Thứ sáu 19/04/2024 03:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gia Viễn (Ninh Bình): Phát động chiến dịch “Tuần lễ du lịch xanh”

08:07 | 27/03/2023

(Xây dựng) – Ngày 26/3 tại Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, UBND huyện Gia Viễn đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Tuần lễ du lịch xanh” gắn với Đề án giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành Du lịch năm 2023.

Gia Viễn (Ninh Bình): Phát động chiến dịch “Tuần lễ du lịch xanh”
Toàn cảnh Lễ phát động chiến dịch “Tuần lễ du lịch xanh” gắn với Đề án giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành Du lịch năm 2023 của huyện Gia Viễn.

Huyện Gia Viễn có Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, là khu Ramsar thứ 9 của Việt Nam có đàn voọc và bức tranh tự nhiên núi mèo cào lớn nhất Việt Nam, đây là những tiềm năng du lịch rất lớn ở địa phương cần phải chung tay bảo tồn và phát huy.

Nhận thức được rác thải nhựa có tác hại to lớn đối với môi sinh, cảnh quan và sức khoẻ, UBND huyện Gia Viễn đã long trọng tổ chức chiến dịch “Tuần lễ du lịch xanh” năm 2023 gắn với Đề án giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành Du lịch. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân, cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn môi trường để từ đó đưa ra những hành động cụ thể thiết thực góp phần giảm lượng phát thải rác thải nhựa.

Chiến dịch “Tuần lễ du lịch xanh” năm 2023 cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước về hình ảnh quê hương, con người Gia Viễn thân thiện, hiếu khách và rất nhiều những khu, điểm du lịch đặc sắc.

Gia Viễn (Ninh Bình): Phát động chiến dịch “Tuần lễ du lịch xanh”
Tại Lễ phát động có nhiều gian hàng xanh, trưng bày và giới thiệu sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường để người dân sử dụng.

Phát biểu tại Lễ phát động, lãnh đạo huyện Gia Viễn kêu gọi sự quan tâm, tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội và bà con nhân dân chung sức, đồng lòng thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa và sử dụng các sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường.

Cũng tại buổi lễ, chính quyền địa phương và đông đảo đoàn viên, thanh niên, bà con nhân dân, chiến sỹ đồng loạt ra quân chỉnh trang trên các tuyến đường xung quanh Khu bảo tồn Vân Long, phát quang bụi rậm, thu gom rác thải… Ngoài ra, còn trao tặng giỏ đựng rác thân thiện với môi trường cho các lái đò ở Khu du lịch Vân Long với thông điệp “Chở xanh - Thở lành”.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load