Thứ sáu 03/05/2024 08:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đường Phan Văn Khỏe - Bãi Sậy nhếch nhác vì dự án treo nhiều năm

09:11 | 14/11/2021

Khu dân cư dài 750 m kẹp giữa đường Phan Văn Khỏe - Bãi Sậy từ đoạn giao với đường Phạm Đình Hổ đến Kênh Vạn Tượng thuộc diện di dời vẫn dang dở, nhếch nhác sau nhiều năm.

duong phan van khoe bai say nhech nhac vi du an treo nhieu nam

Đây là toàn bộ khu vực thuộc giai đoạn 2 của dự án cải tạo, khơi thông tuyến kênh Hàng Bàng, đi qua quận 5, quận 6 của TP.HCM. Trước đó, giai đoạn một của dự án đã hoàn thành năm 2017. Giai đoạn 3 của dự án chưa được thực hiện.

duong phan van khoe bai say nhech nhac vi du an treo nhieu nam

Thời gian thực hiện giai đoạn 2 là 2018-2019. Tuy nhiên cho đến nay, dự án vẫn dang dở vì vướng giải phóng mặt bằng. Có đến khoảng 1/3 trong tổng số 474 hộ kẹp giữa đường Phan Văn Khỏe - Bãi Sậy chưa chấp nhận phương án đền bù giải tỏa, tái định cư. Hiện ngành chức năng, chính quyền địa phương vẫn tiếp tục thuyết phục người dân.

duong phan van khoe bai say nhech nhac vi du an treo nhieu nam

Khu vực dân cư này nằm cạnh chợ Bình Tây, kế sinh nhai nhiều gia đình gắn liền với chợ. Vì thế, phần lớn người chưa chấp nhận phương án tái định cư là do nơi ở mới (dự kiến tại chung cư 243 Tân Hòa Đông) không thuận lợi cho việc buôn bán, mưu sinh.

duong phan van khoe bai say nhech nhac vi du an treo nhieu nam

Giai đoạn 2 của dự án cải tạo, khơi thông kênh Hàng Bàng đã chậm tiến độ hơn 2 năm. Hiện trạng đường Phan Văn Khỏe - Bãi Sậy giờ là những bãi đất trống, những ngôi nhà đập dang dở trông rất nhếch nhác.

duong phan van khoe bai say nhech nhac vi du an treo nhieu nam

Một căn nhà có mặt tiền đường Phan Văn Khỏe bị cắt gọt hơn 2/3 để giao mặt bằng cho dự án. Theo quy định hộ này phải bàn giao toàn bộ căn nhà. Nhưng vì chưa về nơi ở mới nên chủ hộ vẫn nán lại.

duong phan van khoe bai say nhech nhac vi du an treo nhieu nam

Một ngôi nhà kẹp giữa đường Phan Văn Khỏe - Bãi Sậy thuộc diện giải tỏa chỉ còn lại những vách tường, trở thành bãi tập kết phế liệu tự phát.

duong phan van khoe bai say nhech nhac vi du an treo nhieu nam

Dọc đường Phan Văn Khỏe, đoạn kênh Hàng Bàng (hiện hữu) vì chưa được nạo vét theo tiến độ giai đoạn 2 của dự án nên tắc nghẽn. Dòng kênh đầy rác, bốc mùi hôi thối.

duong phan van khoe bai say nhech nhac vi du an treo nhieu nam

Giai đoạn 2 có tổng vốn 178,6 tỷ đồng, dự trù thực hiện khơi thông, xây lắp hoàn thành 750 m kênh Hàng Bàng (chưa kể kinh phí giải phóng mặt bằng). Trong ảnh là một đoạn ngắn kênh Hàng Bàng (thuộc giai đoạn 2) được khơi thông đầu năm 2021.

duong phan van khoe bai say nhech nhac vi du an treo nhieu nam

Dự án treo nhiều năm, đường Phan Văn Khỏe nằm trong diện giải tỏa nên không được chỉnh trang hạ tầng. Lưới điện con đường này hiện như mạng nhện.

duong phan van khoe bai say nhech nhac vi du an treo nhieu nam

Dự án cải tạo, khơi thông kênh Hàng Bàng chia làm 3 giai đoạn, dự kiến thực hiện hoàn thành từ năm 2016-2020. Hạng mục chính của dự án là khơi thông dòng, thi công bờ kè kênh với tổng chiều dài hơn 1.800 m đi qua quận 5 và quận 6 của thành phố. Tổng vốn đầu tư xây lắp toàn dự án khoảng 400 tỷ, chi phí đền bù giải tỏa dự tính gần 2.900 tỷ đồng.

Theo Phạm Ngôn/Zing.vn

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load