Chủ nhật 12/05/2024 06:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án Khu biệt thự và Khách sạn Vườn Phượng Hoàng tại Hạ Long đã đủ điều kiện mở bán

14:17 | 09/07/2021

(Xây dựng) – Sau khi có văn bản của UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Dự án Khu biệt thự và Khách sạn Vườn Phượng Hoàng tại thành phố Hạ Long phải hoàn thiện đầy đủ các quy định mới được đưa sản phẩm bất động sản vào huy động vốn và kinh doanh, Chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thuận Phát đã phát đi thông báo dự án đã đủ điều kiện mở bán đồng thời gửi đến UBND tỉnh rà soát thông tin tại Văn bản số 4212/UBND-XD4 ngày 05/7/2021.

du an khu biet thu va khach san vuon phuong hoang tai ha long da du dieu kien mo ban
Phối cảnh dự án Khu biệt thự và Khách sạn Vườn Phượng Hoàng.

Quảng Ninh rà soát các dự án bất động sản (BĐS) chưa đủ điều kiện giao dịch

Cụ thể, để đảm bảo việc quản lý, kinh doanh BĐS trên địa bàn đúng quy định, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh tại Văn bản 1792 về việc kiềm chế ngăn ngừa tình trạng mua bán và nâng giá đất trên địa bàn các địa phương trong tỉnh và Văn bản 1856 về tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường BĐS tại các địa phương.

Sở Xây dựng được giao tiếp nhận tài liệu từ công an tỉnh, củng cố hồ sơ, xử lý đối với vi phạm của các doanh nghiệp, sàn giao dịch BĐS mà Công an tỉnh đã xác minh, hoàn thành trước ngày 31/7/2021.

Giám đốc các Sở Xây dựng, Tài Nguyên và Môi trường cùng chủ tịch UBND các địa phương được giao tiếp tục thanh tra, kiểm tra các sàn giao dịch BĐS theo danh sách công an tỉnh đã rà soát, nằm ngoài danh sách sàn giao dịch BĐS Sở Xây dựng đang quản lý để xử lý các vi phạm (nếu có).

Đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các vi phạm trong hoạt động, huy động vốn kinh doanh BĐS của chủ đầu tư dự án.

Đặc biệt, văn bản có đề cấp đến vấn đề trên địa bàn Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái, Vân Đồn, Quảng Yên… một số dự án chưa đủ điều kiện nhưng đang quảng cáo trên mạng xã hội và các sàn giao dịch BĐS, trong đó có nhắc đến tên dự án Vườn Phượng Hoàng tại Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.

Dự án Vườn Phượng Hoàng đã đủ điều kiện mở bán

Tuy nhiên, phía Chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thuận Phát (Công ty Thuận Phát) dẫn giải rằng doanh nghiệp đã được UBND tỉnh Quảng Ninh giao làm chủ đầu tư dự án “Khu Biệt thự và Khách sạn Vườn Phượng Hoàng” tại Khu đô thị cao cấp Đồi 1, phía Tây cầu Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.

Từ khi được UBND thành phố Hạ Long giao cấp Giấy phép Xây dựng số 160/GPXD ngày 15/9/2017 đối với hạng mục biệt thự và Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh cấp Giấy phép xây dựng số 202a/ GPXD –SXD ngày 11/8/2020 đối với công trình khách sạn và căn hộ, Công ty Thuận Phát đã luôn nỗ lực triển khai dự án trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

du an khu biet thu va khach san vuon phuong hoang tai ha long da du dieu kien mo ban
Văn bản của Sở Xây dựng xác nhận Dự án Vườn Phượng Hoàng đủ điều kiện mở bán ở hai phân khu là biệt thự và căn hộ.

Ngày 2/8/2019, Sở Xây dựng Quảng Ninh có thông báo đủ điều kiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với 26 căn biệt thự tại dự án trên theo Văn bản số 144/SXD –QLN&TTBĐS. Sau đó Sở Xây dựng cấp tiếp thông báo đủ điều kiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai với 163 căn hộ tại dự án theo Văn bản số 317/SXD-QLN&TTBĐS ngày 14/8/2020.

Đại diện lãnh đạo Công ty Thuận Phát cho biết, thời điểm hiện tại, do việc kiểm soát dịch bệnh của tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện rất tốt, chúng tôi đã tuân thủ và thực hiện đầy đủ các nội dung của Văn bản số 144/SXD–QLN&TTBĐS ngày 02/8/2019 và Văn bản số 317/SXD-QLN&TTBĐS ngày 14/8/2020 theo yêu cầu của Sở Xây dựng và đang có kế hoạch triển khai công tác bán hàng. Tuy nhiên, các thông tin tại Văn bản số 4212/UBND-XD4 đã gây hoang mang cho khách hàng và các đơn vị phân phối dự án.

“Vì vậy, Công ty Thuận Phát kính đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Xây dựng và Sở Tài Nguyên Môi trường tỉnh Quảng Ninh xem xét, chỉ đạo, rà soát thông tin để tránh gây ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, hỗ trợ kịp thời doanh nghiệp trong giai rất đoạn khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, chúng tôi cam kết nỗ lực hoàn thiện dự án đúng tiến độ, đưa vào vận hành khai thác để góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương cũng như tạo dựng đô thị khang trang, hiện đại, mang lại dấu ấn kiến trúc xây dựng mới năng động cho thành phố.” – Vị đại diện lãnh đạo Công ty Thuận Phát chia sẻ thêm.

du an khu biet thu va khach san vuon phuong hoang tai ha long da du dieu kien mo ban
Lễ ký kết giữa Chủ đầu tư và 4 đại lý bán hàng dự án Vườn Phượng Hoàng.

Được biết, ngày 02/7/2021 đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng phân phối chính thức Khu Biệt thự và Khách sạn Vườn Phượng Hoàng giữa chủ đầu tư và 4 đại lý bán hàng gồm TrustReal, Lima, LegendLand và Vhomes.

Theo giới thiệu, Dự án Vườn Phượng Hoàng mang thương hiệu Phoenix Legend Ha Long Bay Hotel and Residences, là dự án chiến lược của Thuận Phát tại thành phố Hạ Long được xây dựng trên diện tích 3,3ha, bao gồm Khu phức hợp với hơn 200 phòng khách sạn tiêu chuẩn Quốc tế 5 sao MGallery, hơn 200 căn hộ mang tiêu chuẩn MGallery Residences và 26 căn biệt thự cao cấp do Accor - Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới quản lý.

Lấy cảm hứng từ loài chim Phượng Hoàng cao quý, kiến trúc sư nổi tiếng thế giới người Tây Ban Nha đã tạo ra một khu Vườn Phượng Hoàng ngự trên đỉnh đồi cao hướng ra Biển Đông đón năng lượng cuộc sống. Dự kiến khi hoàn thiện, Phoenix Legend Ha Long Bay Hotel and Residences sẽ trở thành công trình mang tính biểu tượng của thành phố Hạ Long, góp phần vào diện mạo và chất lượng dịch vụ ngành Du lịch của thành phố có kỳ quan thế giới.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load