Thứ bảy 21/12/2024 20:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Đường Nguyễn Xiển sau khi rào chắn được thu hẹp

08:13 | 14/12/2022

Giao thông đường Nguyễn Xiển được cải thiện sau khi rào chắn thi công thu hẹp 3 m. Tuy nhiên, tình hình trật tự tại đây trở nên hỗn loạn do nhiều tiểu thương lấn chiếm kinh doanh.

Đường Nguyễn Xiển sau khi rào chắn được thu hẹp
Sau khi cơ quan chức năng thu hẹp rào chắn trên đường Nguyễn Xiển, giao thông qua khu vực này thông thoáng hơn, ngay cả trong khung giờ cao điểm.
Đường Nguyễn Xiển sau khi rào chắn được thu hẹp
Rào chắn được thu hẹp 3 m, tính từ dải phân cách giữa đường vành đai 3 đến mép hàng rào thi công. Khu vực này hình thành nên một con đường tạm, vừa đủ an toàn cho ôtô con đi lại.
Đường Nguyễn Xiển sau khi rào chắn được thu hẹp
Nhân viên nhà thầu xuất hiện ở khu vực đầu vào đường tạm cùng biển cảnh báo để ngăn xe trọng tải lớn đi vào, gây nguy cơ hư hỏng kết cấu đường vành đai 3 trên cao.
Đường Nguyễn Xiển sau khi rào chắn được thu hẹp
Trong khi đó, các lô cốt còn lại trên trục Nguyễn Xiển vẫn giữ nguyên kích thước. Vị trí rào chắn này nằm bên phải tuyến nên có phần ít ảnh hưởng tới giao thông hơn vị trí rào chắn giữa đường.
Đường Nguyễn Xiển sau khi rào chắn được thu hẹp
Điểm chung của khu vực bị rào chắn là vắng bóng công nhân, máy móc nằm đìu hiu gần như không có hoạt động thi công.
Đường Nguyễn Xiển sau khi rào chắn được thu hẹp
Thi thoảng, 1-2 công nhân xuất hiện nhưng chỉ làm các phần việc nhỏ như dọn dẹp công trường.
Đường Nguyễn Xiển sau khi rào chắn được thu hẹp
Anh Nguyễn Công Định (ở chung cư Eco Green) cho biết việc thu hẹp rào chắn diễn ra được khoảng 2 tuần. "Kể từ lúc đó tới nay, tình hình ùn tắc giảm rõ rệt ngay cả trong khung giờ cao điểm", anh nói và tỏ ra sốt ruột khi nhìn khu vực rào chắn vắng hoạt động thi công.
Đường Nguyễn Xiển sau khi rào chắn được thu hẹp
Khu vực kinh doanh hoa, cây cảnh, vật liệu xây dựng... bên phải tuyến vẫn hoạt động tấp nập. Trước đó, nhiều chuyên gia đề xuất giải pháp mượn tạm phần đất này để làm đường tạm cho xe cộ qua lại, giải quyết tình trạng ùn tắc. Tuy nhiên, Sở GTVT Hà Nội cho rằng giải pháp này không khả thi do "vướng hạ tầng kỹ thuật ngầm".
Đường Nguyễn Xiển sau khi rào chắn được thu hẹp
Tiểu thương buôn bán khiến vỉa hè khu vực này biến mất, người đi bộ vì thế phải đi xuống lòng đường.
Đường Nguyễn Xiển sau khi rào chắn được thu hẹp
Thậm chí, nhiều ôtô thường xuyên đỗ lấn chiếm lòng đường để vận chuyển hàng hóa ra vào cửa hàng. Điều này khiến giao thông có lúc ùn ứ nhưng không có lực lượng chức năng xử lý.
Đường Nguyễn Xiển sau khi rào chắn được thu hẹp
Dọc tuyến đường Nguyễn Xiển, tình trạng hàng rong lấn chiếm lòng đường buôn bán diễn ra phổ biến. Trước đó, cơ quan chức năng đã giao UBND huyện Thanh Trì, quận Hoàng Mai xử lý dứt điểm tình trạng này.
Đường Nguyễn Xiển sau khi rào chắn được thu hẹp
Ngoài việc thu hẹp rào chắn, cơ quan chức năng cũng phân luồng xe tải, xe khách kích thước lớn đi vào đường trên cao. Ghi nhận trong khung giờ cao điểm chiều 13/12, đường vành đai 3 trên cao xe cộ đông đúc, có lúc ùn nhẹ.
Đường Nguyễn Xiển sau khi rào chắn được thu hẹp
Những vị trí rào chắn trên đường Nguyễn Xiển thuộc gói thầu số 2 dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính). Nhà thầu xây dựng là Công ty Tekken (Nhật Bản). Công trình này dự kiến hoàn thành trong năm 2022 tuy nhiên đến nay vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ.
Đường Nguyễn Xiển sau khi rào chắn được thu hẹp
Khu vực bị lô cốt rào chắn án ngữ trên trục vành đai 3. Ảnh: Google Maps.

Theo Hồng Quang/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
  • Đồng Nai: Khởi công đường Vành đai 1 thành phố Long Khánh hơn 1.300 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Dự án đường Vành đai 1 thành phố Long Khánh có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng vừa được khởi công. Đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai và thành phố Long Khánh nhằm kết nối hạ tầng giao thông, giải quyết áp lực về giao thông cho tuyến Quốc lộ 1.

  • Thái Bình sẽ sớm khắc phục bất cập việc cấp nước sạch nông thôn

    (Xây dựng) – Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Văn Hoàn tại cuộc họp ngày 20/12, do UBND tỉnh tổ chức về tình hình khắc phục các vướng mắc trong vấn đề nước sạch nông thôn tại trạm cấp nước xã Hồng Minh (huyện Hưng Hà) và xã Thượng Hiền (huyện Kiến Xương).

  • Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, quyết liệt thi công hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào cuối năm 2025

    (Xây dựng) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Văn bản số 564/TB-VPCP ngày 19/12/2024 thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo tại Phiên họp lần thứ 15 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải.

  • Quảng Bình: Khắc phục hư hỏng cầu bản Cồn Cùng

    (Xây dựng) - Cầu bản Cồn Cùng, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy hư hỏng nghiêm trọng sau bão số 6. Do vậy, UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để khắc phục hư hỏng của cây cầu này.

  • Khánh thành công trình đường kiểm tra cột mốc 1244 Cửa khẩu Chi Ma

    (Xây dựng) - Vừa qua, tại xã Tú Mịch (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma đã phối hợp với Trung tâm sát hạch lái xe Đông Đô (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) tổ chức lễ khánh thành công trình đường kiểm tra cột mốc, bảo vệ biên giới số 1244, nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2024).

  • Lào Cai: Công bố mở Cảng cạn Đông Phố Mới

    (Xây dựng) – Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định số 1549/QĐ-BGTVT công bố mở Cảng cạn Đông Phố Mới (Lào Cai). Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load