều chính sách hỗ trợ. Có lẽ vì thế các BĐS hướng biển trên toàn cầu vẫn thu hút nhà đầu tư dù có mức giá cao hơn trung bình 40% so với các sản phẩm cùng quy mô, tiện ích và chiến lược xây dựng.

Để hiểu rõ hơn về khẩu vị nhà đầu tư, chương trình cũng đã tiến hành khảo sát trực tuyến với các khán giả và có đến 83% số người tham gia cho biết mục đích mua là để cho thuê. Khi được hỏi về yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào shophouse biển, vị trí là yếu tố được cho là quan trọng nhất với 85% số người tham gia lựa chọn bên cạnh các tiêu chí khác như: Thương hiệu chủ đầu tư, giá bán và chính sách bán hàng. Các địa điểm được khán giả ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất là Phan Thiết, Hồ Tràm và Phú Quốc.

Mô hình shophouse biển nào được nhà đầu tư ráo riết săn lùng?

Những năm gần đây, shophouse biển trở thành sản phẩm rất được giới đầu tư tại Việt Nam được ưa chuộng. Nổi bật là shophouse biển tại các dự án có quy mô hơn 1.000 ha của Novaland như NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) và NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu). Các Shophouse này nằm trong các khu tổ hợp du lịch giải trí nghỉ dưỡng, được chủ đầu tư chăm chút trong quy hoạch, thiết kế, có tiềm năng thu hút lượng traffic rất lớn, hứa hẹn sức hấp dẫn trong các hoạt động kinh doanh của các shophouse biển.

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển
Shophouse ven biển Phan Thiết đắt hàng do cung không đủ cầu.

Tại NovaWorld Phan Thiet, các sản phẩm shophouse mặt tiền biển đã cháy hàng ngay đợt đầu giới thiệu nhờ vị trí đắc địa: Đối diện công viên biển Bikini Beach, một mặt là tuyến phố đi bộ; quy tụ nhiều thương hiệu ẩm thực, thời trang nổi tiếng như: HotPot Story, Baskin Robbins, Family Express, Lotteria, Puma…

Mới đây, dự án cũng đã cho ra mắt dãy shophouse Boutique Hotel với số lượng giới hạn, nằm trên trục đường kết nối trực tiếp với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển
Dãy Boutique Hotel với số lượng giới hạn vừa được ra mắt tại NovaWorld Phan Thiet.

NovaWorld Ho Tram chia làm hơn 10 phân kỳ và đã ra mắt 4 phân kỳ, mỗi phân kỳ có số lượng shophouse biển rất giới hạn - chỉ chiếm khoảng 4-5% tổng số sản phẩm BĐS của dự án. Đây là dòng sản phẩm độc đáo được giới đầu tư lâu năm săn lùng.

Tại The Tropicana, shophouse nằm trên mặt tiền đường ven biển Hồ Tràm, cung đường đang được nâng cấp và mở rộng lên 42 m, mang phong cách thiết kế Mỹ và phong cách Tropical. Hiện một loạt thương hiệu ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm đã và sắp góp mặt tại đây như: Cà phê Saigon Casa, trà sữa Xing Fu Tang, nhà hàng Thai Express, nhà hàng lẩu Hotpot story, yhời trang Koski, Juno, Ibasis, GAP, Puma, hệ thống chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Citispa, mỹ phẩm Clio, TheFaceShop, cửa hàng tiện ích Family Express,…

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển
Chuỗi shophouse đã hoàn thiện tại phân kỳ The Tropicana - NovaWorld Ho Tram.

Bên cạnh đó, shop villa Wonderland – phiên bản nâng cấp của shophouse, kết hợp chức năng kinh doanh và nghỉ dưỡng nhưng thêm lợi thế không gian thoáng đãng, sang trọng, phù hợp phát triển dịch vụ cao cấp cũng vừa được giới thiệu ra thị trường. Chính bởi số lượng khan hiếm, hiện tại hơn 80% sản phẩm đã có chủ sở hữu.

Bà Võ Đoan Thùy - Giám đốc điều hành Nova FnB cho biết, gần 50 shophouse biển với hơn 30 thương hiệu trong nước và quốc tế sắp được đưa vào hoạt động tại NovaWorld Phan Thiet và NovaWorld Ho Tram. Các shophouse biển với chủ đề thiết kế độc đáo, nằm trong các phố mua sắm sầm uất, gần các khách sạn quốc tế, quảng trường, nhà hát, khu vui chơi giải trí,… sẽ là những lợi thế giúp Nova FnB tin tưởng vào sự thành công của các ngành hàng tại shophouse biển trong thời gian tới.

Nhật Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Chuẩn mực sống 5 sao tại Pavilion Premium

    (Xây dựng) - Pavilion Premium tại Vinhomes Ocean Park - tòa tháp căn hộ được lấy cảm hứng từ những khách sạn 5 sao bậc nhất Singapore - vừa là ngôi nhà mơ ước giữa thiên nhiên khoáng đạt vừa là không gian sống với trải nghiệm nghỉ dưỡng quanh năm.

    11:18 | 02/12/2022
  • Long Biên sắp có thêm trung tâm thương mại sầm uất

    (Xây dựng) - Là dự án được chủ đầu tư Khai Sơn dành nhiều tâm huyết khi dành riêng 3 tầng tại 2 tòa với tổng diện tích lên tới 6.574m2 để làm trung tâm thương mại phục vụ nhu cầu cư dân, Khai Sơn City được các chuyên gia dự đoán sẽ trở thành trung tâm dịch vụ giải trí sầm uất nổi bật, đầy đủ tiện nghi tại khu vực Long Biên.

    08:11 | 02/12/2022
  • VMI - Cầu nối các nhà đầu tư vốn mỏng với “mạch vàng” từ bất động sản

    (Xây dựng) - Với sự ra đời của suất đầu tư Fantasy Home (sản phẩm đột phá từ VMI JSC), các nhà đầu tư vốn nhỏ sẽ có cơ hội kết nối và hưởng lợi từ đà tăng trưởng liên tục của thị trường bất động sản - lĩnh vực được xem là đầu tàu của cả nền kinh tế.

    12:21 | 01/12/2022
  • Phía Tây Hà Nội - Tâm điểm an cư của giới thành đạt

    (Xây dựng) - Trước quỹ đất nội đô ngày càng hạn hẹp, phía Tây Hà Nội trở thành “đất lành” thu hút sóng an cư nhờ những ưu thế được đầu tư mạnh về hạ tầng, tiện ích xã hội.

    09:21 | 01/12/2022
  • Masterise Homes chính thức khai trương Sales Gallery kiêm Lifestyle Hub quy mô hàng đầu Việt Nam tại The Global City

    (Xây dựng) – Ngày 29/11, Masterise Homes chính thức khai trương Sales Gallery của dự án The Global City. Đây được xem là Sales Gallery lớn nhất Việt Nam với quy mô 10.000m2, được thiết kế độc đáo và quy mô kết hợp với công nghệ tiên tiến lần đầu tiên xuất hiện tại dự án Khu đô thị The Global City, được thiết kế bởi công ty kiến trúc hàng đầu thế giới Foster + Partners.

    22:51 | 30/11/2022
  • Dự án căn hộ 7.000 USD/m2 Thủ Thiêm Zeit River: Chủ đầu tư âm vốn 1.200 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Thủ Thiêm Zeit River là dự án bất động sản cao cấp được giới thiệu dành cho giới nhà giàu với mức giá lên tới 7.000 USD/m2 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng, chủ đầu tư dự án lại thua lỗ thê thảm và âm vốn chủ sở hữu 1.200 tỷ đồng.

    14:19 | 29/11/2022
  • Hạ tầng giao thông chuyển mình, khu Tây Hà Nội hút tầng lớp tinh hoa

    (Xây dựng) - Hạ tầng tiện ích hoàn thiện nhanh chóng cùng cuộc đua dự án tỷ đô của các “ông lớn” bất động sản đã đưa khu Tây chuyển mình mạnh mẽ, trở thành trung tâm hành chính, thương mại mới của Hà Nội.

    11:03 | 29/11/2022
  • Thị trường bất động sản đang chực chờ bùng nổ

    (Xây dựng) - Thị trường bất động sản hứa hẹn sẽ bật tăng ngay khi bước qua giai đoạn giảm tốc. Nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm đã bắt đầu dịch chuyển dòng vốn vào các kênh đầu tư phù hợp túi tiền, đảm bảo an toàn và tạo ra lợi nhuận lâu dài.

    10:17 | 29/11/2022
  • Công viên thần thoại Legend Park - “viên ngọc” quý tại Dragon Ocean Đồ Sơn

    (Xây dựng) - Bất động sản nghỉ dưỡng đang là một kênh đầu tư hấp dẫn và được dự báo sẽ chiếm gần 20% quy mô tài sản bất động sản (đạt 5,3 triệu tỷ đồng, tương đương 230 tỷ USD) đến năm 2030. Đón đầu xu hướng mô hình nghỉ dưỡng, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng- Dragon Ocean Đồ Sơn đáp ứng mọi nhu cầu đầu tư, lưu trú, du lịch và chăm sóc sức khoẻ của du khách và nhà đầu tư.

    08:31 | 29/11/2022
  • Seaview Tower The Ori Garden nhộn nhịp khách hàng tại sự kiện trải nghiệm sa bàn

    (Xây dựng) - Trái với không khí trầm lắng của thị trường bất động sản cuối năm là sự sôi động, náo nhiệt tại sự kiện trải nghiệm sa bàn The Ori Garden – căn hộ chất Nhật ven biển tại tâm điểm Tây Bắc Đà Nẵng.

    08:00 | 29/11/2022
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load