Thứ hai 20/05/2024 05:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ea Kar (Đắk Lắk): Đầu tư hơn 71 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng

19:56 | 08/05/2024

(Xây dựng) - Năm 2024 chứng kiến sự đầu tư đáng kể từ UBND huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Ea Kar (Đắk Lắk): Đầu tư hơn 71 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng
Đường liên xã Ea Sa – Ea Sô (huyện Ea Kar), nối Quốc lộ 26 và Quốc lộ 29 đang được nâng cấp, sửa chữa tạo bước đệm quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội.

Với tổng nguồn vốn 71,2 tỷ đồng, huyện đã thực hiện thành công 9/10 dự án trong Chương trình mục tiêu quốc gia 1719, tập trung vào việc cải thiện điều kiện sống và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. Từ việc hỗ trợ nước sinh hoạt, đất ở, nhà ở đến việc phát triển sản xuất, xây dựng hạ tầng, tất cả đều nhằm mục tiêu chung là tạo ra một môi trường sống bền vững và phồn thịnh cho người dân.

Đặc biệt, việc đầu tư vào xây dựng đường giao thông tại xã Ea Sar không chỉ giúp kết nối các khu vực, mở ra cơ hội kinh doanh mới mà còn thể hiện cam kết của chính quyền địa phương trong việc phát triển cơ sở hạ tầng.

Ngoài các dự án hạ tầng, huyện Ea Kar cũng đặc biệt chú trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nghề nghiệp và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Điều này không chỉ giúp người dân nắm bắt cơ hội hơn trong cuộc sống mà còn tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Ngoài ra, việc tăng cường giáo dục và đào tạo cũng được xem là một trong những điểm mạnh của chính sách phát triển của huyện. Với việc triển khai dự án phát triển giáo dục đào tạo, người lao động vùng dân tộc thiểu số được hỗ trợ trong việc nâng cao trình độ, tạo ra cơ hội việc làm và thúc đẩy sự phát triển cá nhân cũng như cộng đồng.

Hơn nữa, các biện pháp hỗ trợ đất ở, nhà ở và sản xuất cũng đã được triển khai mạnh mẽ, với hàng trăm hộ dân được hỗ trợ trực tiếp. Điều này không chỉ giúp cải thiện điều kiện sống mà còn tạo ra sự động viên và khích lệ cho người dân trong việc tự lập và phát triển.

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả cao nhất từ nguồn vốn đầu tư, việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tăng cường tuyên truyền về các dự án là điều hết sức quan trọng. Chỉ có sự đồng lòng và hợp tác chặt chẽ từ cả chính quyền và cộng đồng mới có thể đảm bảo rằng mọi dự án đều mang lại lợi ích cao nhất cho người dân địa phương.

Ngọc Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load