Thứ sáu 29/03/2024 22:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

EVNHANOI: Đảm bảo cung cấp đủ điện mùa nắng nóng sắp tới

15:47 | 05/05/2021

(Xây dựng) – Theo dự báo của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn sẽ tăng từ 12% đến 15% trong những đợt cao điểm nắng nóng mùa hè 2021. Để ứng phó với tình trạng này, EVNHANOI đã tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai nhiều biện pháp nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân trong mùa nắng nóng sắp tới.

evnhanoi dam bao cung cap du dien mua nang nong sap toi
EVN đảm bảo cung cấp đủ điện cho người dân trong mùa nắng nóng sắp tới (Nguồn: Internet).

Áp lực lớn với ngành Điện

Chuẩn bị cho những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều hộ gia đình trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã mua sắm thêm thiết bị làm mát. Theo nhận định của EVNHANOI, tình hình sử dụng điện trong những tháng hè của năm 2021 sẽ tăng cao, có thể gây quá tải lưới điện.

Theo Trung tâm Điều độ hệ thống điện Thành phố Hà Nội, dự kiến năm 2021 phụ tải ngày cao nhất tăng 7% ở khu vực trung tâm và 9% ở các khu vực còn lại, với công suất lớn nhất khoảng 4.789MW. Khi có những đợt nắng nóng cực đoan, phụ tải dự báo tăng 12% ở khu vực trung tâm và 15% ở khu vực còn lại, với công suất lớn nhất khoảng 5.033MW.

Trong thời gian qua, nhờ được đầu tư xây lắp mới, cải tạo trạm biến áp, đường dây nên việc cung ứng điện trên địa bàn thành phố được cải thiện đáng kể. Sự cố gây mất điện kéo dài giảm nhiều so với trước đây. Nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất cơ bản được đáp ứng. Tuy nhiên, việc bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn và chất lượng trong đợt cao điểm mùa hè vẫn luôn là áp lực lớn với ngành Điện.

Chủ động phát hiện và xử lý các sự cố về điện trên địa bàn

Nhằm chủ động phương thức vận hành cấp điện ứng với kịch bản phụ tải cực đoan nhất và với các kịch bản khác có thể xảy ra, bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục trong mọi tình huống, ngành điện lực đã xây dựng kế hoạch cấp điện mùa nắng nóng.

Theo đó, các đơn vị trực thuộc EVNHANOI đã rà soát, cập nhật, tiến hành phân tích, đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực và tính chất phụ tải. Từ đó, dự báo phụ tải sát với thực tế, xây dựng kịch bản, giải pháp cấp điện năm 2021 phù hợp tại đơn vị, tính toán đến trường hợp sự cố cực đoan nhất trên lưới điện, để có phương án ứng phó kịp thời.

Ông Nguyễn Danh Duyên - Tổng Giám đốc EVNHANOI cho biết, giải pháp quan trọng và cơ bản nhất được Tổng Công ty xác định là tăng công suất cung ứng điện, với việc nhanh chóng hoàn thành xây dựng các trạm biến áp, đường dây cấp điện cho các khu vực trên địa bàn.

Ngay từ đầu năm 2021, EVNHANOI đã triển khai xây dựng, lắp đặt hàng loạt công trình lớn nhỏ gồm: Xây dựng mới các trạm biến áp 110kV và đường dây cấp điện; cải tạo, nâng cấp đường trục hạ thế; thay công tơ định kỳ; tăng cường đại tu, vệ sinh lộ đường dây, máy biến áp; thay thế tên biển số lộ, số cột, biển báo an toàn tuyến đường dây trạm biến áp.

Cùng với đó, trong những ngày nắng nóng từ 35 - 38 độ C, EVNHANOI đã phân công hàng nghìn ca trực bảo đảm điện. Nhiệm vụ của các ca trực này nhằm thực hiện cân đảo pha, đo nhiệt độ đường dây, mối nối, kiểm tra vận hành của các trạm biến áp để kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố về điện trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, nhất là trong các tháng cao điểm mùa nắng nóng.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load