Thứ ba 30/04/2024 02:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội

14:52 | 08/04/2024

(Xây dựng) - Thưởng thức các tiết mục nghệ thuật Tây Bắc, chơi trò chơi dân gian, chơi game săn voucher vé cáp treo Fansipan và vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa…, những hoạt động trải nghiệm hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - du lịch Sa Pa tại Hà Nội 2024 thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế trong dịp cuối tuần.

Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội

Diễn ra trong 3 ngày cuối tuần (từ 05-07/04/2024), "Ngày hội văn hóa - du lịch Sa Pa tại Hà Nội" năm 2024 do UBND thị xã Sa Pa tổ chức đã chính thức khai mạc chiều 5/4 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), giới thiệu với du khách vẻ đẹp văn hóa đặc trưng của Sa Pa thông qua chuỗi các hoạt động, sự kiện đặc sắc.

Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội

Ngay từ sáng sớm ngày 6/4, đông đảo du khách thủ đô và quốc tế đã hào hứng tham gia trải nghiệm các hoạt động văn hóa hấp dẫn tại sự kiện.

Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội

Những lời ca tiếng hát và vũ điệu mang đậm dấu ấn của văn hóa Tây Bắc qua các tiết mục nghệ thuật như: “Múa Trống hội bản Dao”, “Vũ điệu dưới trăng”, “Mùa vàng trên nương”, Múa chuông Dao”… khiến du khách trên phố đi bộ Hồ Gươm mê say.

Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội

Nhiều du khách quốc tế tỏ ra thích thú khi được trải nghiệm các trò chơi dân gian của Sa Pa ngay tại thủ đô như: đánh én, ném pao hát ống trích, đánh quả lệ, đánh yến…

Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội

Khu vực Nhà Bát Giác được trang trí độc đáo, tái hiện khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục của đỉnh Fansipan và vẻ đẹp dung dị, mộc mạc của Bản Mây (Sun World Fansipan Legend). Đây cũng là địa điểm thu hút đông đảo du khách nhất với nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, các màn trình diễn nghề thủ công độc đáo của các nghệ nhân…

Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội

Gian hàng của khu du lịch Sun World Fansipan Legend thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tìm hiểu thông tin du lịch Sa Pa, tư vấn du lịch, khám phá đỉnh Fansipan…“Ngày hội Sa Pa thật tuyệt vời, tôi rất thích các nghề truyền thống của Sa Pa, rất độc đáo và hấp dẫn. Các tiết mục nghệ thuật Sa Pa thì thật cuốn hút, tôi xem không rời mắt. Đoàn chúng tôi quyết định sẽ lên đường đi Sa Pa vào sáng mai để để có thể tận mắt khám phá vẻ đẹp và văn hóa của Sa Pa” - ông Henry-Louis Rozo, du khách người Pháp chia sẻ.

Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội

Đặc biệt, đông đảo du khách tỏ ra hào hứng, thích thú khi tham gia các trò chơi trúng thưởng hấp dẫn, chơi game săn voucher miễn phí vé cáp treo Fansipan và vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa. “Em đến Ngày hội Sa Pa cùng bạn bè vì thấy sự kiện có nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn. Em thấy gian hàng của Fansipan hấp dẫn quá nên vào chơi game trúng thưởng, không ngờ trúng được voucher vé cáp treo Fansipan. Với phần thưởng này, em sẽ lên kế hoạch khám phá Sa Pa trong thời gian sớm nhất” – Hồng Trang (du khách đến từ Bắc Giang) chia sẻ.

Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội

Dịp này, khu du lịch Sun World Fansipan Legend dành tặng miễn phí 100 vé cáp treo, 200 vé tàu hỏa Mường Hoa cho du khách đến với Ngày hội. Ngoài ra, trong dịp này, hơn 60 doanh nghiệp du lịch của Hiệp hội Du lịch Sa Pa cũng tham gia chương trình kích cầu “Sa Pa – Bay giữa mùa hoa” với nhiều phần quà, voucher ưu đãi giá trị khác như: tặng voucher ưu đãi tại các khu resort, khách sạn và nhà hàng, xe Interbus, vé thăm quan… cùng nhiều phần quà giá trị khác.

Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội

Khu vực các nghệ nhân Sa Pa tái hiện làm nghề thủ công truyền thống như: mây tre đan, dệt dây hoa, vẽ sáp ong, thêu hoa văn trang phục Mông đen, nghề làm trống… cũng thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách thủ đô và quốc tế…

Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội

Ngày hội sẽ diễn ra đến hết ngày 7/4/2024 với nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn. Khách tham quan sẽ tiếp tục được thưởng thức các tiết mục trích đoạn Đám cưới dân tộc Dao, trích đoạn phong tục kéo vợ của người Mông, múa đàn tính, múa khăn…, tham gia các trò chơi dân gian hấp dẫn, thưởng lãm các màn trình diễn nghề thủ công truyền thống của các nghệ nhân Sa Pa, đồng thời khám phá không gian văn hóa Sa Pa…

Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội

Ngày hội là cơ hội lý tưởng để du khách trong và ngoài nước tìm hiểu thông tin về du lịch Sa Pa. Dịp này, “thành phố trong mây” đang bước vào mùa đẹp nhất với ngàn hoa đua nhau nở rộ trên đỉnh Fansipan như: Đỗ quyên, Anh đào, hoa rum trắng… Dự kiến, cuối tháng 4/2024, Lễ hội Hoa hồng với chủ đề “Triệu đóa hồng tình yêu” cũng sẽ diễn ra tại KDL Sun World Fansipan Legend. Với thời tiết mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp và lãng mạn cùng nhiều hoạt động hấp dẫn của Lễ hội Hoa hồng 2024, Sa Pa hứa hẹn sẽ là điểm đến hot nhất miền Bắc cho dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 dự kiến kéo dài đến 5 ngày sắp tới.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Ninh Bình: Du khách nườm nượp đổ về các khu, điểm du lịch

    (Xây dựng) – Ngay từ ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 đến nay, các khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đều rất đông các du khách trong nước và quốc tế đổ về tham quan, nghỉ dưỡng.

  • Canaval Hạ Long 2024 – Bừng sáng cùng kỳ quan

    (Xây dựng) - Tối 28/4, tại bãi tắm Công viên Đại Dương, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề "Bừng sáng cùng Kỳ quan" chính thức khai mạc. Từ năm 2007 đến nay, Carnaval Hạ Long đã trở thành sự kiện thường niên, là thương hiệu văn hóa du lịch riêng có của Quảng Ninh. Sự kiện này trở thành điểm hẹn quen thuộc và yêu thích của người dân, du khách qua 17 lần tổ chức.

  • Hàng vạn lượt khách đổ về Grand World trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

    (Xây dựng) - Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khu vực phía Đông Hà Nội một lần nữa tỏa sáng rực rỡ trên bản đồ điểm đến của miền Bắc khi đón hàng vạn lượt du khách trong và ngoài nước đến “vũ trụ giải trí” Grand World (Ocean City).

  • Quảng Nam: Khu du lịch Cổng trời Đông Giang 800 tỷ đồng chính thức khai trương

    (Xây dựng) – Sau 2 năm vận hành thử nghiệm, Tập đoàn FVG chính thức khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đơn vị sẽ triển khai nhiều gói sản phẩm du lịch cùng các chương trình như: Lễ hội mùa xuân, vũ điệu đại ngàn... nhằm góp phần đa dạng hóa dịch vụ, giúp du khách có nhiều trải nghiệm về thiên nhiên, văn hóa bản địa tại khu du lịch.

  • Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Khởi động mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 27/4, tại Quảng trường biển Kỳ Ninh, UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức Lễ khai trương du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Thị xã Kỳ Anh - Dấu ấn và khát vọng”.

  • Hơn 300.000 người đổ về Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn xem khai mạc Lễ hội Du lịch biển

    (Xây dựng) - Ngày 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội Du lịch biển 2024 trong không gian rực rỡ sắc màu, mở đầu mùa du lịch hè sôi động. Hơn 300.000 người đã đổ về quảng trường hòa mình vào lễ hội.

Xem thêm
  • Tuyên Quang: Ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre

    (Xây dựng) – Hưởng ứng chuỗi hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024, ngày 27/4, Tập đoàn Flamingo ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương.

    12:22 | 28/04/2024
  • Khởi sắc du lịch Bình Định

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, Bình Định là một trong những địa phương trong cả nước thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Đây cũng là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trên bản đồ du lịch để “chữa lành tâm hồn”, cân bằng cuộc sống sau những ngày dài miệt mài với cuộc sống mưu sinh. Không ngoại lệ, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là một trong những thời điểm tốt để thu hút khách du lịch trong năm.

    09:12 | 28/04/2024
  • Thanh Hóa: “Nghi Sơn biển ngọc, khát vọng vươn xa”

    (Xây dựng) - Tối 26/4, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc, khát vọng vươn xa”.

    14:52 | 27/04/2024
  • Hà Tĩnh: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Xuân Thành

    (Xây dựng) - Tối 26/4, tại quảng trường Xuân Thành, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Xuân Thành năm 2024.

    12:28 | 27/04/2024
  • Long Biên (Hà Nội): Công bố Quyết định công nhận điểm du lịch làng Lệ Mật

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề năm 2024.

    10:57 | 27/04/2024
  • Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

    20:14 | 26/04/2024
  • Khánh Hòa: Phát triển du lịch xanh và bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, tại thành phố Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Diễn đàn chính sách địa phương chuyên đề “Phát triển du lịch xanh và bền vững”.

    20:08 | 26/04/2024
  • Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

    (Xây dựng) - Quán cà phê và bánh ngọt mang tên Tacerla Cafe & Bakery tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.

    16:34 | 26/04/2024
  • Thành phố Sầm Sơn: Chỉnh trang đô thị, sẵn sàng đón khách du lịch hè 2024

    (Xây dựng) - Thời gian qua, thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) tổ chức tuyên truyền, kiểm tra, chỉnh trang các tuyến phố, vườn hoa, đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường... để chuẩn bị đón khách du lịch mùa cao điểm.

    16:18 | 26/04/2024
  • Quảng Nam: Loạt sự kiện đặc sắc tại Lễ hội biển Tam Kỳ 2024

    (Xây dựng) – Với chủ đề “Tam Thanh – Biển trong xanh - Du lịch trong lành”, Lễ hội biển Tam Kỳ 2024 là dịp để địa phương quảng bá, giới thiệu hình ảnh, con người và tôn vinh văn hóa quê hương.

    10:24 | 26/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load