Thứ bảy 04/05/2024 09:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đường Thùy Vân sẽ là không gian mở của thành phố Vũng Tàu

08:39 | 16/11/2023

(Xây dựng) - Trục đường Thùy Vân nằm trong phạm vi ranh giới Đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực Bãi Sau, nên cần phải tổ chức lập lại quy hoạch để phù hợp với quy hoạch phân khu đã được duyệt. Đó là một trong những thông tin được nêu tại Hội nghị lấy ý kiến hội kiến trúc sư về điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trục đường Thùy Vân (thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chiều 15/11.

Đường Thùy Vân sẽ là không gian mở của thành phố Vũng Tàu
Các đại biểu tham gia hội nghị lấy ý kiến hội kiến trúc sư về điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trục đường Thùy Vân.

Theo UBND thành phố Vũng Tàu, Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trục đường Thùy Vân được UBND tỉnh phê duyệt tháng 3/2021. Đến tháng 9/2022, quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực Bãi Sau được phê duyệt điều chỉnh. Như vậy, để phù hợp với quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực Bãi Sau đã được duyệt, trục đường Thùy Vân nằm trong phạm vi ranh giới cũng cần phải tổ chức lập lại quy hoạch.

Đường Thùy Vân sẽ là không gian mở của thành phố Vũng Tàu
Các kiến trúc sư đã gợi mở nhiều ý tưởng, giải pháp thực hiện điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trục đường Thùy Vân.

Phòng Quản lý đô thị thành phố Vũng Tàu (đơn vị tư vấn) cho biết, quy mô điều chỉnh quy hoạch là gần 78ha, trên chiều dài gần 3,3km bãi tắm Thùy Vân thuộc địa bàn các phường: 2, 8, Thắng Tam. Tính chất là khu du lịch, dịch vụ, thương mại, công viên công cộng, bãi biển - bãi tắm, ưu tiên các chức năng phục vụ cộng đồng và tạo cảnh quan thu hút khách du lịch.

Tại hội nghi, các kiến trúc sư đều thống nhất, cùng chung quan điểm về việc Bãi Sau phải là không gian mở, thân thiện, lấy biển làm trọng tâm, vì vậy các thiết kế phải tính toán phù hợp để người dân và du khách được thụ hưởng tối đa những gì tự nhiên nhất từ môi trường biển mang lại. Đặc biệt, các kiến trúc sư, chuyên gia quy hoạch cũng nêu lên vấn đề tập trung theo hướng không gian đô thị mở, công viên công cộng và một số tiện ích dịch vụ phục vụ du lịch thay vì xây dựng ồ ạt các công trình.

Đường Thùy Vân sẽ là không gian mở của thành phố Vũng Tàu
Đường Thùy Vân nối về công viên Bãi Trước sẽ là trục không gian mở trong tương lai.

Còn về mặt tổ chức không gian, trục Thùy Vân cũng cần xác định phương án có hầm hay không có hầm, có phân kỳ phù hợp theo từng giai đoạn để tạo sự liên kết các giai đoạn với nhau. Ngoài ra, các quy hoạch cũng cần tính phương án vận hành, đầu tư và quản lý để phát huy hiệu quả sử dụng.

Các góp ý của kiến trúc sư, chuyên gia về quy hoạch đã được UBND thành phố Vũng Tàu tiếp thu, ghi nhận, xem đây là những gợi mở, để điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trục đường Thùy Vân được phù hợp với xu thế phát triển chung, qua đó tạo ra không gian mở, tích hợp, đưa du lịch Vũng Tàu ngày càng hiện đại, văn minh.

Thìn Nguyễn – Hoàng Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load