Thứ sáu 06/12/2024 06:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Dự án

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển

11:24 | 08/08/2021

(Xây dựng) - Trong buổi talkshow trực tuyến “Giải mã sản phẩm shophouse biển” do Savills tổ chức ngày 29/7, các chuyên gia bất động sản (BĐS) cho rằng, sản phẩm shophouse biển vẫn được nhiều nhà đầu tư săn lùng, bất chấp Covid-19.

Vì sao nhà đầu tư toàn cầu yêu thích shophouse biển?

Cùng với sức “nóng” của dòng BĐS nghỉ dưỡng, các sản phẩm shophouse biển tại các dự án đô thị biển lớn thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư.

Chia sẻ trong talkshow, bà Trang Lương - Quản lý tư vấn cấp cao Savills Hotels APAC cho biết, trong vòng 5 năm qua, shophouse biển có tốc độ tăng trưởng là 149%, trong khi các sản phẩm BĐS khác là 52%.

“Khác với sản phẩm shophouse ở dự án dân cư tại các khu đô thị với hai mục đích kinh doanh và ở, shophouse biển được tích hợp và vận hành như một phần của khu nghỉ dưỡng”, bà Trang Lương lý giải về nét khác biệt của shophouse biển.

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển
Nguồn cung tại các thị trường ven biển chính (Nguồn: Savills Hotels APAC).

Theo ông Ngọc Bùi - Giám đốc sự kiện quốc gia Dot Property Việt Nam, shophouse biển có giá trị cao nhờ kết hợp được lợi thế của mô hình shophouse và biển: “Shophouse biển có sự linh hoạt trong công năng, vừa nghỉ dưỡng vừa kinh doanh với mức lợi nhuận trung bình từ 8-12%. Giá trị của sản phẩm này sẽ tăng cao theo thời gian vì số lượng hiếm và vị trí đẹp”.

Các vùng biển là điểm đến ưa chuộng của đa dạng đối tượng du khách, từ trong nước đến quốc tế nên có giá trị thương mại rất cao, đồng thời cũng được chính quyền địa phương ưu ái với nhiều chính sách hỗ trợ. Có lẽ vì thế các BĐS hướng biển trên toàn cầu vẫn thu hút nhà đầu tư dù có mức giá cao hơn trung bình 40% so với các sản phẩm cùng quy mô, tiện ích và chiến lược xây dựng.

Để hiểu rõ hơn về khẩu vị nhà đầu tư, chương trình cũng đã tiến hành khảo sát trực tuyến với các khán giả và có đến 83% số người tham gia cho biết mục đích mua là để cho thuê. Khi được hỏi về yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào shophouse biển, vị trí là yếu tố được cho là quan trọng nhất với 85% số người tham gia lựa chọn bên cạnh các tiêu chí khác như: Thương hiệu chủ đầu tư, giá bán và chính sách bán hàng. Các địa điểm được khán giả ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất là Phan Thiết, Hồ Tràm và Phú Quốc.

Mô hình shophouse biển nào được nhà đầu tư ráo riết săn lùng?

Những năm gần đây, shophouse biển trở thành sản phẩm rất được giới đầu tư tại Việt Nam được ưa chuộng. Nổi bật là shophouse biển tại các dự án có quy mô hơn 1.000 ha của Novaland như NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) và NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu). Các Shophouse này nằm trong các khu tổ hợp du lịch giải trí nghỉ dưỡng, được chủ đầu tư chăm chút trong quy hoạch, thiết kế, có tiềm năng thu hút lượng traffic rất lớn, hứa hẹn sức hấp dẫn trong các hoạt động kinh doanh của các shophouse biển.

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển
Shophouse ven biển Phan Thiết đắt hàng do cung không đủ cầu.

Tại NovaWorld Phan Thiet, các sản phẩm shophouse mặt tiền biển đã cháy hàng ngay đợt đầu giới thiệu nhờ vị trí đắc địa: Đối diện công viên biển Bikini Beach, một mặt là tuyến phố đi bộ; quy tụ nhiều thương hiệu ẩm thực, thời trang nổi tiếng như: HotPot Story, Baskin Robbins, Family Express, Lotteria, Puma…

Mới đây, dự án cũng đã cho ra mắt dãy shophouse Boutique Hotel với số lượng giới hạn, nằm trên trục đường kết nối trực tiếp với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển
Dãy Boutique Hotel với số lượng giới hạn vừa được ra mắt tại NovaWorld Phan Thiet.

NovaWorld Ho Tram chia làm hơn 10 phân kỳ và đã ra mắt 4 phân kỳ, mỗi phân kỳ có số lượng shophouse biển rất giới hạn - chỉ chiếm khoảng 4-5% tổng số sản phẩm BĐS của dự án. Đây là dòng sản phẩm độc đáo được giới đầu tư lâu năm săn lùng.

Tại The Tropicana, shophouse nằm trên mặt tiền đường ven biển Hồ Tràm, cung đường đang được nâng cấp và mở rộng lên 42 m, mang phong cách thiết kế Mỹ và phong cách Tropical. Hiện một loạt thương hiệu ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm đã và sắp góp mặt tại đây như: Cà phê Saigon Casa, trà sữa Xing Fu Tang, nhà hàng Thai Express, nhà hàng lẩu Hotpot story, yhời trang Koski, Juno, Ibasis, GAP, Puma, hệ thống chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Citispa, mỹ phẩm Clio, TheFaceShop, cửa hàng tiện ích Family Express,…

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển
Chuỗi shophouse đã hoàn thiện tại phân kỳ The Tropicana - NovaWorld Ho Tram.

Bên cạnh đó, shop villa Wonderland – phiên bản nâng cấp của shophouse, kết hợp chức năng kinh doanh và nghỉ dưỡng nhưng thêm lợi thế không gian thoáng đãng, sang trọng, phù hợp phát triển dịch vụ cao cấp cũng vừa được giới thiệu ra thị trường. Chính bởi số lượng khan hiếm, hiện tại hơn 80% sản phẩm đã có chủ sở hữu.

Bà Võ Đoan Thùy - Giám đốc điều hành Nova FnB cho biết, gần 50 shophouse biển với hơn 30 thương hiệu trong nước và quốc tế sắp được đưa vào hoạt động tại NovaWorld Phan Thiet và NovaWorld Ho Tram. Các shophouse biển với chủ đề thiết kế độc đáo, nằm trong các phố mua sắm sầm uất, gần các khách sạn quốc tế, quảng trường, nhà hát, khu vui chơi giải trí,… sẽ là những lợi thế giúp Nova FnB tin tưởng vào sự thành công của các ngành hàng tại shophouse biển trong thời gian tới.

Nhật Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Khu đô thị Gem Sky World bàn giao nhà đợt đầu tiên đến khách hàng

    (Xây dựng) - Từ cuối năm 2024, dự án khu đô thị thành phố sân bay Gem Sky World do Tập đoàn Đất Xanh phát triển đã bắt đầu bàn giao những sản phẩm đầu tiên đến khách hàng. Chủ đầu tư cho biết dự kiến có khoảng 50 nhà phố được bàn giao cho khách hàng trong tháng 12/2024 và 200 nhà phố trong Quý 1/2025.

    09:14 | 05/12/2024
  • Thành Thắng Group trở thành đại lý chiến lược phân phối dự án căn hộ cao cấp Stella Icon

    (Xây dựng) - Vừa qua, Thành Thắng Group (TTG) ký kết cùng chủ đầu tư, trở thành đơn vị phân phối chiến lược cho dự án căn hộ cao cấp Stella Icon tọa lạc tại trung tâm mới thuộc quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

    10:00 | 04/12/2024
  • Vật liệu xanh - hướng đi bền vững của Phú Long tại Essensia Sky

    (Xây dựng) - Là tháp đôi căn hộ đầu tiên trong quần thể dự án xanh sức khỏe Essensia Nam Sài Gòn, Phú Long đã thiết lập tiêu chuẩn sống bền vững cho cư dân Essensia Sky bằng vật liệu xanh và hệ thống 50 tiện ích đa dạng.

    07:00 | 04/12/2024
  • Grand M trở thành đối tác chiến lược dự án Hanoi Tropical Garden

    (Xây dựng) - Ngày 02/12 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Phát triển & Tăng trưởng Xanh (EDGE) và Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển Bất động sản Grand M (thành viên trực thuộc hệ sinh thái G.Empire Group) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình đưa dự án bất động sản cao cấp Hanoi Tropical Garden ra thị trường. Theo thỏa thuận, Grand M chính thức trở thành đối tác chiến lược tại dự án này, một biểu tượng mới của không gian sống xanh và bền vững tại Thủ đô.

    21:18 | 03/12/2024
  • Dự án Vista Riverside không đảm bảo PCCC đã cho cư dân vào ở, Chủ tịch UBND thành phố Thuận An chỉ đạo xử lý

    (Xây dựng) - Ngày 3/12, Chủ tịch UBND thành phố Thuận An Nguyễn Thanh Tâm ký Văn bản số 4432/UBND-KT gửi Phòng Quản lý đô thị, UBND phường Lái Thiêu xử lý phản ánh liên quan đến dự án Khu nhà ở cao tầng Eden - Thuận An (tên thương mại là dự án Vista Riverside).

    19:40 | 03/12/2024
  • Hưởng trọn tầm nhìn triệu đô từ căn hộ Newtown Diamond

    (Xây dựng) - Trên thang điểm ấn tượng về tầm view, Newtown Diamond Đà Nẵng xứng đáng có một vị thế riêng biệt khi mang lại những giá trị cảm xúc và tinh thần không thể đo đếm cho các chủ nhân căn hộ.

    17:56 | 03/12/2024
  • Quy hoạch Thủ Thiêm thúc đẩy các dự án bất động sản hạng sang tăng giá trị

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh Thủ Thiêm được định hình là trung tâm tài chính và thương mại của thành phố, sự khan hiếm nguồn cung đất đẹp cùng với các dự án hạng sang được quy hoạch bài bản đã khiến giá trị bất động sản tại khu vực này có xu hướng tăng qua các năm, điển hình là dự án The Metropole Thủ Thiêm với mức tăng giá vượt kỳ vọng trong 2 năm qua.

    16:55 | 03/12/2024
  • Biệt thự tứ lập Ánh Dương: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn với 4 giá trị vượt trội

    (Xây dựng) - Chỉ với hơn 10 tỷ đồng, khách hàng có thể sở hữu biệt thự tứ lập đẳng cấp tại phân khu Ánh Dương, Vinhomes Ocean Park 3 và nhận về 4 giá trị vượt trội, từ diện tích tối ưu, công năng linh hoạt, vị trí chiến lược đến tiềm năng tăng giá cao hơn so với thị trường.

    16:37 | 03/12/2024
  • Tận hưởng cuộc sống với đa tầng tiện ích tại Khai Sơn City Long Biên

    (Xây dựng) - Khi mức sống ngày càng tăng, nhu cầu về một không gian sống đa trải nghiệm giữa lòng phố thị trở thành mong ước chung của nhiều gia đình. Hiểu rõ điều đó, Khai Sơn City được thiết kế nhằm mang lại trải nghiệm sống trọn vẹn cho cư dân với không gian sống được kết hợp hài hòa giữa không gian xanh gần gũi thiên nhiên và tiện ích hiện đại trong khu đô thị.

    15:13 | 03/12/2024
  • Thành phố Vinh mở rộng, tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence tại Cửa Lò được săn đón

    (Xây dựng) - Việc mở rộng địa giới thành phố Vinh được giới chuyên gia đánh giá sẽ giúp thị trường bất động sản chuyển mình mạnh mẽ. Đặc biệt, trong bối cảnh nguồn cung căn hộ cao cấp tại Cửa Lò vẫn còn hạn chế, tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nhận được sự quan tâm đặc biệt của người mua ở thực và nhà đầu tư.

    10:44 | 03/12/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load