Thứ sáu 29/03/2024 04:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giải mã sức hút của dự án nhà ở xã hội The Ori Garden Đà Nẵng

09:52 | 16/05/2023

(Xây dựng) - Nằm ở phía Tây Bắc của thành phố Đà Nẵng, dự án Chung cư nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside có tên thương mại The Ori Garden là dự án tổ hợp gồm căn hộ chất lượng cao được thiết kế theo phong cách Nhật Bản kết hợp nhà ở xã hội dành (NƠXH) cho người lao động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đây là dự án có sức hút lớn nhất tại Đà Nẵng hiện nay.

Giải mã sức hút của dự án nhà ở xã hội The Ori Garden Đà Nẵng
Rất đông người dân xếp hàng nộp hồ sơ để đăng ký mua căn hộ nhà ở xã hội The Ori Garden Đà Nẵng.

Vẫn còn hơn 1.000 căn hộ nhà ở xã hội phục vụ cho người dân

Dự án NƠXH The Ori Garden Đà Nẵng do Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Công trình gồm 10 khối chung cư được chia làm 02 giai đoạn, với tổng cộng 3.358 căn hộ, trong đó 2155 căn hộ NƠXH để bán, 581 căn hộ NƠXH cho thuê, 622 căn thuộc nhà ở thương mại, các căn hộ có diện tích từ 36.5m2 đến 70m2, thiết kế gồm 01 phòng ngủ, 02 phòng ngủ và 03 phòng ngủ.

Đến nay dự án đã xây dựng xong 04 khối nhà cao 21 tầng với tổng cộng 1.549 căn hộ trong đó có khoảng gần 1.000 căn hộ nhà ở xã hội để bán. Các căn hộ ở 04 khối chung cư đã được Chủ đầu tư hoàn thiện các hạng mục thi công và đã bàn giao khoảng 500 căn hộ cho khách hàng trong thời gian vừa qua.

Đối với việc đông người dân nộp hồ sơ mua NƠXH của dự án trong những ngày qua, đại diện bộ phận kinh doanh của chủ đầu tư cho biết: Hiện chủ đầu tư đang tiến hành tiếp nhận hồ sơ đối với 172 căn hộ thuộc giai đoạn 1 của dự án (Lô đất B4-1) từ ngày 08/5/2023 đến ngày 17/5/2023. Các căn hộ này đã được xây dựng hoàn thiện, người dân mua xong sẽ vào ở ngay nên thu hút đông đảo người dân muốn nộp hồ sơ để đăng ký được mua 172 căn hộ này, dẫn đến hiện tượng đông đúc, xếp hàng để chờ lượt nộp hồ sơ.

Đồng thời, phía chủ đầu tư dự án cũng cho biết, bên cạnh việc tiếp nhận hồ sơ 172 căn hộ trên, chủ đầu tư cũng đang tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua các căn hộ thuộc giai đoạn 2 thuộc lô đất B4-2. Các khối nhà chung cư này sẽ được đầu tư nâng cấp và chất lượng hơn, diện tích và tiện ích công năng phù hợp hơn. Dự kiến đưa các công trình thuộc giai đoạn vào sử dụng từ quý IV/2024.

Giải mã sức hút của dự án nhà ở xã hội The Ori Garden Đà Nẵng
04 khối nhà cao 21 tầng đã được xây dựng hoàn thành bàn giao cho khách hàng.

Công trình tại lô B4-2 bao gồm: 06 tòa chung cư (CT5, CT6, CT7, CT8, CT9 và CT10) cao từ 20 đến 21 tầng, 01 tầng hầm chung, với tổng 1.809 căn hộ, trong đó số lượng căn hộ NƠXH để bán là 1.165 căn hộ và 296 căn hộ NƠXH để cho thuê. Đến nay chủ đầu tư đã tiến hành mở bán các tòa CT5, CT6 của Công trình và đang tiếp tục triển khai mở bán các đợt tiếp theo.

Hiện số lượng căn NƠXH tại Công trình B4-2 chưa mở bán còn khoảng 970 căn hộ để đáp ứng các đối tượng có nhu cầu về nhà ở trên địa thành phố. Đối với các căn hộ này người mua nhà tại thời điểm này chỉ phải đóng tiền mua căn hộ theo từng đợt theo tiến độ thi công của dự án, qua đó giảm tải áp lực về tài chính. Hiện chủ đầu tư đã có thông báo mở bán tòa CT8 với 285 căn hộ thời gian tiếp nhận từ ngày 05/6/2023 đến ngày 15/6/2023.

Hút vì nhà ở xã hội nhưng chất lượng cao

Đại điện Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng cho biết: Lâu nay với người dân Việt Nam nói chung và người dân Đà Nẵng nói riêng luôn có quan điểm NƠXH là nhà có chất lượng không được tốt, dịch vụ kém, ít tiện nghi. Chính vì thế, Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng khi xây dựng Dự án NƠXH The Ori Garden Đà Nẵng mong muốn thay đổi quan điểm này từ phía khách hàng và người dân. Đầu tư Dự án NƠXH The Ori Garden Đà Nẵng tạo sự khác biệt với các dự án NƠXH khác hiện nay.

Theo đó, Dự án NƠXH The Ori Garden Đà Nẵng có lối thiết kế thông minh, tận dụng tối đa công năng sử dụng, từng mét diện tích, đồng thời đón nắng gió tự nhiên vào từng căn hộ. Thiết kế lấy cảm hứng từ đất nước Nhật Bản, đề cao sự tối giản và đặt nhu cầu thực của cư dân làm trung tâm ý tưởng, các căn hộ tại The Ori Garden đảm bảo tiêu chí 3 không gồm: Không phòng ngủ âm, không diện tích thừa và không có góc chết. Sự thông minh trong thiết kế các căn hộ tại dự án thể hiện ở việc tối đa hóa công năng sử dụng dù diện tích căn hộ không quá lớn từ 45-70m2 (từ 1 đến 3 phòng ngủ) nhưng vẫn đảm bảo đa dạng sự lựa chọn cho nhu cầu của nhiều khách hàng. Do diện tích nhỏ và hợp lý nên khách hàng chỉ phải chi trả một khoản tiền không quá lớn để sở hữu một căn hộ thông minh và đầy đủ tiện ích. Trần nhà cao, ban công rộng và 100% phòng ngủ đều thiết kế có cửa sổ giúp đón trọn ánh sáng tự nhiên và những luồng không khí trong lành cho toàn bộ căn hộ tại The Ori Garden.

Giải mã sức hút của dự án nhà ở xã hội The Ori Garden Đà Nẵng
Ngoài tiện ích về dịch vụ, các thiết bị thông minh tại khu chung cư The Ori Garden Đà Nẵng cũng được chủ đầu tư trang bị từ bãi đỗ xe cho các đến căn hộ.

Mỗi căn hộ đều có những không gian với các chức năng riêng như: phòng khách, phòng ngủ, khu bếp, nhà vệ sinh, lô gia… Diện tích trong các căn hộ đủ và hợp lý để bố trí những vật dụng thiết yếu như bàn ghế, hệ tủ, tivi… đảm bảo luồng giao thông thông thoáng cho ngôi nhà.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load