Thứ tư 31/07/2024 18:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ

21:03 | 30/07/2024

(Xây dựng) - Tháng 7, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để khám phá Sa Pa. Không ồn ào, không oi nóng, Sa Pa mát lạnh và yên bình với khung cảnh thiên nhiên đẹp mơ màng. Tại dãy Fansipan, hoa tím đang mùa nở rộ, phủ lên núi rừng Tây Bắc một màu tím biếc trải dài đến tận chân trời.

Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ

Nếu muốn chiêm ngưỡng toàn cảnh đồi hoa, du khách nên lựa chọn tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa, nối liền thị trấn Sa Pa với ga đi cáp treo Fansipan. Ngồi trên những toa tàu được thiết kế theo phong cách châu Âu đầy cổ điển và lãng mạn, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi xuyên qua “thác hoa tím” đổ trên sườn đồi, thả tầm mắt ngắm nhìn núi non trùng điệp ẩn trong mây trắng. Mỗi chuyến tàu chỉ khoảng 10 phút, nhưng chắc chắn sẽ mang lại kỷ niệm khó quên cho người trải nghiệm.

Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ

Hay để tận hưởng trọn vẹn mùa hoa, du khách có thể chọn một lộ trình khám phá đầy thi vị khác. Hãy thả bước trên con đường lát đá, đi sâu vào giữa cánh đồng hoa bạt ngàn, để chạm tay vào những cánh hoa mềm mại và hít thở hương thơm tinh khiết của núi rừng.

Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ

Từ đồi hoa tím, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn hùng vỹ trải dài trước mắt. Những bông hoa tím biếc rung rinh trong nắng, tạo nên một khung cảnh lãng mạn khiến bất kỳ ai cũng phải say đắm và mê mẩn.

Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ

Không gian mây trời rộng lớn với sắc tím rực rỡ tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho những bộ ảnh lung linh. Mỗi độ hè về, đồi hoa tím lại chào đón hàng nghìn tín đồ check-in và các nhiếp ảnh gia đến bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất. Các bạn trẻ hân hoan trong trang phục dân tộc sắc màu, trong khi các cặp đôi nắm tay nhau dạo bước giữa thảm hoa, tận hưởng những phút giây lãng mạn và lưu giữ kỷ niệm đẹp.

Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ

Trên đồi hoa, nhà sàn được Sun World Fansipan Legend tỉ mỉ phục dựng theo kiến trúc và phong tục của người dân bản địa, vừa là điểm tham quan, vừa là phông nền cho những bức ảnh ấn tượng về cánh đồng hoa tím. Gần đó, chiếc ghế đan hình trái tim mộc mạc cũng trở thành “đạo cụ” khiến các bức ảnh thêm phần thơ mộng.

Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ

Theo anh Huy, nhân viên khu du lịch, khí hậu Sa Pa tháng 7 se lạnh nhưng nhiều nắng, rất thuận lợi cho các hoạt động săn mây hay “sống ảo” của du khách. Từ đầu hè, khu du lịch đã đón hàng nghìn du khách, trong đó có cả các cặp đôi đến chụp ảnh cưới, tạo nên không khí vô cùng sôi động.

Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ

Anh Phong, một du khách từ Hòa Bình, chia sẻ: “Mình và bạn gái thường lái xe lên Fansipan chơi vào những ngày nghỉ. Sa Pa không đông đúc, nhộn nhạo như nhiều điểm du lịch khác, nên bọn mình có nhiều không gian riêng để trải nghiệm nhiều hơn. Bạn gái mình thích chụp ảnh, hoa tại Fansipan lại nở bốn mùa, tháng trước là hoa hồng, giờ là hoa tím, lên hình rất đẹp”.

Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ

Không chỉ có đồi hoa tím mộng mơ, trên đỉnh Fansipan, hoa dơn thóc cũng đang vào mùa nở rộ, bung sắc cam bừng sáng cả nóc nhà Đông Dương. Từ ngày 20/7, Sun World Fansipan Legend tổ chức “Lễ hội hoa dơn thóc” với nhiều trò chơi và hoạt động dân gian sôi động như giã bánh dày, nhảy sạp, trình diễn văn nghệ Tây Bắc,... mang lại trải nghiệm phong phú cho du khách.

Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ

Cộng hưởng cùng phong cảnh tuyệt đẹp và không khí lễ hội là những ưu đãi hấp dẫn từ khu du lịch. Từ 20/07 đến 30/08, Sun World Fansipan Legend giảm giá 50% vé cáp treo, chỉ còn 450.000 VND cho du khách từ 9 tỉnh Tây Bắc (Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Tuyên Quang). Dịch vụ ẩm thực chuẩn Tây Bắc tại Bản Mây vào buổi tối cũng chỉ còn từ 250.000 VND, rất đáng để trải nghiệm.

Với vé cáp treo giảm giá kỷ lục, các dịch vụ ưu đãi sâu, vô số điểm check-in đẹp quên lối về và không khí lễ hội tràn ngập, chưa bao giờ hành trình lên Fansipan lại "ngon, bổ, rẻ" như hè này.

Phương Nghi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 51%

    (Xây dựng) - Theo số liệu Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa công bố, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2024 đạt 9.983.703 lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load