Thứ hai 06/05/2024 11:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Động lực nào giúp thị trường bất động sản Bình Dương phát triển

14:38 | 18/12/2019

(Xây dựng) - Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nên Bình Dương luôn là thị trường bất động sản thu hút nhà đầu tư cũng như đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho người lao động trên địa bàn. Bên cạnh đó, Bình Dương cũng sở hữu những lợi thế vàng trong đầu tư bất động sản là thiên thời, địa lợi và nhân hòa.

Những lợi thế vàng

Năm 2019, thì trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh gần như đóng băng bởi các yếu tố pháp lý của nhiều dự án, do đó đây là cơ hội để Bình Dương phát triển. Bởi vị trí Bình Dương là đầu mối giao thông huyết mạch kết nối miền Đông Nam Bộ với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác trên toàn quốc. Cùng đó, Bình Dương cũng được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu ấm áp, hầu như không bị thiên tai, địa hình bằng phẳng phù hợp cho việc xây dựng các nhà máy, khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, con người Bình Dương cũng hiền hòa, chính quyền năng động luôn tạo điều kiện tốt nhất để Bình Dương phát triển tối đa ưu thế của mình. Đặc biệt, việc đưa vào hoạt động trung tâm hành chính tập trung của tỉnh theo mô hình hành chính hiện đại, thân thiện với người dân đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý Nhà nước, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, sản xuất cho người dân.

Điều đó được thể hiện qua chính sách thu hút đầu tư phát triển khu công nghiệp tạo cú hích phát triển về kinh tế xã hội cho địa phương. Sự tác động tích cực từ các khu công nghiệp đã giúp Bình Dương thay đổi diện mạo hàng năm, đặc biệt là trong công tác phát triển đô thị, nhà ở.

Động lực nào giúp thị trường bất động sản Bình Dương phát triển
Quốc lộ 14 kết nối Bình Dương với Bình Phước và Tây Nguyên.

Bên cạnh phát triển kinh tế, thời gian qua Bình Dương đã tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị, tạo động lực thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Hàng loạt các công trình trọng điểm của tỉnh trong các lĩnh vực kinh tế - chính trị, văn hóa - giáo dục… đã khởi công và đi vào hoạt động như: Trung tâm hành chính - chính trị tập trung, trường Đại học Quốc tế Miền Đông, khu Công nghệ cao Mapletree, khu Du lịch Đại Nam, Trường Quốc tế Kinderworld, Trung tâm thương mại Aeon Mall, Trường Quốc tế Singapore. Mới đây nhất là Bình Dương chính chức công bố phát triển trung tâm thương mại thế giới. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên môi trường an cư cho người dân và thu hút đầu tư nước ngoài.

Ông Trần Văn Nam – Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cho biết: Thời gian qua Bình Dương đã bước đầu huy động, thu hút nhiều nguồn lực xã hội, với nhiều phương thức đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là các công trình giao thông đối ngoại quan trọng trong tỉnh theo hướng đồng bộ liên hoàn, ưu tiên kết nối hợp lý giữa các trục quốc lộ, đường tỉnh với các đường huyện, với hệ thống giao thông quốc gia và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sức hấp dẫn của bất động sản Bình Dương

Ông Võ Hoàng Ngân - Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương đánh giá, từ năm 2014 đến nay thị trường bất động sản đã dần hồi phục và đang trên đà tăng trưởng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội của Bình Dương. Tuy nhiên, để thị trường bất động sản thực sự phát triển bền vững thì Sở Xây dựng đã triển khai 1 số giải pháp như: Rà soát, đánh giá, điều chỉnh chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bình Dương giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020, làm cơ sở xây dựng kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Bình Dương giai đoạn 2020-2025 trình UBND tỉnh phê duyệt, đảm bảo phát triển các dự án nhà ở phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh, nhu cầu nhà ở của người dân. Đặc biệt, đẩy mạnh chính sách phát triển nhà ở xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Động lực nào giúp thị trường bất động sản Bình Dương phát triển
Phối cảnh dự án Khu đô thị Phương Trường An 5.

Đón đầu xu hướng đó, Công ty xây dựng địa ốc Nam Phát phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư phát triển bất động sản Phương Trường An đã đầu tư phát triển dự án Phương Trường An 5 tại Phú Giáo với quy mô 10,6ha gồm 742 nền đất có diện tích rộng từ 70 – 120m2.

Dự án Khu đô thị Phương Trường An 5 có tên thương mại là Green City toạ lạc vị trí đắc địa trên tuyến đường huyết mạch ĐT 741 (quốc lộ 14) nối Bình Dương với Bình Phước và đi các tỉnh Tây Nguyên. Công trình có mật độ xây dựng là 55,15%, còn lại là đất xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật như đường giao thông, công viên, trường học…. Bên cạnh đó, Phương Trường An 5 sở hữu hệ thống huyết mạch hiện đại kết nối liên vùng như đường ĐT 741, ĐT 742, ĐT 747, quốc Lộ 13, Đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đường vành đai 4.

Bên trong dự án, Phương Trường An 5 được thiết kế với trục đường chính có lộ giới 16m và đường nội khu lộ giới 12m. Có các tiện ích như: Trường học, trung tâm thương mại, công viên, khu thể thao, sân cầu lông, hồ bơi. Đặt biệt, cư dân sống tại Phương Trương An 5 chỉ mất thời gian 5-10 phút để di chuyển đến các trung tâm phát triển Bình Dương như: Làng Đại học Cổng Xanh, trung tâm thương mại thế giới thành phố Mới Bình Dương, trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương và các tiện ích sẳn có như trường cấp 1, 2, 3 Phước Hoà, UBND Phước Hoà, chợ, ngân hàng, khu công nghiệp Tân Bình…

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, bất động sản Bình Dương sẽ luôn giữ được sức nóng nếu các dự án tung ra có vị trí tốt, nằm trong khu dân cư hiện hữu đầy đủ tiện ích đáp ứng được nhu cầu định cư của hàng ngàn người lao động đang làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp hiện nay. Có thể khẳng định, thị trường bất động sản Bình Dương sẽ luôn dẫn đầu về độ hấp dẫn mà khó có tỉnh thành nào có thể cạnh tranh được.

Lê Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load