Thứ bảy 20/04/2024 13:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Du khách trở lại Khánh Hoà

21:32 | 19/02/2022

(Xây dựng) – Những ngày đầu năm 2022, ngành Du lịch Khánh Hoà đã đón gần 100.000 lượt khách đến vui chơi, nghĩ dưỡng. Đây chính là những tín hiệu tích cực cho thấy khách du lịch đang dần quay trở lại với Khánh Hoà sau thời gian vắng bóng.

du khach tro lai khanh hoa
Bãi biển trung tâm thành phố Nha Trang đông kín du khách vào dịp đầu năm.

Để phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi của người dân và du khách tỉnh Khánh Hoà đã tổ chức chương trình để chào đón những vị khách du lịch đầu tiên xông đất Nha Trang – Khánh Hoà nhân dịp đầu xuân năm mới.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mừng Đảng - mừng Xuân Nhâm Dần 2022 của địa phương, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã chủ động, sẵn sàng đón khách cùng với việc trang trí, tạo nhiều chương trình, sản phẩm thu hút khách du lịch trong dịp đầu năm. Các hoạt động này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và chờ đợi của rất đông người dân địa phương và du khách, nhất là những người trẻ.

Cùng với các sự kiện của địa phương trong dịp đầu xuân năm mới, các cơ sở lưu trú du lịch từ 4-5 sao cũng đã chủ động trang trí và tập trung tổ chức các sự kiện, chương trình ca nhạc, các trò chơi dân gian, chương trình rút thăm trúng thưởng để giới thiệu đến du khách những nét đặc sắc mang đậm truyền thống văn hoá Việt Nam và đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi cũng như không ngừng nấng cấp trang thiết bị, mở rộng các khu vui chơi, giảm giá dịch vụ, ẩm thực…

du khach tro lai khanh hoa
Đông đảo du khách tham quan tại tháp bà Panagar.

Sự sôi động bắt đầu trở lại của thị trường khách du lịch nội địa, ngành du lịch Khánh Hòa đã và đang tập trung thu hút khách du lịch quốc tế thông qua triển khai Hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa từ giữa tháng 11/2021.

Ghi nhận thực tế cho thấy, ngoài một số khu, điểm tham quan, vui chơi giải trí chưa hoạt động trở lại, du khách đến Khánh Hoà chủ yếu nghĩ dưỡng biển, tham quan những địa điểm đẹp bậc nhất như: Chùa Long Sơn, Tháp Bà Panagar, Nhà thờ đá, Viện Hải dương học cùng các Đảo: Hòn Mun, Hòn Tằm, Điệp Sơn, Đảo Khỉ, Đảo Bình Hưng, Đảo Bình Ba…

du khach tro lai khanh hoa
Các chương trình giao lưu văn nghệ ở tháp bà Panagar thu hút đông đảo du khách.

Trong chuyến đi 3 ngày 2 đêm lưu trú tại Khách sạn nghỉ dưỡng Vinpern Discovery, gia đình chị Hoàng Bảo Ngọc (du khách Hà Nội) hài lòng với không gian rộng rãi, thoáng mát, đội ngũ nhân viên phục vụ rất chu đáo, nhiệt tình. Gia đình chị cũng tranh thủ đi tham quan chơi các trò chơi trên biển.

Đại diện Vinpern Discovery cho biết trong 05 ngày nghỉ lễ Vinpern đã đón 7.400 lượt khách; công suất sử dụng buồng phòng trung bình giai đoạn 31/1/21 - 4/2/22 đạt 40%. Công suất cao điểm ngày 3/2 và 4/2/2022 đạt 56%.

du khach tro lai khanh hoa
Các cửa hàng ở chợ đêm đã mở bán trở lại từ đầu năm 2022

Qua nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thì lượng khách đến Nha Trang – Khánh Hòa trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 chủ yếu tập trung cao điểm từ ngày mùng 3 đến mùng 6 Tết tại các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài, các khu nghỉ dưỡng trên đảo và khu vực thành phố Nha Trang với công suất bình quân tại các khách sạn và resort đạt khoảng 80%. Kết quả hoạt động kinh doanh du lịch trong dịp Tết Nguyên Đán, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 05 ngày nghỉ Lễ tính từ ngày 31/01/2022 đến 04/02/2022 đạt khoảng 65.500 lượt khách.

Song song đó việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng rất quan trọng. Sở Du lịch đã ban hành văn bản đề nghị doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp đầu xuân năm mới. Nhắc nhở các doanh nghiệp du lịch tăng cường thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, bảo vệ tốt nhất an toàn sức khỏe, tính mạng của người lao động, du khách.

Trong thời gian tới đây, ngành Du lịch Nha Trang – Khánh Hoà sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động nhằm xúc tiến du lịch, tiếp tục triển khai thí điểm đón khách có hộ chiếu vắc xin đến tỉnh Khánh Hoà.

Hoàng Sơn - Công Hưng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load