Thứ sáu 03/05/2024 13:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Du khách ấn tượng với đường hoa xuân, linh vật rồng Phú Yên

10:53 | 09/02/2024

(Xây dựng) - Đường hoa Xuân Giáp Thìn và linh vật rồng được thành phố Tuy Hòa đầu tư xây dựng có tổng kinh phí 7,6 tỷ đồng với chủ đề “Tết dân tộc” đã thu hút nhiều du khách đến tham quan, thưởng lãm, chụp hình đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.

Du khách ấn tượng với đường hoa xuân, linh vật rồng Phú Yên
Linh vật rồng chào đón năm mới Giáp Thìn 2024.

Điểm thu hút khách du lịch đến tham quan thành phố Tuy Hòa trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đó là đường hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề “Tết dân tộc”, gồm 6 đại cảnh, tiểu cảnh và cổng “Hội Long Vân” (mặt đường Điện Biên Phủ), cổng “Lưỡng Long Chầu Nguyệt” (mặt đường Hùng Vương), đại cảnh “Tọa Sơn Hướng Hải” ở trung tâm, tiểu cảnh Biển Xuân.

Cổng “Hội Long Vân” là hình tượng rồng bay lượn trên cánh đồng lúa Tuy Hòa nổi tiếng rộng lớn sẽ mang đến cho Tuy Hòa, Phú Yên một năm mới thịnh vượng, mùa màng bội thu, quê hương phát triển.

Cổng “Lưỡng Long Chầu Nguyệt” thể hiện hình tượng rồng hạnh phúc, viên mãn bên mặt trăng tỏa sáng, cùng vươn lên không gian trời mây tượng trưng cho đất Phú trời Yên, hướng đến một năm mới phát triển mạnh mẽ, vươn đến đỉnh cao mới. Linh vật rồng “Tọa Sơn Hướng Hải” tựa mình vào núi, mặt hướng ra phía biển Đông, quy tụ sinh khí đất trời, phát sinh long mạch và dương khí nuôi dưỡng, phát triển nhân tài cho đất nước.

Du khách ấn tượng với đường hoa xuân, linh vật rồng Phú Yên
Thành phố Tuy Hòa đầu tư chỉnh trang đô thị đón Tết.

Các tiểu cảnh, đại cảnh và các cổng được nối với nhau bằng trục thác hoa và trục múa rồng. Đường hoa xuân với 65.000 giỏ hoa của hơn 100 loài hoa đa dạng sắc màu, trong đó hơn 10.000 giỏ hoa được nhập về từ Đà Lạt, thể hiện sự kết nối tràn đầy sức sống với mong muốn năm mới nhiều lộc xuân và khát vọng yên bình, thịnh vượng; đồng thời thể hiện quyết tâm đoàn kết, chung sức chung lòng cùng xây dựng Tuy Hòa, Phú Yên giàu đẹp, văn minh, hiện đại, thân thiện, nghĩa tình.

Du khách ấn tượng với đường hoa xuân, linh vật rồng Phú Yên
Du khách đến tham quan và chụp hình đường hoa xuân.

Đường hoa xuân đã trở thành điểm đến vui chơi giải trí cho người dân và du khách trong và ngoài tỉnh Phú Yên về tham quan, du lịch, trải nghiệm các hoạt động trong dịp Tết cổ truyền dân tộc Giáp Thìn năm 2024.

Du khách ấn tượng với đường hoa xuân, linh vật rồng Phú Yên
Du khách thích thú khi tham quan đường hoa xuân.

Chị Nguyễn Thị Hà, du khách đến từ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận chia sẻ: Tôi về Phú Yên thăm bà con họ hàng, nghe mọi người khen ngợi đường hoa và linh vật rồng rất đẹp nên tôi đến xem. Quả thật là đẹp mắt và hoành tráng khiến tôi rất ấn tượng và thêm yêu mảnh đất Phú Yên. Năm Giáp Thìn 2024, biểu tượng linh vật rồng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho đất nước nói chung và cho tỉnh Phú Yên nói riêng. Mọi người đều mong muốn, đây sẽ là một năm thịnh vượng, sung túc như rồng bay.

Du khách ấn tượng với đường hoa xuân, linh vật rồng Phú Yên
Đường hoa xuân cùng linh vật rồng thể hiện khát vọng thịnh vượng, sung túc trong năm mới Giáp Thìn 2024.

Chia sẻ với chúng tôi, Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa Cao Đình Huy cho biết: Đường hoa Xuân Giáp Thìn và linh vật được thành phố Tuy Hòa đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 7,6 tỷ đồng, trong đó có 3,8 tỷ đồng huy động từ nguồn xã hội hóa. Khu vực này sẽ là điểm trung tâm để kết nối các không gian văn hóa và tổ chức hoạt động đón Tết Nguyên đán. Hy vọng du khách đến Phú Yên nói chung và thành phố Tuy Hòa nói riêng sẽ có điểm tham quan vui chơi hấp dẫn. Thành phố Tuy Hòa đã chuẩn bị hơn 3.000 giỏ hoa các loại để sẵn sàng thay thế những khu vực bị hư hỏng và nhằm duy trì hoạt động không gian đường hoa và linh vật rồng được lâu dài.

Du khách ấn tượng với đường hoa xuân, linh vật rồng Phú Yên
Chợ hoa xuân bày bán nhiều loài hoa chưng Tết.

Ngoài việc xây dựng đường hoa và linh vật rồng, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND thành phố Tuy Hòa còn tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại khu vực Hồ điều hòa Hồ Sơn; chương trình nghệ thuật mừng Đảng mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và biểu diễn lân sư rồng; tổ chức chợ hoa xuân từ ngày 4-9/2 (tức từ ngày 25-30 tháng Chạp năm Quý Mão) với 34 lô mỹ nghệ, 10 gian hàng OCOP và hơn 754 lô trưng bày, buôn bán cây xanh, hoa mai, cúc, quốc, cây kiểng nghệ thuật, tiểu cảnh non bộ, bon sai. Đặc biệt, năm nay chợ hoa được phân khu theo các loại hoa, cây cảnh nằm trên các tuyến đường.

Chợ hoa xuân là một trong những hoạt động thường niên của thành phố Tuy Hòa. Ngoài việc phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân, đây còn là dịp để các nghệ nhân, người trồng hoa và các dịch vụ sinh vật cảnh giới thiệu những sản phẩm đặc sắc, giao lưu học hỏi kỹ thuật canh tác, góp phần nâng cao giá trị, tạo thu nhập cho người trồng hoa.

Du khách ấn tượng với đường hoa xuân, linh vật rồng Phú Yên
Hội thi Nấu bánh chưng, bánh tét Xuân Giáp Thìn 2024.

Cùng đó, UBND thành phố Tuy Hòa tổ chức hội thi Nấu bánh chưng, bánh tét Xuân Giáp Thìn 2024 nhằm gìn giữ, tôn vinh nét đẹp truyền thống văn hóa dân tộc. Hội thi mang ý nghĩa nhân văn khi tất cả các sản phẩm bánh chưng, bánh tét tặng cho bà con nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang Tết đến cho mọi người.

UBND thành phố Tuy Hòa cũng tổ chức khai trương khôi phục lại phố đi bộ Phan Lưu Thanh gồm 125 gian hàng, xe lưu động (bao gồm: 90 gian hàng thương mại, 10 gian hàng ẩm thực, nước uống có cồn, 25 xe hàng lưu động bán các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, nước giải khát, lưu niệm).

Phố đi bộ Phan Lưu Thanh là một trong những hoạt động phát triển kinh tế ban đêm của thành phố Tuy Hòa, góp phần tạo điểm đến du lịch đặc sắc, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, giao lưu sinh hoạt văn hóa cộng đồng, thưởng thức ẩm thực của du khách, nhân dân trong và ngoài tỉnh Phú Yên.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load