Thứ năm 25/04/2024 07:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Động lực tăng trưởng cho thị trường bất động sản: Nhìn từ quy hoạch Khánh Hoà

12:37 | 07/10/2022

(Xây dựng) - Với lộ trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đô thị ngang tầm châu Á, Khánh Hoà xác định Cam Lâm và Cam Ranh là 2 điểm cực tạo động lực tăng trưởng. Thị trường bất động sản Khánh Hoà cũng được dự báo sẽ sôi động khi hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện cùng sự hiện diện của các dự án mới, quy hoạch bài bản.

Quy hoạch mới Khánh Hoà

Theo Dự thảo quy hoạch tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2030 được công bố mới đây, Khánh Hòa mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc trung ương năm 2030; là trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế; thể hiện rõ vai trò một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước về kinh tế biển, công nghiệp công nghệ cao, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực và chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

Để thực hiện được lộ trình đưa ra, Khánh Hoà xác định kinh tế du lịch là mũi nhọn cùng những động lực then chốt tăng trưởng. Theo đó về quy hoạch, bên cạnh khu vực Bắc Vân Phong được định hướng trở thành đô thị du lịch đẳng cấp quốc tế cùng thành phố Nha Trang, Khánh Hoà vạch rõ: Cam Lâm sẽ trở thành khu đô thị sân bay hiện đại đầu tiên tại Việt Nam, còn Cam Ranh là đô thị du lịch logistic, là cửa ngõ giao thương, kết nối quốc tế của khu vực Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ.

Động lực tăng trưởng cho thị trường bất động sản: Nhìn từ quy hoạch Khánh Hoà
Khánh Hòa hội tủ đủ tiềm năng phát triển nền kinh tế du lịch quốc tế.

Định hướng này được đưa ra dựa trên cơ sở về tiềm năng sẵn có và dư địa phát triển của Cam Lâm và Cam Ranh. Đơn cử như Cam Lâm, trước năm 2018, nơi đây chỉ là vùng đất thưa thớt dân cư thì đến nay, Cam Lâm được biết đến là mảnh đất màu mỡ để khai thác và phát triển mọi tiềm năng nhờ vị trí được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu cả dài bờ biển Bãi Dài cùng đầm Thủy Triều cũng như sự phát triển nhảy vọt về cơ sở hạ tầng.

Kề cận ngay Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, đây là cơ sở để Cam Lâm được định hướng trở thành đô thị sân bay hiện đại, sinh thái đẳng cấp quốc tế. Việc định vị quy hoạch Cam Lâm trong tương lai nhằm khẳng định vai trò của trụ cột quan trọng này với mục tiêu mà Khánh Hoà đưa ra.

Động lực tăng trưởng cho thị trường bất động sản: Nhìn từ quy hoạch Khánh Hoà
Cam Ranh định hướng phát triển đô thị du lịch - cửa ngõ giao thương quốc tế.

Trong khi đó, lợi thế của Cam Ranh chính là nằm án ngữ ngay cửa ngõ giao thương quốc tế của khu vực Nam trung bộ và Tây Nguyên, sở hữu bãi Dài hoang sơ với cát trắng, biển xanh cùng hạ tầng kết nối đồng bộ. Nền tảng này đưa Cam Ranh trở thành “thủ phủ resort” mới của Việt Nam. Cũng nhờ sở hữu Cảng hàng không quốc tế cùng Cảng biển nước sâu quốc tế, Cam Ranh không chỉ có ưu thế cho phát triển nền kinh tế du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp mà còn phát triển kinh tế thương mại - dịch vụ thông qua hoạt động logistic.

Khánh Hoà còn vạch rõ, xây dựng đô thị mới Cam Lâm đạt tiêu chí đô thị loại I và thành phố Cam Ranh đạt tiêu chí của đô thị loại II. Với định hướng cụ thể, đô thị Cam Lâm và Cam Ranh sẽ tạo thành hàng lang liên kết vững chắc nối dài dọc theo lõi tăng trưởng kinh tế mới.

Theo giới chuyên gia, việc hoàn thiện quy hoạch chung sẽ là cơ sở để phát huy thế mạnh của từng khu vực, thu hút dòng vốn đầu tư hiệu quả, đúng trọng tâm. Đây cũng chính là nhân tố tác động mạnh đến thị trường bất động sản Khánh Hoá theo chiều hướng tích cực.

Sự đổ bộ của những dự án quy mô lớn

Với định hướng mới, xu hướng thu hút đầu tư mới, nhiều tập đoàn lớn đã và đang đổ về Khánh Hoà như KN Cam Ranh, Vingroup, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương, Tập đoàn FPT, Tập đoàn TTC, Công ty VN Holding….

Cùng sự mạnh tay đầu tư của các ông lớn là những dự án bất động sản có quy mô, bài bản, dần làm đổi thay rõ rệt về hạ tầng khu vực đồng thời trở thành hạt nhân thúc đẩy kinh tế du lịch, góp phần rút ngắn lộ trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương của tỉnh Khánh Hoà.

Đơn cử như Quần thể du lịch nghỉ dưỡng KN Paradise, diện tích gần 800ha, được quy hoạch với các loại hình bất động sản đa dạng như biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse, nhà phố biển, khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng…, góp phần nâng tầm chất lượng cơ sở lưu trú của Khánh Hoà. Nằm trải dọc trên Bãi Dài, sở hữu quy mô lớn, kiến tạo chuỗi tiện ích đẳng cấp và hiện đại, KN Paradise được dự báo sẽ là “điểm phải đến” của du khách khi đặt chân tới thủ phủ du lịch biển Khánh Hòa.

Động lực tăng trưởng cho thị trường bất động sản: Nhìn từ quy hoạch Khánh Hoà
KN Paradise: Thành phố nghỉ dưỡng quốc tế - Điểm đến toàn cầu mới

Giới chuyên gia nhận định rằng, Khánh Hoà của tương lai gần sẽ là một đô thị du lịch với chiếc áo hoàn toàn mới, khác biệt. Bởi lẽ, nhìn vào sự chuyển động của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, với dự án quy mô lớn và bài bản ra đời, Khánh Hoà hội tụ những điều kiện cần và đủ cho hành trình trở thành trở thành thành phố trực thuộc trung ương, là trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế trong năm 2030.

Một lộ trình rõ ràng và đầy khả thi đưa Khánh Hoà tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong thu hút dòng vốn đầu tư. Giới chuyên gia còn cho rằng, những nhà đầu tư sành sỏi sẽ không bỏ lỡ cơ hội đầu tư bởi mức giá bất động sản tại Khánh Hòa không hề cao so với các địa phương khác, hiện chỉ đang ở ngưỡng dưới trung bình, nhất là khi đặt so sánh với lợi thế sẵn có. Đây cũng là minh chứng rõ nét cho, tiềm năng đầu tư và tốc độ tăng giá của bất động sản Khánh Hoà trong thời gian tới là rất lớn.

KN Paradise: Thành phố nghỉ dưỡng quốc tế - Điểm đến toàn cầu mới

Chủ đầu tư: Công ty TNHH KN Cam Ranh là thành viên của Công ty Cổ phần đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành.

Đơn vị phát triển kinh doanh: BHS Group - Thương hiệu tiên phong sáng tạo và phát triển kinh doanh bất động sản.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load