Thứ ba 23/04/2024 19:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gần 100 nhà khoa học trong và ngoài nước tham gia trình bày tại Hội thảo quốc tế KSE 2022

17:07 | 21/10/2022

(Xây dựng) - Hội thảo khoa học quốc tế “Kỹ thuật Tri thức và Hệ thống - Knowledge and Systems Engineering” (KSE 2022) do Trường Đại học Thái Bình Dương và Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội đồng tổ chức.

Hội thảo khoa học quốc tế “Kỹ thuật Tri thức và Hệ thống” – KSE lần thứ 14 được đăng cai tổ chức tại Trường Đại học Thái Bình Dương, từ ngày 19 đến 21/10. Hội thảo với sự góp mặt của 04 nhà khoa học danh giá, tham gia trình bày chính, gồm: Giáo sư LAU Hoong Chuin - Đại học Quản lý Singapore; Giáo sư Tojo Satoshi - Trường Khoa học Thông tin tại JAIST (1995-2000); Giáo sư Nitesh V. Chawla - Đại học Notre Dame; Giáo sư Sư Nguyễn - Trung tâm Phân tích Dữ liệu và Nhận thức (CDAC), Đại học La Trobe, Úc.

gan 100 nha khoa hoc trong va ngoai nuoc tham gia trinh bay tai hoi thao quoc te kse 2022
KSE là Hội thảo khoa học uy tín nhất Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

KSE 2022 nhận được 60 bài tham luận của gần 100 nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế. Các tham luận được trình bày tại Hội thảo xoay quanh các chủ đề về: An ninh mạng; Xử lý ngôn ngữ tự nhiên và Khai thác văn bản; Máy học; Dữ liệu đa phương thức và ứng dụng đa ngành; Thị giác Máy tính và Nhận dạng mẫu; Kỹ thuật phần mềm; Tin sinh học và sinh học tính toán; Phần mềm thông minh và trình bày tri thức; Thế hệ tiếp theo của máy tính liên kết; Các ứng dụng ngành của phân tích kinh doanh và nghiên cứu hoạt động…

Tham gia trình bày chính tại ngày thứ nhất của Hội thảo, Giáo sư LAU Hoong Chuin - Đại học Quản lý Singapore chia sẻ về chủ đề "Khi máy học kết hợp với tối ưu hóa tổ hợp. Những ứng dụng thực tế trong vận tải. Đây đều là những lĩnh vực được quan tâm và mong muốn được chia sẻ rộng rãi. Giáo sư LAU Hoong Chuin cho biết: "Đối với tôi, KSE là cơ hội rất tốt để gặp gỡ, kết nối với các nhà khoa học giỏi trong lĩnh vực công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo. Đồng thời, cũng là dịp để tôi chia sẻ với cộng đồng khoa học những nghiên cứu mới của tôi về lĩnh vực này".

gan 100 nha khoa hoc trong va ngoai nuoc tham gia trinh bay tai hoi thao quoc te kse 2022
Giáo sư LAU Hoong Chuin trình bày tham luận tại Hội thảo KSE 2022.

KSE là Hội thảo khoa học uy tín nhất Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin, được tổ chức thường niên từ năm 2008 tại các quốc gia Nhật Bản, Thái Lan. Hội nghị được tài trợ kỹ thuật bởi tổ chức khoa học kỹ thuật hàng đầu thế giới - Institute of Electrical and Electronics Engineers (IEEE) và chấp nhận đăng tải trên IEEE Xplore - hệ thống thư viện điện tử có uy tín cao, được tham khảo và trích dẫn nhiều trong các nghiên cứu thuộc lĩnh vực Công nghệ điện tử và Công nghệ thông tin. Điều này đã tăng thêm sức lôi cuốn của KSE trong việc có nhiều học giả gửi kết quả nghiên cứu khoa học để trình bày cũng như thu hút các doanh nghiệp đến tham gia học hỏi và chia sẻ các công nghệ hàng đầu.

Ngoài phiên hội nghị chính, KSE 2022 cũng mời các nhà khoa học gửi bài nghiên cứu đến 06 phiên đặc biệt do các trường viện trên khắp thế giới đồng tổ chức. Song song với việc gửi bài tham dự của các bên, KSE sẽ tiếp tục cuộc thi nghiên cứu về Trả lời truy vấn Luật tự động, dùng kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Automated Legal Question Answering Competition (ALQAC 2022)) đã từng được tổ chức thành công ở Thái Lan với hai loại ngôn ngữ của văn bản Luật là tiếng Việt và tiếng Thái. Năm nay, ALQAC sẽ phối hợp với Zalo AI để tài trợ dữ liệu cũng như giải thưởng, tạo thêm tính cạnh tranh, hấp dẫn và ứng dụng thực tiễn cho cuộc thi.

gan 100 nha khoa hoc trong va ngoai nuoc tham gia trinh bay tai hoi thao quoc te kse 2022
Cùng với sự tham gia của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, những sinh viên đam mê khoa học của Trường Đại học Thái Bình Dương cũng sẽ tham gia Hội thảo.

Theo TS. Nguyễn Bá Hùng - Trưởng Ban tổ chức Hội thảo KSE 2022 (Trưởng Khoa Kinh tế và Quản trị, Trường Đại học Thái Bình Dương) cho biết: “Các báo cáo, tham luận được lựa chọn trình bày tại Hội thảo phản ánh sự đa dạng của hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chắc chắn sẽ đóng góp tích cực cho cộng đồng khoa học trong lĩnh vực này, cho sự phát triển của công nghệ thông tin cũng như cho thời kỳ chuyển đổi số”.

Được biết, tất cả các bài dự thi tại KSE 2022 sẽ được ít nhất ba người đánh giá đồng cấp dựa trên tính nguyên gốc, chất lượng khoa học và kỹ thuật. Quy trình này được lên kế hoạch xuất bản trong IEEE Xplore, được lập chỉ mục trong DBLP và các thư viện kỹ thuật số trực tuyến khác. Ngoài ra, kỷ yếu Hội thảo được tính điểm trong danh mục các hội nghị quốc tế của Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước, và sẽ được gửi cho SCOPUS đăng ký chỉ mục.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load