Thứ năm 25/04/2024 18:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gia Lai: Thanh tra công trình thủy lợi 119 tỷ đồng chưa nghiệm thu đã hỏng

19:13 | 30/11/2020

(Xây dựng) - Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã ký ban hành Quyết định 1117 ngày 26/11, phê duyệt kế hoạch Thanh tra trên địa bàn tỉnh trong năm 2021.

gia lai thanh tra cong trinh thuy loi 119 ty dong chua nghiem thu da hong
Dự án công trình thủy lợi Pleikeo có tổng mức đầu tư 119 tỷ đồng chưa nghiệm thu bàn giao đã xảy ra hư hỏng nghiệm trọng nằm trong diện phải thanh tra trong năm 2021.

Theo nội dung Công văn, dự án công trình thủy lợi Pleikeo có tổng mức đầu tư 119 tỷ đồng, là món quà của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng cho đồng bào nghèo xã Ayun - huyện Chư Sê nằm trong diện Thanh tra. Công trình này được khởi công xây dựng năm 2018. Tuy nhiên khi chưa nghiệm thu bàn giao đã xảy ra hư hỏng nặng.

Ngoài ra, UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện, Giám đốc Sở và một số đơn vị trực thuộc nằm trong diện phải Thanh tra trong năm 2021. Đây được xem động thái quyết liệt của UBND tỉnh Gia Lai sau khi Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn báo cáo về thông tin báo chí phản ánh một số công trình thủy lợi lớn chưa nghiệm thu, chưa đưa vào sử dụng đã hư hỏng nghiêm trọng, trong đó có công trình thủy lợi Pleikeo.

Cũng theo nội dung Công văn, Thanh tra tỉnh Gia Lai sẽ tiến hành xem xét trách nhiệm trong việc thực hiện pháp luật về tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với 6 lãnh đạo đầu ngành và các huyện, bao gồm Giám đốc các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Công Thương và Tài chính; Chủ tịch UBND các huyện Phú Thiện, Đắk Pơ, Krông Pa.

Cũng theo Quyết định 1117 của UBND tỉnh Gia Lai, năm 2021, toàn tỉnh có 20 đơn vị là đối tượng thanh tra trong lĩnh vực kinh tế - xã hội. Theo đó, tỉnh Gia Lai đồng bộ Thanh tra việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và công tác đầu tư xây dựng đối với UBND huyện K’Bang, Ia Grai, Đức Cơ, Kông Chro, Đắk Đoa, Mang Yang. Ban Dân tộc tỉnh; Trung tâm y tế các huyện: Ia Grai, Chư Păh, Đức Cơ, Phú Thiện, Ia Pa, Krông Pa, Đắk Pơ và Thành phố Pleiku; Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Ia Pa, huyện Chư Păh và các trường trực thuộc hai đơn vị này là đối tượng Thanh tra về việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí.

Riêng UBND huyện Kông Chro, Đoàn sẽ Thanh tra nguồn kinh phí ngân sách chi cho công tác bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2005-2020; công tác xây dựng từ năm 2017-2020. Đối với Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, đoàn sẽ thanh tra việc quản lý, sử dụng vốn thực hiện dự án lâm nghiệp giai đoạn 2005-2020; các nguồn kinh phí khác từ năm 2018-2020.

Năm 2021, Thanh tra tỉnh Gia Lai đồng thời tiến hành thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại các đơn vị là Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và các đơn vị trực thuộc; Sở Khoa học và Công nghệ và các đơn vị trực thuộc; UBND thành phố Pleiku; UBND huyện Chư Prông; Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh.

Hà Chính

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load