Thứ ba 03/12/2024 10:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Dự kiến cuối năm nay thông tuyến đèo Prenn

17:25 | 03/12/2023

(Xây dựng) - Thời gian này trên công trường dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn nhà thầu đang tập trung thi công cầu, tường chắn, cấp phối đá dăm, thảm nhựa, hệ thống thoát nước, hệ thống an toàn giao thông… Dự kiến, cuối năm 2023 sẽ thông tuyến kỹ thuật.

Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn được khởi công từ tháng 2/2023. Dự án có tổng mức đầu tư 553 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh Lâm Đồng và do liên danh Đèo Cả làm nhà thầu thi công.

Về tiến độ, sản lượng thực hiện đến nay đạt khoảng 85%, trong đó đoạn từ thác Datanla đến cuối tuyến dài khoảng 3km đã cơ bản hoàn thành.

Dự kiến cuối năm nay thông tuyến đèo Prenn
3km đoạn từ thác Datanla đến cuối tuyến đã cơ bản hoàn thành.

Đoạn còn lại hơn 4km từ đầu tuyến đến thác Datanla, nhà thầu cho biết đang tập trung tranh thủ mùa khô ráo, thời tiết thuận lợi, tăng ca/ kíp để đẩy mạnh thi công, đặc biệt là cầu Prenn, cầu cải tuyến đang là điểm găng của dự án.

Dự kiến đến cuối năm nay sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến để phục vụ dịp Tết dương lịch, và khánh thành đưa vào sử dụng trước tết Âm lịch.

Dự kiến cuối năm nay thông tuyến đèo Prenn
4km đoạn từ đầu tuyến đến thác Datanla cũng đang được nhà thầu đẩy mạnh thi công.

Đèo Prenn là tuyến cửa ngõ kết nối thành phố Đà Lạt với sân bay Liên Khương, cao tốc Liên Khương – Prenn, là đường giao thông huyết mạch đi Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Tuyến đường đèo có địa hình đồi núi cao, nhiều khúc cua nguy hiểm. Đèo Prenn dài 7,4km, có bề rộng mặt đường hơn 7m. Dọc đường đèo còn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng nên vào các dịp lễ, cuối tuần, lưu lượng xe rất lớn, nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Vì vậy, việc nâng cấp mở rộng cung đèo này là cần thiết. Sau khi được nâng cấp mở rộng, đèo sẽ có mặt đường rộng 14,5m, 4 làn xe, một số khúc cua ngoặt nguy hiểm sẽ được thay đổi để mở rộng tầm nhìn.

Dự kiến cuối năm nay thông tuyến đèo Prenn
Thi công ca đêm để đẩy nhanh tiến độ.

Nhà thầu cho biết, thi công đèo Prenn là dự án đặc thù do có địa hình hiểm trở, phức tạp với một bên là vách núi, một bên là vực sâu với độ cao rất lớn. Điều này đặt ra yêu cầu rất cao về kỹ thuật và tổ chức thi công để đảm bảo an toàn cho người lao động trực tiếp tại công trường cũng như cho người lưu thông qua đèo sau khi hoàn thành đưa vào sử khai thác.

Thêm vào đó, mùa mưa năm nay diễn biết hết sức phức tạp, mưa lớn kéo dài làm ảnh hưởng lớn đến khâu tổ chức thi công ở công trường. Nguy hiểm hơn là thời tiết mưa lớn gây hiện tượng sụt trượt đất, đặc biệt là với địa hình đèo dốc như tại Prenn, làm thay đổi hiện trạng công trình, nhà thầu phải điều chỉnh hồ sơ thiết kế và phương án tổ chức thi công dẫn đến ảnh hưởng tới tiến độ.

Đến nay, giai đoạn thời tiết bất lợi đã qua, Đà Lạt đã bắt đầu vào mùa nắng ráo, thuận lợi cho công tác tổ chức thi công, để đáp ứng được tiến độ theo kế hoạch đã đề ra, Ban điều hành Đèo Cả đã tăng cường nhân lực, máy móc thiết bị, tổ chức tăng ca, có những hạng mục thay ca thi công 24/24 liên tục không nghỉ để bù đắp tiến độ.

Dự kiến cuối năm nay thông tuyến đèo Prenn
Hơn 22h00, dù thời tiết ở Đà Lạt về đêm rất lạnh, nhưng đội thi công tại cầu cải tuyến vẫn miệt mài làm việc để đảm bảo tiến độ thông tuyến vào cuối năm nay.

Liên quan đến chất lượng của công trình, Ban điều hành dự án cho biết luôn đặc biệt lưu ý đến các yếu tố kỹ thuật, không vì tiến độ mà bỏ qua chất lượng. Đối với phần thi công cầu cải tuyến, nhà thầu tiến hành trắc đạc, kiểm tra chặt chẽ các thông số về tọa độ, cao độ trước khi đổ xà mũ, đồng thời kiểm tra kích thước trước khi lắp dầm cầu.

Bên cạnh các yếu tố tiến độ, chất lượng, nhà thầu rất chú trọng tới tính thẩm mỹ, đáp ứng mục tiêu nâng cấp mở rộng đèo Prenn trở thành đường đèo du lịch rộng nhất nước.

Thanh Xuân - Lê Cương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Vĩnh Phúc tăng cường giải tỏa các điểm vi phạm hành lang an toàn đường bộ

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các ngành chức năng tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng khai thác các công trình đường bộ, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

    11:59 | 02/12/2024
  • Quảng Trị: Trên công trường Khu bến cảng biển Mỹ Thủy

    (Xây dựng) – Dù Quảng Trị đang vào mùa mưa nhưng tranh thủ những lúc trời tạnh ráo, nhà thầu đã khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành một số hạng mục của giai đoạn 1 Dự án Khu bến cảng biển Mỹ Thủy theo đúng kế hoạch.

    09:54 | 02/12/2024
  • Nam Định: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nâng cấp một số đoạn đê, kè để khắc phục hậu quả thiên tai

    (Xây dựng) - Vừa qua, UBND tỉnh Nam Định có Thông báo số 272/TB-UBND kết luận của ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường thực UBND tỉnh tại buổi kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện dự án Xây dựng nâng cấp một số đoạn đê, kè để khắc phục hậu quả thiên tai, sạt lở trên tuyến đê hữu Hồng và các tuyến đê biển tỉnh Nam Định và dự án thành phần số 2: Đê biển Cồn Tròn, Hải Thịnh, huyện Hải Hậu, thuộc dự án Củng cố hoàn thiện và xử lý sạt lở đê biển một số tỉnh Bắc bộ.

    08:15 | 02/12/2024
  • Phấn đấu năm 2025 hoàn thành Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

    (Xây dựng) - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 538/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án đường cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Theo đó, các Bộ, ngành, địa phương liên quan nỗ lực phấn đấu đạt mục tiêu năm 2025 hoàn thành Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và năm 2026 cơ bản hoàn thành toàn tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

    08:02 | 02/12/2024
  • Khánh Hòa: Quản lý lỏng lẻo, nguy cơ hàng nghìn m3 đất bị tuồn ra ngoài tại dự án đập dâng Gò Mè

    (Xây dựng) – Do thiết kế tổng thể dự án không có bãi thải nên hàng nghìn m3 đất thải từ dự án Sửa chữa đập dâng Gò Mè, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa có nguy cơ mang đi đổ ra bên ngoài dự án, gây thất thoát.

    22:19 | 01/12/2024
  • Hà Nội: Quận Đống Đa tất bật sửa sang vỉa hè đón Tết Ất Tỵ

    (Xây dựng) – Khu vực vỉa hè trên tuyến đường Lương Định Của (quận Đống Đa, Hà Nội) đang được gấp rút cải tạo, thay mới đá lát vỉa hè, mang lại diện mạo khang trang cho thành phố nhân dịp đón Tết Ất Tỵ 2025.

    22:09 | 01/12/2024
  • Tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt chưa được vận hành chính thức

    (Xây dựng) - Tuyến cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt được đưa vào vận hành muộn nhất trong các gói thành phần dự án cao tốc Bắc Nam vừa qua (ngày 01/7/2024). Thời gian qua, mặc dù các nhà thầu đã nỗ lực thi công các hạng mục tại các trạm thu phí, cũng như các công trình nối dân sinh, nhưng đến thời điểm này vẫn còn một số kiến nghị liên quan đến đường nối dân sinh chưa hoàn thành.

    19:07 | 01/12/2024
  • Yên Bái: 527 tỷ đồng nâng cấp, sửa chữa hạ tầng giao thông

    (Xây dựng) - Giai đoạn 2021 - 2024, tỉnh Yên Bái đã bố trí 527 tỷ đồng để sửa chữa, cải tạo các tuyến đường tỉnh, sửa chữa, thay thế các cầu yếu, ngầm tràn; bổ sung, thay thế hệ thống biển báo...

    08:57 | 01/12/2024
  • Sơn La: Xây dựng tuyến đường nối với trường Đại học Tây Bắc

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Quyết định số 2477/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Đức Thọ - Phiêng Khá - trường Đại học Tây Bắc (thành phố Sơn La).

    08:53 | 01/12/2024
  • Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam

    (Xây dựng) - Chiều 30/11, tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Theo kết quả biểu quyết, có 443/454 đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tham gia biểu quyết tán thành.

    19:06 | 30/11/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load