Thứ bảy 20/04/2024 11:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Du lịch Phú Yên tiềm năng và phát triển hậu Covid-19

18:55 | 16/07/2020

(Xây dựng) - Là một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Phú Yên được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh lam thắng cảnh. Nơi đây là một vùng đất giàu tiềm năng và chưa có nhiều sự can thiệp của “thương mại hóa” hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong tương lai không xa.

du lich phu yen tiem nang va phat trien hau covid 19
Bãi biển Tuy Hòa, Phú Yên.

Phú Yên là một trong những tỉnh còn rất nhiều tiềm lực và cần được đánh thức; có nền văn hóa lâu đời, phong phú, ẩm thực độc đáo và có nhiều địa danh nổi tiếng như: Núi Đá Bia, Ghềnh Đá Đĩa, Đầm Ô Loan, Bãi Xép, vịnh Vũng Rô… Đó cũng là lý do du khách chọn vùng đất “Hoa vàng cỏ xanh” làm điểm dừng chân lý tưởng.

Sau đại dịch Covid-19, những ngày giãn cách xã hội, gần đây, thị trường du lịch của cả nước nói chung và Phú Yên nói riêng đã bắt đầu phục hồi và có chiều hướng phát triển mạnh trong những tháng cuối hè. Bên cạch đó, ngành Du lịch cả nước đang chủ động triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa hậu Covid-19, nhằm phát đi thông điệp vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Phú Yên là một trong những địa phương hưởng ứng tích cực chương trình này.

Các doanh nghiệp lưu trú, ăn uống, vận tải đều có chính sách giảm giá kích cầu đối với du khách đến với Phú Yên. Ngoài ra, ngành Du lịch Phú Yên cũng chủ động tổ chức các sự kiện văn hóa, ẩm thực, tạo ra sản phẩm du lịch và liên kết phát triển tour với các tỉnh trong khu vực.

du lich phu yen tiem nang va phat trien hau covid 19
Du khách thưởng thức ẩm thực nhà hàng tại Phú Yên.

Phú Yên được mẹ thiên nhiên ban tặng cho các kỳ quan thiên nhiên độc đáo và hùng vỹ với vẻ đẹp hoang sơ. Bên cạnh đó, giá cả sinh hoạt hợp lý, chất lượng dịch vụ được ưu tiên hàng đầu, nên ngay sau hết giãn cách xã hội, thị trường du lịch đã ấm dần lên và đặc biệt là trong những tháng gần đây.

Hệ thống các khách sạn tăng lên đáng kể, đặc biệt như: Sala, Rosa Alba, Ivory Phú Yên, Long Beach, Công Đoàn... là hệ thống khách sạn ven biển Tuy Hòa đã được khách đặt kín phòng đến thời điểm này. Ngoài ra, các đối tác lữ hành đặt lịch, kín phòng. Điểm nổi của Phú Yên khiến du khách không thể bỏ qua chính là vẻ đẹp biển, đảo hoang sơ, một thành phố không quá ồn ào náo nhiệt, không gian nghỉ dưỡng giải trí thân thiện, tiện nghi, quy mô lớn, địa thế đẹp.

Bên cạch đó, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung và ngành Du lịch nói riêng nhanh và bền vững, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên khuyến khích các nhà đầu tư đến với Phú Yên. Qua đó, việc lựa chọn các nhà đầu tư cho một dự án phát triển lâu dài đóng vai trò thiết yếu. Hiện nay, Phú Yên được quy hoạch xây dựng thành 1 cửa ngõ mới ra hướng Đông cho vùng Tây Nguyên; hình thành một cụm đầu mối giao thông đường sắt, đường thủy, đường hàng không, đường bộ Đông – Tây.

Tiếp đó, Quốc lộ 25 và Quốc lộ 29 được chú trọng xây dựng nối với các tỉnh Tây Nguyên, Quốc lộ 1A và điểm nhấn là đèo Cù Mông và đèo Cả nối 2 tỉnh Bình Định và Khánh Hòa, sân bay Tuy Hòa nâng cấp, dự kiến sắp tới 2 hãng hàng không Nga đã lên kế hoạch mở đường bay quốc tế đến với Phú Yên. Tạo thế liên kết vững chắc kết nối giao thương, mở rộng thúc đẩy hợp tác kinh tế trong và ngoài nước.

Năm 2019, Phú Yên đã thu hút được 46 dự án du lịch nghỉ dưỡng với tổng số vốn đăng ký lên đến 43.000 tỷ đồng từ hàng loạt dự án lớn được đầu tư.

Phạm Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load