Thứ ba 19/03/2024 15:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Facebook khiến Tinder, PUBG và hàng loạt app tê liệt

21:42 | 10/07/2020

Nhiều ứng dụng tích hợp đăng nhập bằng tài khoản Facebook trên iOS đã bị lỗi. Đây không phải lần đầu Facebook gây "vạ lây" hàng loạt app khác.

Chiều 10/7, một loạt nhà phát triển chia sẻ trên Twitter việc ứng dụng của họ gặp vấn đề, bị văng ra khi đang mở.

"PUBG Mobile và một loạt ứng dụng khác đang bị văng ra. Có lẽ là lỗi ở SDK Facebook", Mitul Patel, một người dùng Ấn Độ chia sẻ.

facebook khien tinder pubg va hang loat app te liet
Một loạt ứng dụng ghi nhận tình trạng bị lỗi trên DownDetector. Ảnh chụp màn hình.

Vấn đề này được tài khoản của ứng dụng Fat Secret xác nhận. Tài khoản này dẫn trang hỗ trợ nhà phát triển của Facebook, trong đó Facebook cho biết nhận được hàng loạt báo lỗi liên quan đến SDK (bộ công cụ phát triển phần mềm) trên iOS, khiến các ứng dụng ngừng hoạt động.

Facebook cũng cho biết đã ghi nhận tình trạng này và khắc phục sau nhiều giờ gặp sự cố.

Đây không phải lần đầu tiên Facebook khiến hàng loạt ứng dụng khác trên iOS vạ lây. Tháng 5 năm nay, mạng xã hội Facebook và Twitter xuất hiện hàng loạt bài đăng về tình trạng ứng dụng trên iPhone bị "sập". Không chỉ các ứng dụng như Spotify, TikTok, Tinder, Pinterest, Viber... mà nhiều trò chơi cũng bị thoát về màn hình chính khi kích hoạt.

facebook khien tinder pubg va hang loat app te liet
Trên iOS, người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Facebook, Google hoặc Twitter. Ảnh: Firebase.

Nguyên nhân được cho đến từ SDK của Facebook, cho phép sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập vào ứng dụng. Dù vậy, những người không sử dụng Facebook để đăng nhập ứng dụng vẫn gặp lỗi. Thậm chí ứng dụng mới tải về cũng bị "sập", cho thấy chúng đã kết nối với máy chủ Facebook ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

"Thật đáng sợ: khi sử dụng SDK của Facebook, bạn đang trao quyền sinh sát của ứng dụng cho Facebook", nhà phát triển ứng dụng Axel Kee chia sẻ trên Twitter.

Trên iOS, Apple cung cấp nhiều lựa chọn đăng nhập tài khoản. Người dùng có thể sử dụng tài khoản Google, Facebook để đăng nhập vào ứng dụng. Về cơ bản, khi chọn đăng nhập bằng hai nền tảng này, người dùng đã "uỷ quyền" tài khoản Google, Facebook tạo một hồ sơ trên dịch vụ hoặc website và không cần nhớ thêm mật khẩu hay tên người dùng mới.

Từ iOS 13, Apple cung cấp một tuỳ chọn mới, đó là đăng nhập bằng Apple ID. Tuy nhiên cách đăng nhập bằng Apple ID có một điểm khác biệt với Facebook, Google. Khi dùng Apple ID, Apple cho phép người dùng giấu địa chỉ email thật, và tạo một tài khoản email ngẫu nhiên để giao tiếp với ứng dụng.

Đứng trên góc độ bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, Apple đang thể hiện mình làm tốt hơn 2 gã khổng lồ còn lại. Họ cho phép người dùng tùy chọn mình có muốn chia sẻ email hay không.

Theo Hà My/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load