Thứ sáu 29/03/2024 15:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Five Star Group tổ chức thi tuyển tìm thiết kế cho dự án Poseidon và Odyssey

14:31 | 07/03/2022

(Xây dựng) - Tập đoàn Quốc tế Năm Sao (Five Star Group) vừa tổ chức cuộc thi tuyển thiết kế biểu tượng kiến trúc biển cho dự án Five Star Poseidon và Five Star Odyssey sẽ được xây dựng tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

five star group to chuc thi tuyen tim thiet ke cho du an poseidon va odyssey
Phối cảnh dự án Five Star Poseidon.

Tại cuộc thi, 6 đơn vị tư vấn trong nước và quốc tế đã trình bày những ý tưởng thiết kế độc đáo, đặc sắc về 2 dự án. Ban Giám khảo là những chuyên gia hàng đầu về Quy hoạch, Kiến trúc đã có những góp ý về các phưng án để làm nổi bật hơn những nét độc đáo cho dự án Five Star Poseidon và Five Star Odyssey.

Sau một ngày làm việc công bằng và khoa học, Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc do ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển đã lựa chọn được 3/6 phương án tối ưu nhất để trao giải. Five Star Poseidon đã lựa chọn được một phương án và Five Star Odyssey chọn được 2 phương án thiết kế ấn tượng để trao giải.

Nói về cuộc thi, ông Trần Ngọc Chính cho biết: “Những công trình kiến trúc tiêu biểu, quy mô lớn thì phải áp dụng thi tuyển theo Luật Kiến trúc. Bên cạnh đó có nhiều tư vấn mong muốn có tác phẩm của mình, thì chúng ta phải lựa chọn những ý tưởng tốt nhất. Những ý tưởng đấy phải đáp ứng được yêu cầu về nhiệm vụ thiết kế đặt ra là tôn trọng quy hoạch của đô thị và phù hợp với yếu tố kỹ thuật như mật độ xây dựng, tầng cao, hiệu số sử dụng đất…

Tất cả phải thi tuyển để công trình kiến trúc tiêu biểu cho đô thị biển nên lấy ý tưởng là cánh buồn hay đợt sóng, rất thơ, rất biển. Cái quan trọng là hình tượng kiến trúc phải đi vào không gian của đô thị đó, thì cái đấy mới đạt yêu cầu.

Và làm thế nào để phù hợp với cảnh quan của đường phố đó, của thành phố đó. Việc các tư vấn phải có tư duy một cách đột phá, hiểu biết địa lý kiến trúc của khu vực và cả mặt kỹ thuật xây dựng. Đặc biệt là ý tưởng kiến trúc, chất thơ trong kiến trúc, nên cần có cuộc thi là rất quan trọng”.

five star group to chuc thi tuyen tim thiet ke cho du an poseidon va odyssey
Đơn vị tư vấn đang thuyết trình phương án thiết kế trước Giám khảo Hội đồng thi tuyển.

Đây là hai dự án có vị trí đắc địa, phù hợp với quy hoạch chung của thành phố Vũng Tàu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Hai dự án này có tầm nhìn chiến lược đón đầu sự phát triển về hạ tầng kỹ thuật trọng điểm như sân bay Long Thành, hệ thống đường cao tốc, đường ven biển, nối liền toàn bộ khu vực Nam Bộ và Nam trung bộ. Đồng thời là vị trí hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế. Five Star Poseidon và Five Star Odyssey có quy mô lớn cả về chiều cao công trình và diện tích xây dựng.

Cụ thể, dự án Five Star Poseidon có tổng chiều cao là 185m gồm 3 tầng hầm và 43 tầng nổi. Tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 216.000m2; Dự án Five Star Odyssey có tổng chiều cao là 196,5m gồm 3 tầng hầm và 50 tầng nổi với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 185.000m2. Hai dự án có tổng mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ góp phần quan trọng trong việc thay đổi diện mạo kiến trúc của thành phố du lịch biển Vũng Tàu với mục tiêu phát triển du lịch hiện đại, văn minh, bền vững. Dự kiến quý III/2022, dự án sẽ được khởi công xây dựng.

five star group to chuc thi tuyen tim thiet ke cho du an poseidon va odyssey
Ông Trần Văn Mười – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Five Star Group – chủ đầu tư mong muốn lựa chọn được phương án tốt nhất và phù hợp nhất để tạo dấu ấn cho Thành phố biển Vũng Tàu.

Ông Trần Văn Mười – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Five Star Group, Thành viên Hội đồng thi tuyển, chủ đầu tư cho biết: Với chiến lược phát triển đồng bộ, toàn diện của doanh nghiệp, Five Star Group đã hợp tác đầu tư toàn diện cùng Agritour và GreenWorld tập trung triển khai 2 dự án đặc biệt, đó là Five Star Poseidon và Five Star Odyssey, với mong muốn đây sẽ là hai công trình kiến trúc độc đáo mang tính biểu tượng, điểm nhấn đặc sắc tại trục đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu.

five star group to chuc thi tuyen tim thiet ke cho du an poseidon va odyssey
Phối cảnh dự án Five Star Odyssey.

Nhận được quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư hai dự án từ lãnh đạo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Tập đoàn Five Star liền tổ chức thi tuyển thiết kế kiến trúc với mong muốn lựa chọn được ý tưởng thiết kế độc đáo, đặc sắc, phát huy được thế mạnh từ vị trí các thửa đất. Từ đó Five Star Poseidon và Five Star Odyssey sớm trở thành hiện thực với biểu tượng kiến trúc không chỉ ở Việt Nam mà ở cả khu vực, quốc tế, để tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian du lịch, đô thị du lịch biển Vũng Tàu hiện đại, văn minh và bền vững.

five star group to chuc thi tuyen tim thiet ke cho du an poseidon va odyssey
Ban Tổ chức và Ban Giám khảo trao giải nhất cho đơn vị tư vấn thiết kế có phương án được lựa chọn.

“Đây cũng là biểu tượng cho thành phố Vũng Tàu thay đổi diện mạo mới. Từ trước đến nay, Vùng Tàu chưa có khách sạn nào mang biểu tượng, chúng tôi muốn mang lại cho Vũng Tàu sinh khí mới diện mạo mới, để du khách quốc tế đến đây thấy Việt Nam cũng phát triển theo khu vực. Vũng Tàu là bãi biển gần Thành phố Hồ Chí Minh, thuận lợi kết nối với nhiều tuyến cao tốc Long Thành – Bến Lức – Dầu Giây, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Vũng Tàu. Đây cũng thuận lợi về giao thông như sân bay quốc tế Long thành đã khởi công.

Chúng tôi nhìn xa về chiến lược vì đây là điểm đầu tư rất tốt, mặc dù bây giờ đang xảy ra dịch bệnh. Nhưng trong 2 - 3 năm tới, dịch bệnh sẽ hết và kinh tế sẽ ổn định trở lại. Đây chính là điểm đến cho khách du lịch quốc tế. Đầu tư căn hộ du lịch cũng là xu thế mà nhiều người hướng tới. Chúng tôi hy vọng mang đến điểm nhấn với thiết kế phù hợp nhất cho thành phố Vũng Tàu nói riêng và thành phố biển Việt Nam nói chung. Tập đoàn Five Star mong muốn đem đến điểm nhấn bằng khách sạn, căn hộ du lịch để đóng góp cho đất nước phát triển và thế hệ mai sau nhìn nhận những người đi trước có tầm nhìn”, ông Trần Văn Mười cho biết.

Cao Cường – Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load