Thứ hai 06/05/2024 02:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gây bão từ vòng Casting, phim “Trạng Nhí” lộ dàn diễn viên gạo cội đình đám và thế hệ diễn viên nhỏ tài năng

08:08 | 09/11/2022

(Xây dựng) – Rất nhiều nghệ sỹ gạo cội cùng dàn sao nhí đình đám và đông đảo khán giả sẽ tới dự Lễ ra mắt series phim bom tấn “Trạng Nhí” của đạo diễn Nguyễn Love vào tối thứ 5 (ngày 10/11 tới) tại Novaland Gallery (25 Lê Đại Hành, Hà Nội).

gay bao tu vong casting phim trang nhi lo dan dien vien gao coi dinh dam va the he dien vien nho tai nang

Vào tối thứ 5 (10/11) tới, đạo diễn Nguyễn Love sẽ chính thức trình làng series phim “Trạng Nhí”. Đây là series dài tập (dự kiến 150 tập) do Đạo diễn Nguyễn Love thực hiện dưới hình thức phim ngắn, tái hiện lại những điển tích gắn với các thần đồng nhỏ tuổi được dân gian lưu truyền và kể lại.

“Gây bão” từ vòng casting

Bộ phim thu hút được nhiều sự chú ý ngay từ những ngày đầu casting tuyển chọn diễn viên nhí do có sự góp mặt của rất nhiều nghệ sỹ gạo cội nổi tiếng như NSND Quốc Anh, NSND Trần Nhượng, NSUT Minh Tuấn, NSUT Tiến Mộc, NSUT Ngọc Tản, NSUT Đới Quân, NS Thanh Hương, Phạm Anh Tuấn, Huyền Trang (Trang Ếch), Jimmy Khánh, Linh Bún, Long Đen, Ngọc Anh cùng các HotTiktoker – Sơn Đần, Trang Nami (Lưu Huyền Trang)...

gay bao tu vong casting phim trang nhi lo dan dien vien gao coi dinh dam va the he dien vien nho tai nang
Đạo diễn phim Trạng Nhí Nguyễn Love.

Sau nhiều vòng tuyển chọn khắt khe, đạo diễn Nguyễn Love và Ekip đã lựa ra được 3 sao nhí đình đám đóng chính trong series phim này là Lục Thế Đạt (vai bé Sửu), Muối Dubai (vai bé Muối) và Bảo Linh (vai bé Na). Bên cạnh đó, còn có bé Tâm Anh, bé Quỳnh Anh Ziin (Sóc), bé Lucky, bé Đỗ Phúc Nguyên, bé Khánh Ngân, bé Thiên Lạc, bé An An… và nhiều diễn viên nhí khác.

Phim phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là thiếu nhi. Trong phim, Sửu là nhân vật chính, tổng hòa các tính cách lém lỉnh của các trạng nhỏ tuổi. Trạng Nhí còn khéo léo lồng ghép những câu chuyện mang tính chất hiện đại, trending như chống dịch, từ thiện, chống lũ… vào các tình huống phim.

Mỗi tập là một câu chuyện, mỗi câu chuyện hoặc cũ, hoặc mới, hoặc bi, hoặc hài.. nhưng ẩn sau những nụ cười sảng khoái, ta vẫn thấy được những bài học ý nghĩa, lòng trắc ẩn và thông điệp nhân văn, giúp trẻ phân biệt được thiện - ác, tốt - xấu một cách nhẹ nhàng, gần gũi.

Ngoài ra, trong phim còn lồng ghép những trò chơi dân gian như kéo co, đánh khăng, đánh đáo, ô ăn quan... Khi xem phim, khán giả lớn tuổi sẽ được ôn lại những trò chơi xưa, trẻ em thời nay cũng sẽ biết chơi và học những trò chơi bổ ích và thú vị.

gay bao tu vong casting phim trang nhi lo dan dien vien gao coi dinh dam va the he dien vien nho tai nang

Đạo diễn Nguyễn Love từng làm rất nhiều phim hài dân gian như Hài hại não, Cười từ nhà ra ngõ... “Trong một lần tình cờ xem phim Trạng Quỳnh trên Youtube, tôi bắt đầu nghiên cứu, tìm hiểu kỹ hơn về nhân vật này và ấp ủ một bộ phim dành cho trẻ em. Và rồi tôi cùng với biên kịch Hoàng Dung đã quyết định thực hiện dự án này”, anh Nguyễn Love cho biết.

Dàn nghệ sỹ gạo cội “làm nền” cho dàn sao nhí

Đảm nhận vai Phú Ông trong bom tấn “Trạng Nhí”, NSND Quốc Anh cho hay: “Tôi nhận lời tham gia Trạng Nhí vì đây là bộ phim hướng các cháu thuộc thế hệ trẻ về những câu chuyện dân gian và tôi thấy điều đó rất hay, rất cần thiết.

Trong khi đó, NSND Trần Nhượng cho rằng đây là dự án phim rất có ý nghĩa, rất hay không chỉ với trẻ em thời nay mà còn với cả thế hệ phụ huynh. Nó nhắc nhở các bậc phụ huynh cần phải quan tâm, chăm sóc tốt hơn nữa con em mình để các cháu có thể vừa phát triển tài năng mà vẫn giữ được nề nếp, gia phong trong gia đình.

gay bao tu vong casting phim trang nhi lo dan dien vien gao coi dinh dam va the he dien vien nho tai nang

“Trạng Nhí có giá trị về mặt văn hóa và nghệ thuật rất cao. Thông qua vai thầy đồ, tôi muốn gửi một thông điệp: Có nhiều phương pháp để dạy dỗ con trẻ. Ngày xưa thầy đồ thường rất nghiêm khắc, có lúc nhận roi mây, thước kẻ đánh các trò khi các trò hư, không thuộc bài, lười học… Nhưng thời nay đã khác.

Song trên tất cả, thầy vẫn là người luôn dạy bảo, uốn nắn cho các con từ lúc còn trẻ thơ như tờ giấy trắng và luôn mong các con trở thành người có ích cho xã hội, cho gia đình”, ông nói.

Nhận xét về dàn diễn viên nhí trong phim, NSND Trần Nhượng đánh giá bé Muối béo bình thường hay đùa, hay nghịch nhưng khi vào diễn lại rất nghiêm túc. Bé Sửu nhiều tuổi hơn nên khá chững chạc, thông minh và diễn chân thực trong khi bé Na rất xinh xắn và có gương mặt hợp với dân gian.

Đồng quan điểm, NSUT Ngọc Tản cho rằng phim giúp bà nhớ lại thời thơ bé của mình. Thời của bà, không có điện thoại như giờ và toàn chơi các trò chơi dân gian.

“Nhưng từ các trò dân gian đó, tôi cho rằng trí thông minh của trẻ sẽ được phát triển hơn. Trạng Nhí giúp các cháu nhỏ thời nay biết tới các trò chơi dân gian để phần nào bớt “nghiện” điện thoại, game, mạng xã hội…”, bà nhấn mạnh.

Riêng NSUT Minh Tuấn ban đầu có hơi ái ngại khi đóng phim với các diễn viên nhí vì sợ “khá vất vả”. “Thật bất ngờ, các diễn viên nhí mà Nguyễn Love lựa chọn và diễn xuất tốt dù chưa được đào tạo bài bản về diễn xuất. Tôi cảm thấy hoàn toàn yên tâm với dàn diễn viên nhí của phim này. Hầu như vai nào cũng tốt.

NSUT Minh Tuấn khẳng định, Trạng Nhí sẽ rất hút khách do hiện nay các chương trình giải trí cho trẻ em trên truyền hình còn hơi ít, chủ yếu là phim hoạt hình hoặc các chương trình của nước ngoài… Còn phim Việt cho người Việt để đi vào cuộc sống, đi vào những câu chuyện gần gũi với chính bản thân các cháu cũng như các bậc phụ huynh thì rất ít.

Nói về dàn diễn viên nhí trong phim, diễn viên Thanh Hương nhận xét: “Đây là một ekip có rất nhiều điểm cộng và điểm cộng lớn nhất đó là việc các em nhỏ thủ vai chính trong phim rất là nhanh nhẹn. Bạn Sửu, bạn Muối và bạn Na đều làm rất tốt. Các em rất dễ thương, dí dỏm, hài hước và chuyên nghiệp.

gay bao tu vong casting phim trang nhi lo dan dien vien gao coi dinh dam va the he dien vien nho tai nang

Không có khoảng cách quá lớn giữa nghệ sỹ lớn tuổi gạo cội với các em nhỏ. Thậm chí tôi còn thấy những nghệ sĩ gạo cội đang làm nền cho các em rất nhiều.

Các bé còn có ngoại hình rất phù hợp với vai diễn. Chẳng hạn bé đóng vai Muối có ngoại hình mập mạp, vô cùng dễ thương. Không cần diễn, chỉ cần bạn ấy ngồi một chỗ là mình đã thấy rất là buồn cười rồi. Hay là bé Na, con có ánh mắt rất đẹp và luôn tương tác tốt với bạn diễn.

Trong khi đó, Hot tiktoker Trang Nami (Lưu Huyền Trang) cho hay cô nhận lời tham gia phim vì ngưỡng mộ tài năng, sự chuyên nghiệp và tận tâm với nghề của đạo diễn trẻ Nguyễn Love.

gay bao tu vong casting phim trang nhi lo dan dien vien gao coi dinh dam va the he dien vien nho tai nang

Vào vai mẹ Mặn (mẹ của bé Muối) trong phim, Trang nhận thấy tính cách của nhân vật này đối lập hoàn toàn với mình ở ngoài đời thực. Mẹ Mặn rất đánh đá, còn Trang thì hiền, rất hiền. Nhưng cái chất giọng của Trang lại phù hợp với vai diễn này bởi vậy khi diễn cũng rất ngọt, rất khớp”, Trang Nami chia sẻ.

Hot không kém dàn diễn viên nhí trong phim là anh Đụt do Sơn Đần thủ vai. Nhân vật Đụt là người hiền lành, ngây ngô, luôn nhận được sự giúp đỡ của các bạn trẻ. Đó như là đại diện cho những người thiếu sót một chút về ngoại hình hay tính cách nhưng luôn được những điều tốt đẹp bảo vệ bởi họ sống rất tốt và thật tâm với mọi người.

Trạng Nhí dự kiến sẽ chính thức được công chiếu trong tháng 11 này trên VTVCab.

Nhi Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Canaval Hạ Long 2024 – Bừng sáng cùng kỳ quan

    (Xây dựng) - Tối 28/4, tại bãi tắm Công viên Đại Dương, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề "Bừng sáng cùng Kỳ quan" chính thức khai mạc. Từ năm 2007 đến nay, Carnaval Hạ Long đã trở thành sự kiện thường niên, là thương hiệu văn hóa du lịch riêng có của Quảng Ninh. Sự kiện này trở thành điểm hẹn quen thuộc và yêu thích của người dân, du khách qua 17 lần tổ chức.

    09:16 | 29/04/2024
  • Khai mạc Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I tại Nha Trang

    (Xây dựng) - Tối 27/4, tại Quảng trường 2 tháng 4 (thành phố Nha Trang), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 với chủ đề The Spotlight of Jazz.

    20:58 | 28/04/2024
  • Dinh Độc Lập – Biểu tượng lịch sử vĩnh cửu của TPHCM và của dân tộc

    Dinh Độc Lập, nay có tên là Hội trường Thống nhất, không chỉ mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo mà còn là biểu tượng lịch sử đặc biệt về nền hòa bình dân tộc.

    14:28 | 28/04/2024
  • Về sông nước miệt vườn Vĩnh Long thưởng thức bánh dân gian

    (Xây dựng) – Sáng 27/4, tại Khu du lịch Chợ nổi Trà Ôn (huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) đã diễn ra cuộc tranh tài Ngày hội “Làm bánh dân gian” huyện Trà Ôn năm 2024. Ngày hội đã thu hút 79 đội tham gia chế biến hàng trăm loại bánh các loại.

    09:19 | 28/04/2024
  • Hà Nội: Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% GRDP của Thành phố

    (Xây dựng) - UBND Thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

    09:08 | 28/04/2024
  • Xúc động Chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

    (Xây dựng) - Tối 25/4, tại Nhà Hát lớn Hà Nội diễn ra Chương trình “Đất nước trọn niềm vui” do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Chương trình có sự tham gia của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Công ty Cổ phần lọc hóa Dầu Bình Sơn.

    22:40 | 27/04/2024
  • Chương trình "Đất nước trọn niềm vui": Khơi dậy lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước

    (Xây dựng) - Tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”, chương trình là dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

    22:39 | 27/04/2024
  • Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

    (Xây dựng) - Theo đại diện Tập đoàn TTP, chủ đầu tư dự án SafaBay cho biết, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại thành phố Cẩm Phả, là dịp quảng bá vẻ đẹp của di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và điểm đến Quảng Ninh sôi động, hấp dẫn trong dịp cao điểm nghỉ dưỡng màu hè năm nay.

    22:16 | 27/04/2024
  • Ninh Bình: Tràng An sẽ tiếp tục đóng vai trò hình mẫu phát triển ổn định, có trách nhiệm cho thế hệ mai sau

    (Xây dựng) – Đó là nhấn mạnh của Trưởng Đại diện văn phòng UNESCO tại Hà Nội Jonathan Baker trong Hội thảo khoa học quốc tế “Phát huy vai trò, giá trị Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An trong xây dựng Đô thị Di sản thiên nhiên kỷ và kết nối các thành phố di sản thế giới”.

    19:05 | 27/04/2024
  • Bắc Ninh: “Giai điệu tự hào” vùng Kinh Bắc

    (Xây dựng) - Tối 26/4, tại hồ Vua Bà, khu Viêm Xá, phường Hòa Long, thành phố Bắc Ninh đã diễn ra chương trình hát dân ca Quan họ Bắc Ninh trên thuyền với chủ đề "Giai điệu tự hào".

    15:12 | 27/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load