Thứ tư 24/04/2024 16:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe “lên ngôi”

14:31 | 23/12/2022

(Xây dựng) - Mô hình du lịch nghỉ dưỡng còn có thể kết hợp để chữa bệnh, trải nghiệm tại các khu resort cao cấp 5 sao gắn với thiên nhiên đang trở thành xu hướng, điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách.

Du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe “lên ngôi”
Các khu nghỉ dưỡng thuần nhiên nhiên đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn.

Theo dòng chảy của xu thế, các khu nghỉ dưỡng xanh đang được xem là một hình thức mới để tạo bứt phá cho sự tăng trưởng, phát triển ngành Du lịch, Bất động sản nghỉ dưỡng xanh đang được xem là cú hích, đòn bẩy, góp phần quan trọng thúc đẩy ngành công nghiệp không khói này tại Việt Nam.

Đặc điểm vượt trội của du lịch nghỉ dưỡng so với các loại hình du lịch khác thường cao cấp hơn và hướng đến việc nghỉ ngơi hồi phục năng lượng, chăm sóc sức khỏe. Nắm bắt được xu thế này, nhiều doanh nghiệp hàng đầu về bất động sản đã bắt đầu chi mạnh tay xây dựng các khu nghỉ dưỡng cao cấp trước cầu du lịch resort tăng cao trong những năm gần đây tại Việt Nam.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia… du lịch chăm sóc sức khỏe đã trở thành loại hình du lịch phổ biến và phát triển. Trong khi đó, Việt Nam giàu tiềm năng, nhiều loại cây dược liệu quý, cảnh quan hấp dẫn… nhưng du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe phát triển chưa tương xứng.

Du lịch nghỉ dưỡng là loại hình du lịch kết hợp với chăm sóc sức khỏe, phục hồi sức khỏe và lấy lại tinh thần, năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi, những căng thẳng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Mô hình du lịch nghỉ dưỡng còn có thể kết hợp để chữa bệnh, trải nghiệm hoặc du lịch tâm linh, thường gắn với những khu resort cao cấp 5 sao gắn với thiên nhiên.

Du lịch nghỉ dưỡng vừa mang lại trải nghiệm thú vị, vừa cải thiện sức khỏe nên được rất nhiều người yêu thích và tìm kiếm địa điểm, khu nghỉ dưỡng phù hợp để cùng những người thân yêu tận hưởng. Có rất nhiều loại hình du lịch nghỉ dưỡng, nhưng tiêu biểu được nhiều người lựa chọn đó là các loại hình dưới đây: Du lịch nghỉ dưỡng thiên về sức khỏe: bao gồm resort tích hợp các tiện ích giúp nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất.

Du lịch nghỉ dưỡng đa dạng hóa: là các resort cung cấp tất cả các loại hình dịch vụ giải trí trong khuôn viên resort của mình. Du lịch nghỉ dưỡng kết nối thiên nhiên: resort sẽ được xây dựng ở xung quanh hoặc gần những cảnh quan tự nhiên đẹp như biển, đảo, núi hay thậm chí là sa mạc.

Du lịch nghỉ dưỡng cùng gia đình: resort tập trung vào trải nghiệm dành cho gia đình và trẻ nhỏ được thể hiện qua mức độ phong phú của thực đơn nhà hàng, các hoạt động trò chơi trẻ em, tours tham quan…

Đặc điểm vượt trội của du lịch nghỉ dưỡng mà nhiều người trải nghiệm rất thích đó là khoản phí phòng được tận hưởng các dịch vụ khác đi kèm mà không cần lo lắng về những khoản phí phát sinh. Du khách có thể tham quan và trải nghiệm khu resort nghỉ dưỡng rộng lớn mà không cần phải đắn đo. Đa số resort nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao sẽ có rất nhiều hoạt động giải trí và thể thao miễn phí bên trong khuôn viên. Du khách còn được đưa đón di chuyển tới các khu khác nhau mà không tốn tiền taxi hay thuê xe.

Nếu như những năm trước đây, nhiều người thường giữ quan niệm du lịch là đi thăm quan, “chạy sô” càng nhiều địa điểm càng tốt, ngắm cảnh ở những địa phương xa xôi, những nơi có nền văn hóa khác biệt. Nhiều người nghĩ lại nghỉ dưỡng chỉ để cho giới nhà giàu, đại gia khi nào có tiền mới nghĩ đến du lịch nghỉ dưỡng.

Du lịch nghỉ dưỡng là sự kết hợp lý tưởng giữa du lịch và chăm sóc sức khỏe. Du lịch nghỉ dưỡng cũng không quá tốn kém như nhiều người nghĩ. Chỉ cần có mức thu nhập bình quân trở lên, bất cứ ai cũng có thể tận hưởng các kỳ nghỉ một biện pháp thoải mái. Đặc biệt, trước sự phát triển, sự đầu tư xứng tầm của nhiều nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đã mang lại cho du khách nhiều lựa chọn, trong đó có nhiều chương trình khuyến mại nhằm thu hút, kích cầu du lịch.

Chị Mai Hoa (quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi từng đặt chân tới hơn 20 quốc gia trên thế giới và càng đi nhiều, tôi càng tự hào và yêu dải đất hình chữ S về cảnh quan thiên nhiên, nhiều bãi biển đẹp làm say đắm lòng người mà nhiều nước không thể có được. Nhiều khu resort nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam mà tôi từng đặt chân đều thực sự ấn tượng, mang đến trải nghiệm khó quên. Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ở nước ta thực sự đang phát triển”.

Cũng theo chị Hoa, nhiều resort nghỉ dưỡng cao cấp ở Việt Nam có cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp, thiết kế ấn tượng, khác biệt, độc bản, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt mà còn đa dạng hoạt động trải nghiệm như chơi golf, lặn biển, hydroboard (ván lướt sóng phản lực), leo núi… dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp và giàu bản sắc văn hóa. Những điều này đã hấp dẫn chị và người thân thay vì các chuyến xuất ngoại tốn kém hơn rất nhiều.

Theo dữ liệu phân tích từ Google Destination Insights cho thấy, người Việt tìm kiếm dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp nhiều hơn sau đại dịch. Lượt tìm kiếm "khách sạn sang trọng tốt nhất" tăng 71% tại Việt Nam. Không chỉ tìm kiếm, du khách Việt mạnh tay dốc hầu bao số tiền lớn để có những trải nghiệm du lịch, tận hưởng kỳ nghỉ cao cấp.

Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành Du lịch, sau đại dịch COVID-19, dòng người háo hức đi du lịch đã giúp ngành Du lịch “bừng tỉnh” sau giấc ngủ đông dài và “đánh thức” luôn cả ngành khách sạn, lưu trú. Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2022 đã có 6 cơ sở lưu trú hạng 5 sao và 7 cơ sở lưu trú hạng 4 sao được ra mắt. Tính đến tháng 2/2022, khoảng 64 thương hiệu khách sạn khu vực và quốc tế đã hiện diện ở Việt Nam. Con số này dự kiến tiếp tục tăng trong những quý tới khi có sự góp mặt của các dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao trong thời gian tới, đặc biệt khu vực ven đô như dự án Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection by Best Western tọa lạc tại Hòa Bình do Công ty Cổ phần Phát triển Nghỉ dưỡng Ngoại ô làm chủ đầu tư.

Dự báo các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao quốc tế, nằm cách xa khu vực đông dân cư, ven Thủ đô sẽ là một trong những địa điểm lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn. Tỉnh Hòa Bình được đánh giá sẽ trở thành điểm đến đón đầu làn sóng nghỉ dưỡng khi sở hữu nhiều điều kiện lý tưởng để hình thành những mô hình nghỉ dưỡng mới, tạo sức hút lớn đối với du khách trong và ngoài nước.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load