Thứ sáu 29/03/2024 16:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giải Búa liềm vàng lần thứ IV năm 2019 có nhiều nét mới

14:02 | 08/01/2020

(Xây dựng) – Ngày 15/1 tại Nhà hát lớn Hà Nội sẽ diễn ra Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) lần thứ IV năm 2019. So với Giải năm trước, tình hình triển khai và kết quả Giải Búa liềm vàng lần thứ IV năm 2019 có nhiều nét mới.

giai bua liem vang lan thu iv nam 2019 co nhieu net moi
Ông Phạm Minh Chính - Trưởng Ban tổ chức Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Giải Búa liềm vàng phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo Ban tổ chức Giải Búa liềm Vàng về việc chuẩn bị cho Lễ công bố và trao Giải Búa liềm vàng lần thứ IV năm 2019 (Ảnh: Vtv.vn).

Cụ thể, Ban tổ chức Trung ương đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức được 3 hội nghị tập huấn kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí ở 3 miền. Đã có 350 học viên từ 63 tỉnh thành trong cả nước tham gia. Đây là những người trực tiếp sáng tác tác phẩm và biên tập tác phẩm về xây dựng Đảng tại các cơ quan thông tấn báo chí. Do vậy, đa số các tác phẩm báo chí tham dự Giải năm nay có nội dung sâu sắc về công tác xây dựng Đảng. Nhiều tác phẩm phản ánh kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận, quy định, chỉ thị của Trung ương Đảng, có tác dụng tuyên truyền, quảng bá các mô hình, các làm tốt, hiệu quả.

Một số tác phẩm có tính phát hiện gương người tốt, việc tốt với những tấm gương bình dị, có tác dụng lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực; có tác phẩm phản ánh cách làm hay, sáng tạo, gợi mở những mô hình mới. Một số tác phẩm phản ánh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có kết quả cụ thể, thiết thực, tạo ấn tượng sâu sắc cho bạn đọc và khán thính giả, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội.

Một số tác phẩm về đề tài chống tiêu cực, phòng chống tham nhũng, lãng phí, chống chạy chức, chạy quyền trong công tác cán bộ đã có tác động xã hội mạnh mẽ, tạo dư luận xã hội và nêu vấn đề để các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết…

Giải Búa liềm vàng lần thứ IV năm 2019 được phát động từ ngày 25/1/2019 tại Lễ tổng kết và trao Giải Búa liềm vàng lần thứ III năm 2018 nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Tiếp nối kết quả đạt được qua 3 năm tổ chức, năm nay các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương trong cả nước đã chủ động triển khai và tập trung chỉ đạo với nhiều cách làm sáng tạo, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các cơ quan, đơn vị, địa phương và đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân. Các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và nhiều địa phương đã xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền và phổ biến Giải đến toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng các tác phẩm gửi về cơ quan Thường trực Giải (Tạp chí Xây dựng Đảng).

Tính đến thời điểm kết thúc nhận bài tham dự, cơ quan Thường trực Giải đã nhận được tổng số 1.660 tác phẩm, trong đó có 783 tác phẩm báo in, 300 tác phẩm báo điện tử, 377 tác phẩm truyền hình, 174 tác phẩm phát thanh va 26 tác phẩn ảnh báo chí.

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Giải sẽ phát động Giải Búa liềm vàng lần thứ V năm 2020.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load