Thứ năm 28/03/2024 18:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gamuda Land đưa hệ thống năng lượng mặt trời vào Celadon City

15:34 | 29/04/2021

(Xây dựng) - Mới đây, Gamuda Land đã chính thức đưa vào hoạt động hệ thống điện mặt trời tại Câu lạc bộ Thể thao & Nghỉ dưỡng Celadon (CSRC), bước khởi đầu cho kế hoạch táo bạo ứng dụng giải pháp năng lượng bền vững này cho toàn khu đô thị Celadon City (quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh).

gamuda land dua he thong nang luong mat troi vao celadon city
Hệ thống điện mặt trời tại CSRC sẽ cung cấp khoảng 84.000kwh.

Ông Angus Liew– Tổng Giám đốc Gamuda Land cho biết: “Gamuda Land tự hào giới thiệu khu phức hợp thể thao đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh được vận hành hoàn toàn bằng điện mặt trời. Chúng tôi không chỉ dừng tại đây, sắp tới chúng tôi sẽ đầu tư tiếp giải pháp năng lượng bền vững này cho các phân khu căn hộ tại Celadon City, tiến tới việc biến nơi đây trở thành khu đô thị tự hành đúng nghĩa.”

Nhằm thúc đẩy sự cải tiến để mang lại chất lượng sống tốt nhất cho cộng đồng cư dân, Gamuda Land đã hợp tác với Indefol Solar hoàn thành lắp đặt và đưa vào hoạt động hệ thống điện mặt trời thân thiện với môi trường tại khu phức hợp thể thao CSRC với quy mô 1.677 tấm pin, chiếm 4.800 m2 diện tích bề mặt. Sản lượng điện trung bình của hệ thống là 2.800 kwh/ngày, tương đương 84.000 kwh/tháng vào các tháng cao điểm mùa hè. Với thời tiết quanh năm nắng ấm tại Thành phố Hồ Chí Minh sản lượng này cũng sẽ không suy giảm nhiều vào các tháng còn lại.

Lượng điện tạo ra không chỉ đủ để vận hành toàn khu CSRC với tổng diện tích hơn 5ha gồm 7 phân khu chức năng và văn phòng Gamuda Land mà còn dôi dư để cung cấp cho lưới điện quốc gia. Được biết, Celadon Sports & Resort Club là khu phức hợp thể thao lớn nhất phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh và sẽ là khu phức hợp quy mô lớn đầu tiên tại đây vận hành hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời.

Tọa lạc trên trục đường chính của khu đô thị Celadon City, khu phức hợp được trang bị cơ sở vật chất đa dạng và hiện đại, phục vụ nhu cầu rèn luyện thể dục, thể thao của hội viên như: gym, yoga, bơi lội, tennis, bóng đá, bóng rổ… Đặc biệt, sân tennis, nhà thi đấu cầu lông, hồ bơi của CSRC đều đạt tiêu chuẩn thi đấu Olympic.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load