Thứ sáu 03/05/2024 04:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gia Lai: Yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm nguyên Giám đốc Sở Y tế và Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku

18:47 | 24/12/2023

(Xây dựng) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Mai Xuân Hải, nguyên Giám đốc Sở Y tế và ông Đặng Toàn Thắng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku (nguyên Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư chuyên ngành Y tế), về việc để xảy ra vi phạm trong quá trình mua sắm các gói thầu thiết bị y tế do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) cung cấp.

Gia Lai: Yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm nguyên Giám đốc Sở Y tế và Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku
Trụ sở Sở Y tế tỉnh Gia Lai, nơi ông Hải từng công tác.

Theo Đoàn kiểm tra 856 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong khoảng thời gian nhiệm kỳ 2005-2010 và 2010-2015, Đảng ủy Sở Y tế đã phạm lỗi và có những khuyết điểm đáng chú ý trong quá trình triển khai mua sắm các gói thầu thiết bị y tế của AIC.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2005-2010, tại Dự án đầu tư nâng cấp trang thiết bị y tế của Bệnh viện Đa khoa huyện Chư Prông và Bệnh viện Đa khoa huyện Ia Grai, Đảng ủy Sở Y tế đã để xảy ra các vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo khi thẩm định, phê duyệt dự toán dự án, vi phạm theo quy định của Chính phủ.

Đặc biệt, tại Dự án đầu tư nâng cấp trang thiết bị y tế của Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê và Trung tâm y tế các huyện, Đảng ủy Sở Y tế còn để xảy ra vi phạm trong việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, khiến cho đơn vị trúng thầu là AIC có biểu giá chào và giấy phép bán hàng thuộc bản quyền không đúng quy định.

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng ủy Sở Y tế đã phạm lỗi khi lãnh đạo, chỉ đạo nghiệm thu, đưa vào sử dụng hệ thống xử lý chất thải rắn không đúng nhãn hiệu tại một số cơ sở y tế.

Ngoài ra, Đảng ủy Sở Y tế đã vi phạm nhiều quy định trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thẩm định và phê duyệt dự toán đầu tư thiết bị, thẩm định giá, lựa chọn nhà thầu, khiến cho việc mua sắm thiết bị y tế trở nên mơ hồ và không đúng quy trình.

Đối với ông Mai Xuân Hải và ông Đặng Toàn Thắng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm trong việc tham mưu và để xảy ra những vi phạm, khuyết điểm của Sở Y tế Gia Lai.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load