Thứ sáu 26/04/2024 23:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giá thép vừa chính thức giảm tiếp, thị trường bớt nóng

16:23 | 01/07/2021

Từ ngày 1/7, thép cây được một số doanh nghiệp điều chỉnh giảm 300.000 đồng/tấn; thép cuộn xây dựng cũng giảm 300.000 đồng/tấn.

gia thep vua chinh thuc giam tiep thi truong bot nong
Giá thép tiếp tục được điều chỉnh giảm từ 1/7.

Một số doanh nghiệp thép nội địa vừa có thông báo gửi tới khách hàng về việc giảm giá thép bắt đầu từ ngày 1/7.

Theo đó, thép cây được điều chỉnh giảm 300.000 đồng/tấn. Thép cuộn xây dựng cũng giảm 300.000 đồng/tấn.

Đây là lần thứ ba một số doanh nghiệp thép tiến hành giảm giá sau đợt dài tăng nóng. Trước đó có hai lần được điều chỉnh giảm vào ngày 7/6 và 21/6.

Qua 3 lần giảm, hiện giá thép trong nước vẫn còn cao. Giá xuất xưởng vẫn quanh mốc 16.300 - 17.000 đồng/kg tùy loại (chưa VAT).

Mới đây, lãnh đạo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) cho biết giá thép trên thị trường toàn cầu cũng như ở Việt Nam có diễn biến phức tạp. Giá thép có chiều hướng gia tăng kể từ cuối năm 2020 cho đến giữa quý I/2021 có điều chỉnh giảm, sau đó tiếp tục xu hướng tăng đến cuối tháng 5 mới bắt đầu chiều hướng giảm.

"Thị trường hiện tại dùng dằng và có chưa có chiều hướng tăng giảm rõ rệt", lãnh đạo VSA nhận định.

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường gần đây của thị trường thép thế giới gây ảnh hưởng đến giá sản phẩm thép trong nước, lãnh đạo VSA cho biết đã có văn bản khuyến nghị các doanh nghiệp thành viên thực hiện loạt giải pháp nhằm góp phần bình ổn thị trường.

Cụ thể, VSA đề nghị doanh nghiệp tiếp tục phát huy công suất, đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm thép, tổ chức hệ thống phân phối hợp lý để ổn định nguồn cung trong nước, đáp ứng đủ nhu cầu thị trường thép trong nước; thực hiện kê khai, niêm yết giá phù hợp với quy định của pháp luật.

Cũng theo VSA, các doanh nghiệp tăng cường hợp tác phối hợp ưu tiên nguồn nguyên liệu thép thô, thép cuộn cán nóng cho thị trường trong nước, hạn chế xuất khẩu; tiết giảm chi phí sản xuất.

Đồng thời bảo đảm giá bán hợp lý để bình ổn giá cả thị trường thép trong nước; Nâng cao năng lực quản lý, cải tiến công nghệ trong sản xuất thép nhằm tiết giảm chi phí sản xuất.

"Cần tăng cường phối hợp và hợp tác giữa các doanh nghiệp; hạn chế xuất khẩu để ưu tiên nguồn nguyên liệu và bán thành phẩm cho thị trường trong nước", lãnh đạo VSA đề nghị.

Cũng theo cơ quan này, thời gian tới cơ quan quản lý Nhà nước cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thị trường để phòng ngừa các hiện tượng gian lận thương mại, đầu cơ tích trữ.

Đồng thời khuyến khích xuất khẩu các mặt hàng thép thành phẩm như thép xây dựng, tôn mạ, ống thép, thép cuộn cán nguội, tiếp tục duy trì các biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất trong nước.

Trên thị trường thế giới, giá thép cũng có xu hướng giảm trong nhiều phiên gần đây. Chốt phiên giao dịch, giá thép giao kỳ hạn tháng 10 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm nhẹ 12 Nhân dân tệ xuống mức 5.113 Nhân dân tệ/tấn.

Trong báo cáo tổng quan thị trường thép toàn cầu tháng 5 vừa qua, VSA cho biết giá quặng sắt đã biến động cực kỳ mạnh trong tháng 5, chủ yếu theo sau giá thép và cuối cùng giảm từ mức 200 USD/ tấn CFR Trung Quốc vào ngày 24 tháng 5. Triển vọng ngắn hạn cho thấy giá có thể giảm hơn nữa.

Theo Nguyễn Mạnh/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
  • Khai mạc Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai (Triển lãm SACABUILD) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Đồng Nai. Đây là triển lãm đầu tiên về ngành Vật liệu xây dựng do Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) và Chi hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) phối hợp tổ chức.

  • Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm - Vật liệu chắn nắng vượt trội

    (Xây dựng) - Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vật liệu chắn nắng hiệu quả, bền bỉ và thẩm mỹ cao. Sản phẩm được làm từ nhôm cao cấp, với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, lam nhôm Đồng Tâm ngày càng được tin dùng bởi các kiến trúc sư, nhà thầu và gia chủ.

  • Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

    (Xây dựng) – Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng từ ngày 9 – 13/5. Sự kiện do Trung tâm thông tin (Bộ Xây dựng), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

  • Koffmann giới thiệu sản phẩm cao cấp Classic tại Hội nghị khách hàng 2024

    (Xây dựng) - Trên hành trình chinh phục thị trường cửa thép vân gỗ, Koffmann luôn khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng cao. Trong năm 2024, Koffmann đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện Lễ ra mắt sản phẩm mới Classic và Hội nghị khách hàng thường niên được tổ chức vào ngày 25/4 vừa qua. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Koffmann, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành cửa thép vân gỗ.

  • Hải Dương: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản

    (Xây dựng) - Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, giảm thiểu rủi ro, nguy cơ thất thoát tài nguyên, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản, UBND tỉnh Hải Dương có công văn gửi các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai hàng loạt giải pháp tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản.

  • Sản xuất cát nhân tạo với công nghệ xanh

    (Xây dựng) – Đây là một nội dung được đề cập tại Hội thảo về sản xuất cát nhân tạo thay thế cát tự nhiên do Công ty Nguyễn Vinh - nhà thầu cung cấp dây chuyền thiết bị, dịch vụ và giải pháp công nghệ mới trong các ngành công nghiệp xây dựng và khai khoáng tại Việt Nam, phối hợp cùng Tập đoàn Terex - một trong 3 tập đoàn lớn nhất thế giới trong ngành thiết bị và công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng tổ chức, ngày 25/4.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load