Thứ ba 30/04/2024 03:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án bất động sản chuẩn sống Hàn Quốc “cập bến” thành phố cảng Hải Phòng

09:37 | 29/11/2023

(Xây dựng) - Hàn Quốc là quốc gia đầu tư nhiều nhất về số lượng dự án và số vốn đầu tư tại Hải Phòng – thành phố cảng lâu đời của Việt Nam. Làn sóng đầu tư này không chỉ góp phần mang lại cuộc sống thịnh vượng cho người dân nơi đây, mà còn mang đến làn sóng của sự đổi mới - một lối sống chuẩn Hàn: hiện đại và đầy bản sắc.

Dự án bất động sản chuẩn sống Hàn Quốc “cập bến” thành phố cảng Hải Phòng
Khách bộ hành thong thả dạo bước trên con đường High Line, New York.

Hài hòa cuộc sống dưới áp lực đô thị hóa

Các thành phố lớn trên thế giới đều đang phải giải chung một bài toán: làm thế nào để hài hòa lợi ích, giải quyết các vấn đề môi trường cũng như chất lượng sống trong bối cảnh đô thị hóa đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ.

Là một trong những thành phố phát triển nhộn nhịp nhất cả nước, quy mô dân số đứng thứ 7 cả nước, mật độ dân số Hải Phòng đạt trên 1.330 người/1km2, chỉ sau Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và hai tỉnh liền kề (Hưng Yên, Bắc Ninh), Hải Phòng đang dần đối mặt với những vấn đề của đô thị hóa. Chính vì vậy, kinh nghiệm các thành phố lớn trên thế giới đang được thành phố cảng học hỏi và sáng tạo không ngừng.

Paris đã phát triển thành phố theo mô hình 15 phút. Có nghĩa là mọi thứ cần cho nhu cầu sống, học tập, làm việc, giải trí, tái tạo… sẽ được tiếp cận trong vòng 15 phút. Các diện tích dành cho phương tiện giao thông sẽ hạn chế lại để giảm thiểu khói bụi và dành nhiều không gian hơn cho cây xanh, xây dựng không gian sống an toàn, có tính kết nối cao dành cho cư dân.

New York lại nổi bật với con đường High Line, tạo nên một hành lang xanh rợp bóng cây xanh tại phía tây của Manhattan. Đây là nơi dành cho cư dân tản bộ, ngắm cảnh và các hoạt động cộng đồng, triển lãm nghệ thuật giúp gia tăng sự tương tác của cư dân thành phố.

Một niềm tự hào của Hàn Quốc là Bundang, quận đông dân nhất tại thành phố Seongnam. Areum Village thuộc khu Bundang, vốn có vị trí cạnh các tuyến đường cao tốc, trước đây cư dân bị “tra tấn” bởi tiếng ồn và khói bụi. Sau khi sáng kiến Cover Park được triển khai - hình thức công viên bao trùm lên đường cao tốc, lọc đáng kể khói bụi và tiếng ồn, trả lại cho người dân không khí xanh, sạch và phong cách sống hài hòa cùng thiên nhiên thì giá bất động sản tại Areum đã tăng đáng kể. Một căn nhà rộng 83m2 tại đây có thể tăng giá gấp rưỡi sau hơn 1 năm.

Sau Paris, New York, rất nhiều thành phố trên thế giới đã thay đổi theo mô hình này như Milan, Barcelona. Việc chuyển mình của các thành phố lớn không chỉ giúp chất lượng cuộc sống của cư dân tốt hơn mà còn giúp giá trị bất động sản gia tăng vượt bậc.

Quốc tế hóa không gian sống

Sự phát triển về kinh tế kéo theo sự nâng tầm về phong cách sống cũng diễn ra tại Hải Phòng, một thành phố cảng năng động của Việt Nam trong thời gian qua. Là thành phố cảng thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) hàng đầu cả nước, cùng với vị thế về địa lý, Hải Phòng đã phát triển mạnh mẽ các lĩnh vực công nghiệp và cảng biển. Trong 9 tháng đầu năm 2023, Hải Phòng trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về tổng vốn đầu tư FDI. Đặc biệt, tính đến nay, Hàn Quốc là nhóm quốc gia đầu tư lớn nhất cả về số lượng dự án và số vốn đầu tư.

Hàn Quốc đã đầu tư tới 120 dự án trong các khu công nghiệp Hải Phòng, tiêu biểu như LG, Heesung, Bluecom, DongYang, Haengsung.

Dự án bất động sản chuẩn sống Hàn Quốc “cập bến” thành phố cảng Hải Phòng
Các chuyên gia trong và ngoài nước tham gia một hội nghị được tổ chức tại Hải Phòng (Ảnh nguồn: haiphong.gov.vn).

Trong năm 2022, tổng kim ngạch xuất khẩu qua cửa khẩu cảng Hải Phòng sang thị trường Hàn Quốc đạt 12,3 tỷ USD, tổng kim ngạch nhập khẩu qua cửa khẩu cảng Hải Phòng từ thị trường Hàn Quốc đạt 7,8 tỷ USD.

Quá trình tăng tốc về kinh tế của Hải Phòng kéo theo sự nhập cư của tầng lớp chuyên gia nước ngoài có yêu cầu cao hơn về chất lượng không gian sống. Các yếu tố tiện ích theo mô hình 15 phút như Paris hay xanh bền vững như New York là điều họ cần và mong muốn được hưởng thụ. Thành phố Cảng vốn có nền văn hóa đặc sắc và đang cần nhiều hơn những khu dân cư được thiết kế theo xu hướng sống mới trên thế giới đáp ứng nhu cầu của cư dân cũng như các chuyên gia.

Một trong những dự án nổi bật đáp ứng các tiêu chí đó ở Hải Phòng là Gem Park do nhà phát triển bất động sản N.H.O đến từ Hàn Quốc làm chủ đầu tư. Với lối thiết kế mang hơi thở của xứ sở kim chi, Gem Park là một khu dân cư biệt lập, hiện đại với tất cả tiện ích cần thiết nhưng yên tĩnh thanh bình. Dự án có 4 block chung cư với 2 tòa cao 21 tầng và 2 tòa cao 36 tầng, cùng với đó là một thung lũng xanh nội khu với diện tích khoảng 1ha tạo nên không gian cộng đồng chung, giúp kết nối cộng đồng dân cư tại các block nhà.

N.H.O đã có nhiều năm nghiên cứu thị trường trước khi ra quyết định kiến tạo Gem Park ngay tại Hải Phòng, hướng tới một lối sống chuẩn Hàn: hiện đại và đầy bản sắc. Gem Park nghiên cứu kỹ càng nhu cầu của một gia đình trẻ điển hình gồm vợ chồng, con nhỏ, những cá nhân sống độc lập và cả những gia đình ba thế hệ có thói quen và giờ giấc khác biệt để đảm bảo cư dân tiếp cận các tiện ích chỉ trong 15 phút.

Dự án bất động sản chuẩn sống Hàn Quốc “cập bến” thành phố cảng Hải Phòng
Gem Park - chuẩn sống Hàn “cập bến” thành phố Cảng (Ảnh nguồn: N.H.O).

Cũng như các quần thể dự án hiện đại đang chiếm giữ vị trí trung tâm mới của các thành phố lớn như: Vinhomes, Masteri, Sala… ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, những khu dân cư chuẩn quốc tế như Gem Park hứa hẹn là viên ngọc sáng trên thị trường bất động sản Hải Phòng, góp phần đưa thành phố này trở thành điểm đến quốc tế trong mắt các nhà đầu tư.

Nhi Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load